Xem thêm

Bí mật vàng đặt “Phong thủy nhà bếp” giúp tiền vào như nước, tài lộc như ý

Bạn đã từng nghe qua câu: “Nếu nói phòng khách là trái tim, bếp sẽ là linh hồn của căn nhà”. Bếp mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ trong nhà, nhưng nó lại...

Bạn đã từng nghe qua câu: “Nếu nói phòng khách là trái tim, bếp sẽ là linh hồn của căn nhà”. Bếp mặc dù chỉ là một bộ phận nhỏ trong nhà, nhưng nó lại đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Bạn có thuộc hội “yêu bếp - nghiện nhà” không? Sau thời gian mệt nhoài với công việc, bạn nhẹ nhàng đặt chiếc laptop xuống. Trông thấy căn bếp thật sự ngăn nắp, gọn gàng. Và đặc biệt ở một vị trí tuyệt đẹp. Bạn sẽ cảm thấy thế nào? Nấu ăn không chỉ là một công việc mà là cả một nghệ thuật, bên cạnh đó bạn còn có những phút giây thư giãn, dễ chịu bên người thân yêu.

Mặt khác, phong thuỷ nhà bếp tốt sẽ kéo theo sự thuận lợi về sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc cho ngôi nhà của bạn.

Phong thủy bếp “chuẩn” nhất

Chúng tôi đã tổng hợp từ các nguồn tham khảo. Cũng như sưu tập ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này. Kết quả đưa ra một vài nguyên tắc trong phong thủy nhà bếp dưới đây.

Xác định hướng bếp

Hướng bếp chính là một trong những điều quan trong nhất với phong thủy nhà bếp. Không nên nhầm lẫn giữa hướng bếp là hướng cửa nhà bếp. Hướng bếp được xác định dựa vào lưng của người nấu bếp, túc là lưng của của người nấu, bếp quay về hướng nào thì hướng đó chính là hướng bếp.

Hướng bếp hợp phong thủy

Chính là “tọa hung hướng cát”. Nó khá trái ngược với suy nghĩ thông thường. Nghĩa là bạn nên đặt bếp ở vị trí có hướng xấu. Bởi vì nó giúp nhìn về những hướng khác. Thu hút các hướng tốt, cũng như “nạp” những điều tốt lành, bình an. Tránh những luồng khí “dữ”. Cụ thể những hướng được cho là đặt bếp tốt là Đông và Đông Nam. Theo như phong thủy thì hai hướng này thuộc hành mộc còn bếp thuộc thuộc hành Thủy và Hỏa. Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa vì thế mà ba hành này sẽ hỗ trợ cho nhau. Hơn nữa thì hành Mộc sẽ ở giữa sẽ cân bằng cho hai hành Thủy và Hỏa xung khắc nhau.

Nên đặt bếp dựa vào hướng nhà

Dựa vào hướng nhà để xác định được hướng bếp. Khi bạn bố trí nhà bếp theo đúng phong thủy và cách đặt bếp phù hợp thì sẽ mang lại cho gia đình được những vận khí tốt lành nhất. Tùy vào hướng nhà để lựa chọn vị trí bếp cho phù hợp.

Vị trí đặt bếp trong nhà đẹp nhất Vị trí đặt bếp trong nhà đẹp nhất

  • Nhà hướng Đông Nam thì bạn nên đặt bếp theo hướng Tây. Đặt bếp theo hướng này thì sẽ giúp gia đình bạn tránh được những điều đen đủi và không mong muốn trong cuộc sống. Tránh đặt theo hướng Tây Bắc vì hướng này sẽ đem đến cho gia chủ những điều không may mắn.

  • Nhà hướng Đông Bắc thì bạn nên đặt ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam. Nhưng tốt nhất thì bạn nên đặt theo hướng Đông Nam là một hướng lý tưởng mà giúp hút tài lộc cho ngôi nhà có hướng Đông Bắc.

  • Nhà hướng Tây thì bạn nên nên đặt hướng Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.

