Xem thêm

3 Lý Do Bạn Nên Chọn Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Nhiệt - Điện Lạnh

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Với tốc độ phát...

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, thiết bị điện - điện lạnh ngày càng phát triển đa dạng. Vì vậy, ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh hiện có mặt trong hầu hết các lĩnh vực công nghiệp, dân dụng, sản xuất và sử dụng năng lượng. Vậy lý do bạn nên chọn ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh là gì?

Vì Sao Nên Chọn Ngành Học Công Nghệ Kỹ Thuật Nhiệt - Điện Lạnh

Trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước thời kỳ 4.0, không thể thiếu sự có mặt của ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh. Vấn đề nổi lên trong thời đại số này là năng lượng, trong đó diện năng đóng vai trò chủ yếu. Công nghệ Nhiệt là chìa khoá của quá trình sản xuất điện. Hầu hết các ngành công nghiệp đều không thể thiếu quá trình nhiệt.

1.1 Vai Trò Của Công Nghệ Kỹ Thuật Nhiệt - Điện Lạnh Trong Nền Kinh Tế Sản Xuất 4.0

Ngành công nghệ Nhiệt - Điện lạnh đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển các ngành mũi nhọn của nền kinh tế như chế biến nông lâm, thuỷ hải sản, thực phẩm. Công nghệ này đang đòi hỏi ứng dụng kỹ thuật lạnh/sấy rộng rãi. Nhu cầu về nhân sự của ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt - điện lạnh ngày càng tăng, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước.

1.2 Cơ Hội Việc Làm Đa Dạng, Hấp Dẫn

Nhu cầu nhân lực trong ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh rất lớn, khoảng 1000-1500 vị trí/năm. Trên thực tế, số lượng sinh viên ra trường chỉ khoảng 500-800 sinh viên hàng năm. Do đó, cơ hội tìm việc làm trong ngành này rất tốt, ngay cả khi bạn chưa tốt nghiệp. Có nhiều công việc mà sinh viên ngành kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh có thể làm sau khi tốt nghiệp, từ làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, đến các công ty sản xuất và kinh doanh thiết bị nhiệt - lạnh.

1.3 Mức Thu Nhập "Khủng"

Theo thống kê, khoảng 95% số lượng sinh viên ngành kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh tìm được việc làm đúng ngành với mức lương hấp dẫn. Các tân kỹ sư sẽ có mức lương dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng, kỹ sư có kinh nghiệm từ 1-2 năm có mức lương khoảng 12-15 triệu/tháng, và kỹ sư có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên có mức lương trong khoảng 20 triệu/tháng.

Tổng Quan Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Nhiệt - Điện Lạnh Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh có mặt hầu hết trong các ngành kinh tế khác nhau như công nghiệp, y tế, chế biến và bảo quản các sản phẩm thuỷ hải sản, đông lạnh.

2.1 Công Nghệ Kỹ Thuật Nhiệt - Điện Lạnh Là Gì?

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện năng là ngành đào tạo chuyên sâu và nghiên cứu về hệ thống kỹ thuật nhiệt, lạnh và các ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc thiết kế và vận hành các thiết bị điện - lạnh. Ngành này phục vụ nhu cầu đời sống con người và nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp.

2.2 Chiến Lược Đào Tạo Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Nhiệt - Điện Lạnh Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Sinh viên ngành kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh tại trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được cung cấp kiến thức về thiết kế phương án, thiết kế cơ bản, thiết kế kỹ thuật và thi công hệ thống nhiệt, lạnh và thông gió. Sinh viên sẽ được đào tạo thiết kế quy trình công nghệ chế tạo và sửa chữa hệ thống nhiệt lạnh. Hơn nữa, sinh viên sẽ có khả năng áp dụng kiến thức chuyên ngành vào thực tiễn, phân tích và xử lý thông tin để thực hiện nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật nhiệt lạnh và thông gió. Điều này sẽ giúp sinh viên có kiến thức, kỹ năng và khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm, cũng như giao tiếp tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu.

Ngoài ra, sinh viên có cơ hội thực hành tại tập đoàn POLYCO (Hà Nội) với một hệ thống phòng thí nghiệm và nhà máy chế tạo thiết bị. Điều này giúp sinh viên tìm hiểu và trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực công nghệ Nhiệt - Điện lạnh. Sinh viên còn có cơ hội được tuyển dụng làm việc cho tập đoàn POLYCO ngay trong quá trình đào tạo.

Ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh đóng góp vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế đất nước trong xã hội hiện đại. Lựa chọn ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh tại trường Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ mang đến những cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho tương lai. Chi tiết tham khảo thêm tại: Link

Trường Đại học Công nghệ Đông Á Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hotline: 024 6262 7797 Email: [email protected]

1