Xem thêm

26 Bước Khai Vận - Tắng Vận May: Kỹ Năng Tăng Cường Vận Đạt

Bạn đã từng cảm thấy may mắn bị lạc lối hay thiếu may mắn trong cuộc sống của mình? Hãy thử áp dụng 26 bước Khai Vận - Tăng Vận May dưới đây, được thống...

26 buoc khai van

Bạn đã từng cảm thấy may mắn bị lạc lối hay thiếu may mắn trong cuộc sống của mình? Hãy thử áp dụng 26 bước Khai Vận - Tăng Vận May dưới đây, được thống kê từ sách Mật Tông tu học và thầy Khải Toàn. Mặc dù "biết dễ làm khó", nhưng ít nhất phải "biết" rồi mới dần dần thể nghiệm sẽ thành công.

Bước Một: Đón Khí Dương

Thức dậy sớm hơn để "đón khí dương" mang lại tinh thần tích cực và vận may. Ban ngày khí dương thịnh, ban đêm khí âm thịnh, vì vậy hãy đảm bảo bạn đủ giấc ngủ và không thức thâu đêm quá nhiều. Hãy tạo cho mình thói quen dậy sớm để đón lấy sự tích cực từ khí dương.

Bước Hai: "Đón Khí Cát Lợi"

Hãy thức dậy và hướng mặt về hướng tốt vài giây trước khi vạch chân xuống sàn. Bước này giúp hấp thụ khí trường tích cực của năm, mang đến cho bạn một ngày tràn đầy năng lượng. Đồng thời, hãy xác định hướng mỗi ngày bằng cách sử dụng la bàn trên điện thoại di động để chọn một trong các hướng: Tây (tầm 270 độ), Tây Bắc (tầm 315 độ), Đông Bắc (tầm 45 độ), Tây Nam (tầm 225 độ).

Bước Ba: Lưỡi Áp Vào Hàm Trên

Mỗi sáng, hãy ngồi xếp bằng tĩnh toạ và lưỡi áp vào hàm trên để đạt sự cân bằng giữa âm và dương. Bước này giúp làm sạch lục phủ ngũ tạng trong cơ thể và thúc đẩy quá trình tiêu hoá.

Bước Bốn: Đánh Trống Trời

"Đánh trống trời" bằng cách úp hai bàn tay vào "2 lỗ tai" và gõ vào sau gáy với hai ngón trỏ. Gõ 18 lần vào mỗi sáng sớm để thúc đẩy tuần hoàn khí huyết trong vùng gáy, ngăn ngừa các triệu chứng như ù tay, đau đầu và tăng trí nhớ.

Bước Năm: Tống Uế Khí

Khép răng lại và hít một hơi thật sâu đầy lồng ngực, sau đó mở miệng để thở ra. Bước này đưa khí vào sâu trong cơ thể, ngăn chặn các triệu chứng đau và khó thở.

Bước Sáu: Tan Khí Xấu

Ngồi xếp bằng và dùng hai bàn tay xoa vào nhau cho đến khi cảm thấy nóng, sau đó xoa lên mặt và chà xát hai bên cánh mũi bằng hai ngón trỏ. Đây được gọi là "rửa mặt" và giúp giảm nếp nhăn. Hãy tưởng tượng sau khi rửa mặt, gương mặt của bạn sẽ phát ra ánh sáng đỏ hồng, và khí xấu sẽ tan đi.

Bước Bảy: Chải Tóc

Dùng hai ngón tay chải từ trán ra sau gáy để giúp tinh thần tỉnh táo, giảm cơn đau, hạ huyết áp và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Bước Tám: Gõ Răng

Sau khi đánh răng, hãy gõ răng bằng cách để hai hàm răng trên và dưới gõ nhẹ vào nhau 18 lần. Bước này giúp làm chắc răng và ngăn ngừa răng rụng.

Bước Chín: Đảo Mắt

Đứng ở một nơi có không khí trong lành, hãy đảo mắt từ trái qua phải và từ phải sang trái 9 lần. Hãy đảo mắt chậm rãi, sau đó nhắm mắt một chút và mở to mắt. Bước này giúp làm sạch trong và ngoài mắt.

Bước Mười: Giãn Gân Cốt

Xoay hai tay như chong chóng và đưa hai chân tới trước và sau. Làm điều này khoảng 4-5 lần để giãn gân cốt và tăng cường sức mạnh cho tay và chân.