  • Nhà hướng Tây Bắc thì bạn nên đặt theo hướng Tây và hướng Nam. Bạn cũng nên chú ý bố trí những vật dụng ở trong nhà bếp sao cho hài hòa và có sự cân xứng. Để nhằm mang lại được không gian ấm cũng cho cả gia đình.

  • Nhà hướng Tây Nam là hướng nhà

Tránh đặt vòi nước đối diện với bếp

Bên cạnh lửa, nước là thứ cần thiết nhất nhì trong nhà bếp. Tuy nhiên, nước đại diện cho hành Thủy, bếp lại đại diện cho hành Hỏa, Thủy và Hỏa dễ tương khắc với nhau. Vì vậy, gia chủ không nên đặt vòi nước đối diện hoặc quá gần với bếp đun.

Khi chọn bếp nấu hoặc xây bệ bếp, bạn cũng chớ nên lựa chọn màu đỏ. Vì màu đỏ thuộc hành Hỏa, bếp nấu cũng thuộc hành Hỏa, dễ gây tâm lý ức chế cho người sử dụng bếp.

Điểm danh những vị trí đặt bếp trong nhà “tối kỵ” nhất

Đây là một loạt những vị trí bếp phong thủy xấu nhất bạn KHÔNG nên đặt, tránh các yếu tố tiêu cực:

  • Ở trung tâm căn nhà. Bởi vì Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ tạo nên sự xáo trộn về sức khỏe và những khó khăn liên tục, triền miên cho những người cư ngụ. Vị trí tốt nhất để đặt gian bếp là thật sâu trong căn nhà.

  • Đối diện với cửa chính. Đối diện cửa nhà vệ sinh, cửa chính, cạnh phòng ngủ.

  • Đặt trước nhà. Đặt bên ngoài căn nhà.

  • Đặt đối diện nhà vệ sinh. Theo phong thủy nhà ở, nhà vệ sinh là nơi chứa các dòng khí không tốt, từ khí độc đến khí có mùi, biểu tượng của điềm xấu. Vì vậy để nhà bếp gần nhà vệ sinh là điều tối kỵ mà bất kỳ gia chủ nào cũng phải để ý và tránh.

  • Đặt bếp dưới sàn nhà.

  • Quá gần chậu nước, bồn rửa: nhà bếp thuộc Ngũ hành Hỏa, là nơi phát ra khí nóng. Trong khi đó, nước thuộc Ngũ hành thủy, phát ra khi lạnh. Điều này sẽ tạo ra sự xung khắc Thủy- Hỏa có thể làm suy giảm sức khỏe hoặc phá hủy sự hòa thuận trong nhà.

  • Không đặt bếp ở hướng Tây. Theo phong thủy nhà ở, hướng Tây thuộc Ngũ hành Kim, xung khắc với bếp vốn thuộc Ngũ hành Hỏa, như vậy sẽ không mang lại điều tốt lành cho gia chủ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những vị trí đặt bếp trong nhà xấu nhất Những vị trí đặt bếp trong nhà xấu nhất

Những lưu ý cần thiết nhất bạn không nên bỏ qua về vị trí nhà bếp

Khi thiết kế không gian bếp, bạn cần chú ý thêm tới những vấn đề này:

  • Đặt bếp theo tương sinh ngũ hành. Nghĩa là vị trí theo vận mệnh của chủ nhà. Nếu như chủ nhà là người phụ nữ, cân nhắc theo ngũ hành tuổi.

  • Sắp xếp các bố cục gọn gàng. Không để các thiết bị nội thất bừa bãi.

  • Dọn dẹp bếp sạch sẽ, tẩy rửa sạch sẽ các lớp dầu mỡ để không khí được lưu thông.

  • Không để các dụng cụ nhà bếp bị ám khỏi. Điều này có thể ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của cả nhà,…

Vậy là bài viết đã giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất về phong thủy nhà bếp. Hi vọng đã cung cấp những kiến thức có ích, ý nghĩa cho gia đình bạn.

1