Xem thêm

35 loài cây phong thủy trồng trong nhà giúp gia chủ hút tài lộc

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ và cũng là nơi tích tụ khí trong căn nhà. Vì vậy, việc trang trí phòng khách bằng các loài cây phong thủy không chỉ mang lại...

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ và cũng là nơi tích tụ khí trong căn nhà. Vì vậy, việc trang trí phòng khách bằng các loài cây phong thủy không chỉ mang lại may mắn mà còn tạo điểm nhấn cho không gian sống. Hãy cùng tìm hiểu về những loại cây phong thủy này để biết cách thu hút tài lộc cho căn nhà của bạn.

1. Cây phát tài - cây kim tiền

Cây phát tài hay còn được gọi là cây kim tiền là một trong những loài cây phong thủy được nhiều người lựa chọn. Với những tán lá sum suê, cây phát tài tượng trưng cho sự phát triển về kinh tế và tiền bạc. Lá của cây phát tài còn rất đẹp, bóng, xanh mượt, tán lá cân đối.

Cây kim tiền Cây kim tiền mang ý nghĩa phong thủy tốt

Cây phát tài được cho là mang đến nhiều điều may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ. Việc trồng cây phát tài trong không gian phòng khách sẽ giúp bạn thu hút tài lộc và may mắn.

2. Cây kim ngân

Cây kim ngân mang ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân của nó. Cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.

Cây kim ngân Cây kim ngân với ý nghĩa giàu có

Cây kim ngân giúp căn nhà duy trì sự ổn định và hài hòa. Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim ngân giúp cân bằng các nguồn năng lượng và điều tiết tài chính của bạn.

3. Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có lá màu xanh với sọc trắng ở giữa. Cây có hoa màu trắng hoặc vàng nhạt và có hương thơm ngào ngạt. Thiết mộc lan là loài cây phong thủy thích hợp để trang trí phòng hoặc làm cây phong thủy trong nhà.

Cây thiết mộc lan Cây thiết mộc lan thích hợp trồng trong phòng khách

Cây thiết mộc lan không chỉ là loại cây phong thủy mà còn giúp làm sạch không khí và loại bỏ các chất độc, tạo một môi trường sống trong lành hơn.

4. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân, còn được gọi là cây Valentine, là biểu tượng của tình yêu. Loài cây này mang đến may mắn và bổng lộc cho gia chủ khi đặt trong phòng làm việc hoặc phòng khách.

Cây ngọc ngân Cây ngọc ngân mang lại may mắn

5. Cây thanh lan

Cây thanh lan là một trong những loại cây phong thủy được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí phòng khách. Đặc biệt, cây thanh lan có tác dụng làm ẩm không khí và làm mát không gian trong phòng, đặc biệt là trong không gian sử dụng điều hòa thường xuyên.

Cây lan phong thủy Cây thanh lan điều hòa không khí tốt

6. Cây tài lộc

Cây tài lộc là một trong những loài cây được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là dân văn phòng. Cây tài lộc mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp họ luôn thoải mái trong ra quyết định chính xác. Loại cây này phù hợp để làm cây cảnh để bàn, quà tặng hoặc trang trí góc nhỏ.

Cây phong thủy tài lộc Cây phong thủy tài lộc có trái cây rất được yêu thích

7. Cây phất dụ

Cây phất dụ có nhiều loài khác nhau nhưng tất cả đều mang lại may mắn và tài lộc. Cây phất dụ xanh tượng trưng cho may mắn, cây phất dụ thơm tượng trưng cho sự thịnh vượng, cây phất dụ rồng làm thuốc chữa bệnh, cây phất dụ lá hẹp thường được dùng làm bánh, cây phất dụ trúc xua đuổi vận đen và cây phất dụ lá rộng được gọi là bồng bồng.

Cây phất dụ phong thủy

8. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích có màu sắc long lanh và mang lại một không gian sống tươi mới. Trong phong thủy, cây ngọc bích tượng trưng cho tiền tài, phúc lộc và may mắn.

Cây ngọc bích trồng trong nhà

9. Cây phát lộc hoa - cây dứa cảnh

Cây phát lộc hoa, còn được gọi là cây dứa cảnh, là một trong những loài cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Loài cây này mang đến màu sắc đẹp và tươi mới cho không gian phòng khách, đồng thời còn mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây phất lộc hoa phong thủy

10. Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng là loài cây thông kiểu bách diệp thích hợp để trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Cây tuyết tùng mang ý nghĩa trường thọ và thể hiện sự thành công trong công việc. Loài cây này còn được xem như biểu tượng của sức khỏe và cân bằng cảm xúc.

Cây tuyết tùng

11. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây khỏe mạnh và có sức sống bền bỉ nhất. Loài cây này chịu nóng, khô hạn tốt và có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài. Cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và mang lại may mắn.

Cây lưỡi hỗ đẹp

Những loài cây phong thủy này không chỉ là nguồn cảm hứng trang trí cho căn nhà mà còn mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ. Hãy chọn một loài cây phù hợp với không gian của bạn và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại.

1