Bước Mười Một: Tự Kích Hoạt Tích Cực

Đứng trang nghiêm và quay mặt về hướng Đông (hướng có thể nhìn thấy mặt trời). Tưởng tượng ánh sáng vũ trụ bao quanh mình và vận may đang chờ đợi phía trên đầu. Hãy nói trong lòng "hôm nay là một ngày đầy năng lượng và may mắn". Bước này sẽ kích hoạt sự tích cực tự nhiên trong bạn, tăng sự tự tin và phát ra những sóng điện mạnh mẽ. Sức mạnh và năng lượng này có thể ảnh hưởng tích cực đến người khác, khiến họ tin tưởng vào ý chí của bạn.

Bước Mười Hai: Khép Miệng

Khi bạn đi trên đường hay lên cầu thang, hãy khép miệng để tránh việc hít phải không khí bẩn. Đi cầu thang mở miệng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Bước Mười Ba: Hướng Đông

Hướng Đông tượng trưng cho cực dương, tích cực, lạc quan và hy vọng. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, hãy nhớ rằng nếu không có khó khăn, sẽ không có sự tiến bộ. Mỗi kiếp sống đều là một cơ hội để học hỏi và tiến hoá, vì vậy hãy đối mặt với khó khăn và hướng về phía trước. Hãy quay về hướng Đông hoặc Đông Bắc khi gặp khó khăn và hít vài hơi thật sâu, tin rằng bạn sẽ vượt qua và thành công.

Bước Mười Bốn: Nghỉ Trưa

Một giấc ngủ trưa ngắn có thể nạp lại năng lượng cho ngày dài. Cố gắng ít nhất nghỉ mắt 5-10 phút để thư giãn tinh thần. Nếu bạn biết ngồi thiền, hãy thực hiện "Bão Nguyệt Ấn" vài phút. Ngồi thẳng lưng trên ghế làm việc cũng có thể giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng.

Bước Mười Lăm: Học Điều Lành - Nói Điều Hay

Thường xuyên gặp gỡ những người lạc quan và tích cực. Nghe những điều tốt đẹp sẽ tự động truyền cảm hứng lạc quan vào bạn. Hãy tránh xa những cuộc trò chuyện vô nghĩa và không đáng quan tâm. Hít một hơi thật sâu và cho qua nếu nghe những điều tiêu cực. Cải thiện các mối quan hệ xung quanh để mang lại may mắn.

Bước Mười Sáu: Ý Niệm Tự Lực

Năng lực và ý chí của con người có thể tạo ra nhiều điều kỳ diệu. Những người có ý chí thường có tâm thái lạc quan và tự tin hơn người bình thường. Hãy nhớ rằng đó là "ý niệm tự lực" và không nên kiêu ngạo. Trong cuộc sống, hãy gieo trồng một cách lặng lẽ và một ngày nào đó bạn sẽ nhận được quả ngọt ngào. Hãy kiên trì và nh hum ngừng học hỏi từ người khác.

Bước Mười Bảy: Cảm Thụ Năng Lượng

Nếu bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, hãy quay về hướng Đông và cảm nhận sức mạnh của vũ trụ đang cháy bỏng bên trong bạn. Hãy để tất cả vận xấu biến mất và tan biến trong khói đen.

Bước Mười Tám: Gặp Quý Nhân Đổi Vận

Khi vận trình kém và tâm bất an, hãy tìm gặp một người lạc quan và tích cực để trò chuyện và nhận lời khuyên. Nếu bạn sinh vào mùa Xuân, hãy tìm người sinh mùa Thu hoặc tuổi Thân/Dậu/Tuất. Nếu bạn sinh vào mùa Hè, hãy tìm người sinh mùa Đông hoặc tuổi Hợi/Tý/Sửu. Nếu bạn sinh vào mùa Thu, hãy tìm người sinh mùa Xuân hoặc tuổi Dần/Mão/Thìn. Nếu bạn sinh vào mùa Đông, hãy tìm người sinh mùa Hè hoặc tuổi Tỵ/Ngọ/Mùi. Đây là một phương pháp để thay đổi vận may, hãy thử áp dụng.

