Xem thêm

Cách sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà chính xác nhất

Những nguyên tắc phong thủy đã tồn tại hàng ngàn năm và thu hút sự quan tâm của nhiều người đến vật phẩm và công cụ tài lộc. Trong đó, việc tìm hiểu la bàn...

Những nguyên tắc phong thủy đã tồn tại hàng ngàn năm và thu hút sự quan tâm của nhiều người đến vật phẩm và công cụ tài lộc. Trong đó, việc tìm hiểu la bàn phong thủy và phương thức sử dụng dụng cụ này đúng cách để hút vượng khí vào tổ ấm cũng khiến nhiều người tò mò. Hãy cùng xem hướng dẫn của Tiki của sau đây nhé!

La bàn phong thủy là gì?

La bàn phong thủy là một công cụ quan trọng trong nghệ thuật phong thủy, được biết đến như hệ thống triết học cổ xưa của Trung Quốc. La bàn này sử dụng nhằm xác định hướng đối tượng và tìm hiểu vị trí của năng lượng trong không gian, giúp tối ưu hóa dòng chảy của “vượng khí” - năng lượng tích cực trong ngôi nhà, văn phòng hoặc một không gian khác.

La bàn phong thủy có thiết kế gồm một đĩa chia thành 360 độ và cơ điện tử hoặc từ tính giúp xác định hướng chính xác. Người sử dụng thường đặt la bàn tại trung tâm không gian và xác định hướng đối tượng bằng cách đặt một kim hoặc cơ cấu đặc biệt trên đĩa. Các chuyên gia phong thủy tin rằng khi biết được hướng chính xác của ngôi nhà, gia chủ có thể cân chỉnh năng lượng theo phong thủy hòa hợp, từ đó hút vượng khí vào nhà và tạo điều kiện tốt để gia đình sống hạnh phúc và thịnh vượng.

Cách xem la bàn phong thủy

La bàn phong thủy có nhiều loại khác nhau nhưng cơ bản đều có các thành phần chính sau:

  • Kim chỉ nam: Là kim nam châm chỉ hướng Nam và Bắc.
  • Đáy thiên trì: Vòng tròn có ghi các số từ 0 đến 360 độ, biểu thị các hướng trên la bàn.
  • Bát quái: Vòng tròn có ghi tám ký hiệu quái, biểu thị tám hướng chính: Càn (Bắc), Khảm (Tây Bắc), Cấn (Tây), Chấn (Tây Nam), Tốn (Nam), Ly (Đông Nam), Khôn (Đông), Đoài (Đông Bắc).
  • Bát cung: Vòng tròn có ghi tám cung, biểu thị tám hướng tốt và xấu là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.
  • Bát sơn: Vòng tròn có ghi tám sơn, biểu thị tám hướng theo ngũ hành là Thủy (Bắc), Hỏa (Nam), Kim (Tây), Mộc (Đông), Thổ (Trung).
  • Bát trạch: Vòng tròn có ghi tám trạch, biểu thị tám hướng theo quái số của gia chủ là 1 - Kim Quý (Bắc), 2 - Thổ Tử (Tây Nam), 3 - Mộc Mẫu (Đông Nam), 4 - Mộc Tử (Đông Bắc), 6 - Kim Mẫu (Tây Bắc), 7 - Kim Tử (Tây), 8 - Thổ Quý (Đông), 9 - Hỏa Quý (Nam).

Cách sử dụng la bàn phong thủy xem hướng nhà

Để xem la bàn phong thủy, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xác định tâm nhà chính xác để giảm sai sót và đảm bảo cho kết quả đúng.

Tâm nhà là điểm giữa của ngôi nhà. Bạn có thể dùng dây thừng hoặc thước đo để xác định tâm nhà. Nếu không có la bàn thực, bạn có thể sử dụng la bàn phong thủy online miễn phí trên điện thoại.

Bước 2: Đặt la bàn ở tâm nhà, để đường kim chỉ đọc dọc trên la bàn hướng thẳng về hướng chính của ngôi nhà.

Hướng chính của ngôi nhà là hướng mà bạn nhìn ra khi đứng ở cửa chính. Bạn cần để la bàn nằm ngang và không có các vật kim loại gần la bàn để không ảnh hưởng đến từ tính của kim chỉ nam.

Bước 3: Xoay mặt la bàn, sao cho kim chỉ nam chỉ đúng vào 180 độ.

