Below the Line - Một Cách Tiếp Cận Hiệu Quả Cho Quảng Cáo

Quảng cáo Below the Line (BTL) là một phương thức tiếp cận đặc biệt trong lĩnh vực Marketing, nhằm tạo ra tương tác trực tiếp và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và sử dụng...

Quảng cáo Below the Line (BTL) là một phương thức tiếp cận đặc biệt trong lĩnh vực Marketing, nhằm tạo ra tương tác trực tiếp và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Bài viết này sẽ giới thiệu về Below the Line và những ưu điểm của phương pháp này.

1. Below the Line là gì?

Below the Line là một chiến lược quảng cáo nhắm đến một đối tượng công chúng cụ thể, nhằm tạo ra tương tác và thúc đẩy tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Trong trường hợp này, sản phẩm được quảng bá trên các phương tiện truyền thông khác với định dạng phổ biến như phát thanh, truyền hình, biển quảng cáo, báo in và phim chính thống.

Các hình thức Below the Line phổ biến bao gồm chiến dịch thư trực tiếp (direct mail), marketing trên mạng xã hội, triển lãm thương mại, catalogs và marketing thông qua công cụ tìm kiếm. So với các chiến lược Above the Line, Below the Line có xu hướng ít tốn kém hơn và tập trung hơn.

Quảng cáo Below The Line Quảng cáo Below The Line

2. Ví dụ về các hoạt động Below the Line

Có nhiều hoạt động Below the Line khác nhau với mức độ hiệu quả và chi phí khác nhau. Một số ví dụ phổ biến bao gồm:

  • Triển lãm thương mại: Triển lãm thương mại cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng và giúp thương hiệu thể hiện sự sáng tạo của mình. Thương hiệu có thể giới thiệu sản phẩm và hoạt động marketing trải nghiệm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Triển lãm thương mại Triển lãm thương mại là một ví dụ về hoạt động Below the Line

  • Tiếp thị trải nghiệm: Tiếp thị trải nghiệm nhằm tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng, giúp xây dựng mối quan hệ với thương hiệu. Sự sáng tạo là không giới hạn và hiệu ứng đám đông là quan trọng.

  • Email Marketing: Tiếp thị qua email có thể mang lại kết quả tốt nếu thiết kế và thông điệp chung được chuẩn bị kỹ lưỡng và gửi tới đúng đối tượng.

  • Door-to-door marketing (Tiếp thị tại cửa): Kỹ thuật này đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn mang lại kết quả tốt. Doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên bán hàng thân thiện và am hiểu về thương hiệu để tạo ra hiệu quả.

3. Above the Line vs. Below the Line

Quảng cáo Above the Line được thiết kế để tiếp cận đại chúng một cách tổng quát, ví dụ như quảng cáo truyền hình. Tuy nhiên, mặc dù tiếp cận đông đảo khách hàng, nhưng một phần lớn người xem không phải là khách hàng mục tiêu.

Trái lại, Below the Line tiếp cận ít người hơn nhưng tập trung vào đối tượng khách hàng. Các nhà quảng cáo Below the Line thường tiến hành nghiên cứu thị trường rộng rãi để xác định khách hàng tiềm năng. Quảng cáo Below the Line tiếp cận trực tiếp và cá nhân hóa hơn.

Quảng cáo Above the Line so với quảng cáo Below the Line Quảng cáo Above the Line so với quảng cáo Below the Line

4. Ưu điểm của Below the Line

Chi phí thấp được coi là một lợi thế lớn của Below the Line. So với quảng cáo truyền hình và đài phát thanh, việc gửi thư trực tiếp và tiếp thị qua công cụ tìm kiếm tiết kiệm nhiều hơn. Phương pháp Below the Line cũng có thể linh hoạt và dễ dàng mở rộng hoặc thu nhỏ.

Ưu điểm của quảng cáo Below the Line Ưu điểm của quảng cáo Below the Line

Hơn nữa, Below the Line giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu. So với Above the Line, Below the Line cung cấp thông tin chi tiết và chính xác hơn về hành vi người tiêu dùng.

Với tính tương tác cao, Below the Line giúp xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng tiềm năng. Trong khi Above the Line phù hợp để truyền bá nhận thức chung về thương hiệu, Below the Line thích hợp hơn để xây dựng mối quan hệ cá nhân.

Quảng cáo Below the Line là một cách tiếp cận hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong lĩnh vực Marketing. Với việc tiếp xúc trực tiếp và cá nhân hóa, Below the Line giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc và tạo hiệu ứng tích cực với khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm:

  • Vì sao người dùng hay né tránh các video quảng cáo?
  • 7 quảng cáo gây tranh cãi gay gắt trên thế giới
  • Top 10 chiến dịch quảng cáo đắt đỏ nhất thế giới
  • 4 chiến thuật Email Marketing hiệu quả nhất năm 2022
  • 5 điều Social Listening giúp cải thiện chiến dịch Content Marketing
1