Xem thêm

Bật mí nguyên tắc bố trí phong thủy phòng bếp để gia đình thịnh vượng

Phong thủy nhà bếp không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng, mà còn ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và tiền tài của gia đình. Vậy, chúng ta nên bố trí...

Phong thủy nhà bếp không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên ấm cúng, mà còn ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe và tiền tài của gia đình. Vậy, chúng ta nên bố trí phong thủy ở phòng bếp như thế nào? Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn tạo ra một phong thủy hợp lý trong không gian nhà bếp.

Vai trò của phong thủy phòng bếp đối với gia đình

Phong thủy nhà bếp là một yếu tố quan trọng được chủ nhà quan tâm trong việc thiết kế phong thủy của ngôi nhà. Không chỉ các phòng khác như phòng khách, phòng ngủ mà phòng bếp cũng có vai trò quan trọng liên quan đến tình hình tài vận và sức khỏe của gia đình.

Một phòng bếp hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều tài lộc, hạnh phúc và giúp gia đình luôn đầy đủ và hạnh phúc. Chỉ cần nhìn vào cách bài trí phòng bếp, chúng ta có thể nhìn ra gia đình có phát đạt, hòa hợp và công việc của gia chủ có phát triển hay không.

Các nguyên tắc bố trí phong thủy phòng bếp giúp gia đình thịnh vượng

2.1. Hướng bếp

Theo phong thủy, việc lựa chọn hướng đặt bếp là rất quan trọng. Hướng Đông, Đông Nam được xem là tốt vì nằm trong hai hành thuộc Mộc, trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy.

Hướng bếp nên đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam theo phong thủy Hướng bếp nên đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam theo phong thủy (Nguồn: lorca.vn)

Nên tránh đặt bếp ở phía Nam vì đây là hướng xung khắc với lửa trong bếp. Điều này có thể gây hỏa hoạn và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình.

2.2. Vị trí bếp

Bếp tượng trưng cho mái nhà, là nơi mà các thành viên trong gia đình có thể sum họp sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, bạn nên chọn vị trí vững chắc và phù hợp để đặt bếp nấu. Đừng đặt bếp ở giữa không gian nhà bếp và không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

2.3. Màu sắc và ánh sáng của bếp

Với phong thủy, nhà bếp thuộc hành Hỏa, nên chọn màu sơn mang yếu tố Mộc như xanh lá, xanh mạ, xanh rêu. Màu xanh không chỉ tươi mát, dễ chịu mà còn tạo cảm giác không gian tràn đầy sức sống. Bạn cũng có thể chọn màu nâu là tone trung tính, thể hiện sự vững chắc, an toàn và mang lại cảm giác sang trọng và ấm cúng.

Lưu ý không phối màu đỏ và màu xanh da trời cùng nhau. Màu xanh thể hiện sự dịu dàng, trong khi màu đỏ thể hiện sự nóng bỏng. Sử dụng hai màu này quá nhiều có thể gây mất cân bằng và xung đột trong gia đình.

Tone màu nâu trầm tính cho phòng bếp Tone màu nâu trầm tính cho phòng bếp (Nguồn: Internet)

2.4. Bố trí nội thất cho không gian bếp

Không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun vì có thể gây xung khắc. Nếu bếp đun gần nước, sẽ hại ông bà Táo.

Không nên đặt máy giặt trong nhà bếp vì điều này sẽ làm tăng độ ẩm và dễ gây tai nạn cho gia đình.

Sắp xếp nội thất hợp lý cho phòng bếp Sắp xếp nội thất hợp lý cho phòng bếp (Nguồn: Internet)

Các vị trí dao, thớt cần được xếp gọn gàng, tránh gây thương tích cho mọi người, đặc biệt là trẻ em.

Tủ lạnh không nên đặt ở các hướng xung khắc với bếp như phía Nam và Bắc. Đừng đặt tủ lạnh đối diện với bếp. Tủ lạnh tượng trưng cho sự duy trì và nếu đặt đối diện với lửa, có thể làm hỏa hoạn và ảnh hưởng đến tiền bạc và sức khỏe.

Một số món đồ trang trí hợp phong thủy phòng bếp

Có một số món đồ đơn giản bạn có thể sử dụng để trang trí phòng bếp như gương, tranh treo tường phòng bếp...

  • Gương không chỉ là món đồ trang trí, mà còn có năng lượng mạnh mẽ, có thể thu hút năng lượng tốt gấp bội. Tuy nhiên, bạn không nên treo gương chiếu vào nhà bếp vì có thể tạo ra nguy cơ hỏa hoạn và rủi ro. Ngoài ra, việc treo gương có thể ám chỉ sự thiếu trung thành của chồng với đối tác khác.

  • Tranhs treo tường giúp tô điểm phòng bếp thêm sinh động, thẩm mỹ và tạo cảm giác vui vẻ và đầm ấm cho bữa ăn gia đình. Tranhs treo tường đẹp còn mang lại may mắn và tài lộc.

Tranh treo tường phòng bếp Tranh treo tường phòng bếp (Nguồn: Internet)

  • Trang trí nhà bếp bằng cây xanh: Cây xanh mang đến cảm giác tươi mát và sinh động. Ngoài ra, cây xanh còn có khả năng hút đi năng lượng tiêu cực trong không gian và tạo không gian bếp yên bình.

Trên đây là những nguyên tắc bố trí phong thủy phòng bếp giúp gia đình thịnh vượng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết và áp dụng phong thủy hợp lý trong ngôi nhà của mình!

→ Có Thể Bạn Quan Tâm:

  • Bật mí cách bố trí phong thủy phòng khách giúp thu hút tài lộc
  • 7 điều cấm kỵ khi bố trí phong thủy phòng ngủ bạn nên biết
1