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng la bàn trên điện thoại để xem hướng nhà. Khi xoay mặt la bàn, bạn sẽ thấy các số, ký hiệu và cung trên la bàn xoay theo. Người dùng cần chú ý đến các cung sau:

  • Bát quái: Để xác định hướng chính của ngôi nhà theo tám hướng cơ bản. Chẳng hạn như nếu kim chỉ nam chỉ vào 180 độ thì hướng chính của ngôi nhà là hướng Nam (Ly).
  • Bát cung: Để xác định hướng tốt và xấu của ngôi nhà theo phong thủy. Chẳng hạn như, nếu hướng chính của ngôi nhà là hướng Nam (Ly), thì cung tốt là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị, cung xấu là Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.
  • Bát trạch: Để xác định hướng hợp với tuổi và mệnh của gia chủ theo quái số. Ví dụ, nếu gia chủ sinh năm 1980 thuộc quái số 4 - Mộc Tử (Đông Bắc), thì hướng tốt là Đông Bắc, Tây Nam, Đông Nam, Tây Bắc, hướng xấu là Bắc, Nam, Tây, Đông.

Bước 4: Đối chiếu với la bàn phong thủy để xem hướng nhà có phù hợp với phong thủy và tuổi mệnh của gia chủ hay không.

Nếu hướng nhà không phù hợp, bạn có thể điều chỉnh bằng cách chọn hướng cửa, hướng phòng ngủ, hướng bàn làm việc… theo các cung và trạch tốt cho mình. Gia chủ cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để cải thiện hướng xấu.

Sử dụng la bàn phong thủy để xem hướng nhà phù hợp Sử dụng la bàn phong thủy để xem hướng nhà phù hợp (Nguồn: Internet)

Tải ứng dụng la bàn phong thủy online

Người dùng có thể theo dõi các bước sau đây để tải ứng dụng la bàn phong thủy online một cách dễ dàng!

Bước 1: Vào cửa hàng ứng dụng

Với điện thoại iOS, bạn cần truy cập vào App Store và điện thoại Android thì bạn cần mở ứng dụng Google Play.

Bước 2: Tìm kiếm ứng dụng la bàn phong thủy online.

Bạn gõ từ khóa “la bàn phong thủy online” vào thanh tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng. Lúc này, rất nhiều kết quả liên quan đến ứng dụng này sẽ hiện ra. Bạn có thể xem các thông tin về tên, biểu tượng, mô tả, đánh giá… của các ứng dụng để chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình.

Bước 3: Tải và cài đặt ứng dụng.

Sau khi chọn được ứng dụng mong muốn, bạn nhấn vào nút “Tải về” hoặc “Cài đặt” để bắt đầu quá trình tải và cài đặt app. Người dùng cần đồng ý với các điều khoản và quyền truy cập của ứng dụng trước khi tải và cài đặt. Quá trình này có thể mất vài phút tùy thuộc vào dung lượng và tốc độ mạng.

Bước 4: Mở và sử dụng ứng dụng.

Sau khi hoàn tất quá trình tải và cài đặt, bạn sẽ thấy biểu tượng của ứng dụng xuất hiện trên màn hình điện thoại. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng để mở ứng dụng và bắt đầu sử dụng theo hướng dẫn ở trên.

Dùng la bàn phong thủy online để xem hướng nhà trên điện thoại Dùng la bàn phong thủy online để xem hướng nhà trên điện thoại (Nguồn: Internet)

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng này

  • La bàn tự động quay theo hướng và tọa độ của người dùng: Khi mở ứng dụng, người dùng sẽ thấy một chiếc la bàn tự động quay theo hướng và tọa độ của mình.
  • La bàn cho biết 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc và các tọa độ: Công cụ này sẽ hiện ra các hướng Đông - Tây - Nam - Bắc cũng như tọa độ chính xác của người sử dụng, từ đó giúp xác định phương hướng dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ la bàn Bát Quái và 24 phương vị: Người dùng có thể xem được các góc hướng trong nhà theo la bàn Bát Quái và 24 phương vị để sắp xếp các vật phẩm phong thủy hợp lý nhằm cải thiện vận khí, tài lộc.
  • Tùy chỉnh khóa và hiệu ứng la bàn: Bạn có thể điều chỉnh la bàn theo các góc 0 độ, 90 độ, 180 độ, 270 độ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tắt la bàn để nó dừng hoạt động, giúp hiệu chỉnh tốt hơn.
  • Hướng dẫn cách dùng hiệu quả: Với hướng dẫn sử dụng chi tiết, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ và thao tác trên la bàn dễ dàng.

App la bàn phong thủy có nhiều tính năng hữu dụng App la bàn phong thủy có nhiều tính năng hữu dụng (Nguồn: Internet)

Câu hỏi thường gặp

Hy vọng bài viết về la bàn phong thủy mà Tiki Blog chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng công cụ này hợp lý. Nhờ đó, việc bố trí nội thất, đặt đồ vật và màu sắc trong nhà sẽ phù hợp, mang lại không gian sống hài hòa và tích cực.

1