Xem thêm

Cách làm Thác nước phong thủy sân vườn đơn giản - đẹp - tiết kiệm

Làm thế nào để tạo ra một trang trí sân vườn đẹp và phù hợp với phong thủy của căn nhà? Câu trả lời đó chính là thác nước phong thủy. Đây không chỉ là...

Làm thế nào để tạo ra một trang trí sân vườn đẹp và phù hợp với phong thủy của căn nhà? Câu trả lời đó chính là thác nước phong thủy. Đây không chỉ là một trang trí đẹp mắt mà còn có tác dụng thu hút tài lộc và mang lại may mắn. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm thác nước phong thủy sân vườn đơn giản, đẹp và tiết kiệm.

Ưu điểm của thác nước phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, thác nước mang ý nghĩa đặc biệt. Nước là biểu tượng của sự sống, sự thịnh hành và giàu có. Do đó, thác nước phong thủy không chỉ là trang trí với mục đích thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa phong thủy. Thác nước phong thủy được xây dựng dựa trên quan hệ tương sinh ngũ hành của vạn vật. Chỉ cần nắm bắt quy tắc tương sinh và tránh sự tương khắc, thác nước có thể mang lại sự hòa hợp và cải thiện cuộc sống.

Có những loại thác nước phong thủy nào?

Có nhiều loại thác nước phong thủy phù hợp với các không gian khác nhau. Dựa trên chất liệu, chúng ta có thác nước bằng xi măng, gốm, đá, đồng và tre. Dựa trên không gian, chúng ta có thác nước trong nhà, thác nước sân vườn và thác nước để bàn. Dựa trên kích thước, chúng ta có thác nước cỡ lớn và thác nước mini.

Hướng dẫn làm thác nước phong thủy bằng tre

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Các ống tre có kích thước khác nhau
  • Máy bơm nước mini
  • Dây dẫn nước nhỏ
  • Bình chứa nước bằng gốm, sứ, nhựa, gỗ
  • Cây cối và hoa
  • Cưa, giấy ráp, keo

Đầu tiên, chúng ta sẽ đục lỗ trên các ống tre để luồn ống dẫn nước qua. Sau đó, dùng giấy ráp để làm mịn bề mặt bên ngoài của ống tre. Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng bình chứa nước và máy bơm chìm để tạo ra chu trình nước. Ghép các ống tre lại với nhau và dùng keo để cố định. Nối ống nhựa với máy bơm và để đầu ống phun nước chảy xuống bình chứa. Sau đó, máy bơm sẽ hút nước và bơm cấp lên cho chu trình tiếp tục. Cuối cùng, chúng ta có thể trang trí thêm cây cối và hoa để che đi máy bơm và tạo thêm sự thẩm mỹ.

Một số mẫu thác nước phong thủy bằng tre dễ làm

Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 10 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 11 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 12 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 13

Cách làm thác nước phong thủy sân vườn bằng gốm

Vật liệu cần chuẩn bị

  • Chậu, bình bằng gốm, sứ không thấm nước
  • Máy bơm nước mini, ống dẫn nước nhỏ
  • Cát, sỏi trang trí

Đầu tiên, chúng ta sẽ sử dụng chậu hoặc bình bằng gốm làm bể chứa nước. Đặt máy bơm chìm và ống dẫn nước vào bể chứa. Nếu muốn, bạn có thể lắp thêm vòi phun để tạo hiệu ứng sinh động. Sau đó, trang trí bằng sỏi, đá và cây cảnh để che đi các phụ kiện như ống và máy bơm.

Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 14 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 16 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 17 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 18

Cách làm thác nước phong thủy sân vườn bằng đá

Để làm thác nước phong thủy sân vườn bằng đá, chúng ta cần chuẩn bị các vật liệu và làm theo các bước dưới đây:

Vật liệu cần chuẩn bị

  • Vật liệu để làm lớp lót nền như xi măng, gạch, đá, bê tông, nilong
  • Bơm chìm nước chuyên dụng công suất nhỏ
  • Đèn Led chìm nước đơn sắc/đổi màu
  • Vòi phun nước chuyên dụng
  • Ống dẫn nước bằng nhựa hay cao su
  • Các tiểu cảnh trang trí như đá, sỏi, cây thủy sinh, cá cảnh

Đầu tiên, chúng ta cần tìm vị trí phù hợp để đặt thác nước phong thủy. Vị trí này cần phẳng, có ánh sáng mặt trời chiếu vào ít nhất 5 giờ mỗi ngày và không bị che lấp bởi cây cối. Vị trí đặt thác nước cũng cần thuận tiện để kết nối với nguồn điện và nguồn nước.

Tiếp theo, chúng ta cần đào một khoảng trống dưới đất và lót lớp nền bằng các vật liệu chống thấm. Đặt máy bơm chìm và nối ống dẫn nước đến các vòi phun. Thiết kế vòi phun sao cho tự nhiên và đẹp mắt. Đổ nước vào hồ và trang trí với đá, sỏi và cây cối để che đi các phụ kiện như ống và máy bơm.

Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 1 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 2 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 3 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 6 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 8 Cách làm thác nước phong thủy sân vườn 9

Với những bước đơn giản này, bạn có thể tạo ra một thác nước phong thủy phong cách và độc đáo cho sân vườn của mình. Hãy thử ngay và cảm nhận sự thay đổi mà thác nước mang lại cho không gian sống của bạn.

1