Bước Mười Chín: Làm Việc Là Vinh Quang

Say mê công việc và yêu nghề là yếu tố quan trọng giúp tinh thần thoải mái. Hãy đặt mục tiêu cho mỗi ngày và sau khi làm việc, hãy nhìn lại những thành công của mình. Tin rằng ngày mai bạn sẽ làm tốt hơn. Khi bạn cống hiến hết mình cho một mục tiêu, bạn sẽ được hưởng thành quả.

Bước Hai Mươi: Tam Vị Hoả Dục

Thường xuyên massage cơ thể và chà xát cơ thể khi tắm. Hãy dùng sức chà nhẹ nhàng với khăn lông để chà vùng lưng hoặc xoa nóng lòng bàn tay và xoa nhẹ từ mặt, vai, ngực, bụng, hai bên sườn và hai chân. Đây được gọi là "tam vị hoả dục" và có tác dụng làm mềm cơ gân, bền thận, hạ hư hoả, tốt cho gan và sáng mắt.

Bước Hai Mươi Một: Kegel

Hãy thường xuyên thực hiện động tác Kegel để nâng nhẹ hậu môn lên. Đây là một phương pháp hay có tác dụng tăng khí dương, gia tăng thể lực và giúp điều trị một số vấn đề sức khỏe. Hãy tưởng tượng ánh sáng từ trên đỉnh đầu và nhiệt năng từ dưới đất truyền qua huyệt Hải Đế (nằm giữa hậu môn và cơ quan sinh dục) tạo nên sức mạnh và giải quyết khó khăn.

26 buoc khai van

Bước Hai Mươi Hai: Ma Sinh Môn

Trước khi đi ngủ, hãy xoa nóng hai bàn tay và dùng hơi nóng từ lòng bàn tay xoa lên huyệt Đan Điền (dưới rốn 1 ngón tay). Xoa nhẹ 36 lần. Sau đó, tay phải nằm dưới, tay trái nằm trên và áp vào bụng để vuốt nhẹ hậu môn và trị được bệnh về đường ruột và dạ dày.

Bước Hai Mươi Ba: Xoa Huyệt Dũng Tuyền

Tiếp tục xoa nóng hai bàn tay và xoa lên hai bàn chân 36 lần. Nam giới xoa chân trái trước, nữ giới xoa chân phải trước. Bước này được gọi là "xoa huyệt Dũng Tuyền". Cách này có tác dụng làm mềm cơ gân, bền thận, hạ hư hoả, tốt cho gan và sáng mắt.

Bước Hai Mươi Tư: Suy Ngẫm Về Thành Công

Mỗi tối trước khi đi ngủ, chỉ nghĩ đến những việc đã thành công, những việc mà bạn may mắn hơn người khác. Mỉm cười khi vào giấc ngủ, giấc ngủ sẽ đến nhanh chóng và dễ chịu. Nếu gặp chuyện không vui hoặc khó ngủ, hãy tìm cái tích cực trong những chuyện không vui đó và nhìn nhận vấn đề theo hướng lạc quan, bạn sẽ dễ dàng vào giấc ngủ.

Bước Hai Mươi Lăm: Tâm Định

Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để tập thiền để tâm trí được thanh tịnh. Trong cuộc sống vội vã của chúng ta, hãy chậm lại và để tâm lặng lại một chút. Đó là lúc tâm trí sẽ sáng nhất và bạn có thể mở ra những ý tưởng mới.

26 buoc khai van

Bước Hai Mươi Sáu: Cầu Nguyện

Hãy có niềm tin vào tâm linh và cầu nguyện mỗi buổi sáng. Đầu tiên, hãy cảm ơn vì sự hiện diện của những người thân yêu và cuộc sống hiện tại. Bước tiếp theo, hãy cầu nguyện cho sự an lạc tâm thân mỗi người. Cuối cùng, hãy cầu cho mục tiêu của bạn trong năm đạt được. Bước này sẽ kích hoạt động lực bên trong bạn và mỗi ngày nhắm đến mục tiêu đã đặt.

Tiếp cận những bước tăng vận may này bằng lòng tin và sẵn lòng trải nghiệm. Tuy may mắn không phải điều chúng ta có thể kiểm soát hoàn toàn, nhưng việc áp dụng những bước này có thể giúp chúng ta tạo ra môi trường thuận lợi đối với may mắn và thành công.

1