Xem thêm

Chứng minh tài chính đi du học Mỹ: Bước quan trọng để đạt mục tiêu du học

Bạn đã từng mơ ước được du học tại Mỹ? Điều này không chỉ mang đến cho bạn một môi trường học tập tốt nhất mà còn cởi mở cơ hội sống và làm việc...

Bạn đã từng mơ ước được du học tại Mỹ? Điều này không chỉ mang đến cho bạn một môi trường học tập tốt nhất mà còn cởi mở cơ hội sống và làm việc sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, để hiện thực hóa ước mơ này, bạn cần phải chứng minh tài chính đi du học Mỹ. Quá trình này không đơn giản, nhưng sẽ đem lại cho bạn sự tự tin và khả năng xin visa thành công.

Tại sao du học Mỹ bạn lại cần chứng minh tài chính?

Việc chứng minh tài chính là một yêu cầu cần thiết để du học Mỹ. Đây là cách để bạn và gia đình chứng minh có đủ khả năng trang trải học phí và sinh hoạt phí, và là điều kiện để được xét duyệt visa. Chứng minh tài chính cũng là cách để bạn đảm bảo khả năng tài chính với nhà trường, từ đó nhận được I-20 - giấy nhập học chính thức của Hoa Kỳ và được xét học bổng. Đồng thời, việc chứng minh tài chính cũng ràng buộc bạn trở về nước sau khi hoàn thành quá trình học tập và làm việc.

Tại sao bạn cần chứng minh tài chính đi du học Mỹ? (Tại sao bạn cần chứng minh tài chính đi du học Mỹ?)

Chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu tiền tối thiểu?

Số tiền chứng minh tài chính du học mỹ có thể khác nhau tùy thuộc vào chương trình học mà bạn đăng ký. Dưới đây là một số mức học phí cơ bản:

  • Trung học: 15.000 - 45.000 USD/năm.
  • Cao đẳng cộng đồng và trường dạy nghề: 15.000 - 22.000 USD/năm. Chi phí sinh hoạt 7.000 USD/năm.
  • Trường Đại học tư thục: 15.000 - 22.000 USD/năm. Chi phí sinh hoạt 7.000 USD/năm.
  • Đại học công lập: 25.000 - 42.000 USD/năm.

Gia đình của bạn phải có khả năng chứng minh thu nhập và tài sản để trang trải toàn bộ chi phí học tập tại Mỹ. Mức tối thiểu khoảng 1 tỷ VND sẽ được yêu cầu.

Tùy vào chương trình học mà bạn đăng ký sẽ có mức chứng minh tài chính khác nhau (Tùy vào chương trình học mà bạn đăng ký sẽ có mức chứng minh tài chính khác nhau)

Yêu cầu về tài chính với các loại visa du học Mỹ

Với từng loại visa du học Mỹ, yêu cầu về tài chính sẽ khác nhau:

1. Đối với visa F-1 (du học toàn thời gian)

Bạn cần phải chuẩn bị sổ tiết kiệm ngân hàng có số tiền đủ để chi trả học phí và sinh hoạt phí trong vòng một năm. Điều này nhằm tránh tình trạng sinh viên bỏ học giữa chừng hoặc xin visa với mục đích khác ngoài việc học. Gia đình bạn cũng phải có nguồn thu nhập ổn định để có khả năng trả cho du học sinh cho đến khi tốt nghiệp.

2. Đối với loại visa M-1 (sinh viên học nghề)

Bạn cần đảm bảo có nguồn tài chính đủ để trang trải toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt trong vòng một năm tại Mỹ.

Ví dụ, nếu chi phí du học Mỹ trong một năm là khoảng 40.000 USD, gia đình bạn cần có tối thiểu 1 tỷ VND. Thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh tài chính cho bạn là khoản 70 triệu VND/tháng.

Yêu cầu về tài chính với các loại visa du học Mỹ như thế nào? (Yêu cầu về tài chính với các loại visa du học Mỹ như thế nào?)

Hoàn thiện hồ sơ chứng minh tài chính du học Mỹ

Để chuẩn bị hồ sơ chứng minh tài chính du học Mỹ, bạn cần cung cấp các tài liệu sau:

1. Sổ tiết kiệm

Bạn chỉ cần chứng minh nguồn thu nhập và nguồn gốc của số tiền tiết kiệm trong buổi phỏng vấn. Sổ tiết kiệm cần được mở ít nhất một tháng trước khi đi du học và số dư phải được duy trì cho đến ngày phỏng vấn xin visa.

2. Hồ sơ chứng minh thu nhập

Hồ sơ này có thể bao gồm nguồn thu nhập của cha mẹ hoặc người bảo trợ. Nguồn thu nhập có thể từ lương, tiền cho thuê nhà đất, hoặc từ kinh doanh, lãi ngân hàng, cổ tức, trái phiếu.

2.1. Trường hợp người bảo trợ tài chính là nhân viên làm công ăn lương

Hồ sơ gồm:

  • Hợp đồng lao động có thời hạn trên 3 năm, nêu rõ chức vụ, thời hạn hợp đồng, hình thức trả lương, tiền thưởng, xác nhận về việc tăng lương...
  • Xác nhận đã đóng thuế TNCN, BHXH.
  • Tờ khai đã nộp thuế thu nhập cá nhân (nếu có)

2.2. Trường hợp là hộ kinh doanh cá thể (trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ)

Hồ sơ gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh hay xác nhận kinh doanh.
  • Giải trình thu nhập hộ kinh doanh.
  • Các khoản thuế môn bài, thuế khoán hoặc thuế tháng.

2.3. Trường hợp người bảo trợ là chủ công ty, doanh nghiệp

Hồ sơ gồm:

  • Giấy phép kinh doanh đang có hiệu lực.
  • Chứng nhận mã số thuế, báo cáo tài chính 3 năm gần nhất, báo cáo thuế thu nhập, bản kê khai chi tiết thuế thu nhập cá nhân.
  • Giấy tờ chứng minh công ty hoạt động đúng chức năng, hợp đồng giao dịch, hóa đơn, các chứng từ…

Bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để chứng minh tài chính du học Mỹ (Bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để chứng minh tài chính du học Mỹ)

Những điều không nên làm khi chứng minh tài chính đi du học Mỹ

Quá trình chứng minh tài chính du học Mỹ không đơn giản. Ở Việt Nam, không phải ai cũng có thể tự chứng minh nguồn tài chính, đặc biệt khi thu nhập trên giấy tờ không khớp với nguồn thu thực tế. Điều này gây khó khăn cho các bạn trẻ và gia đình, làm giảm tỉ lệ đậu visa du học.

Để giảm bớt khó khăn này, lời khuyên của chúng tôi là bạn cần cẩn thận trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, tìm lời khuyên từ những người đi trước hay các bên có kinh nghiệm.

Câu hỏi thường gặp khi chứng minh tài chính du học Mỹ

Trong quá trình chứng minh tài chính du học Mỹ, có một số câu hỏi thường được quan tâm, bao gồm:

1. Du học Mỹ không cần chứng minh tài chính có thật không?

Chi phí du học Mỹ khá tốn kém và yêu cầu đáp ứng những điều kiện khắt khe, vì vậy rất khó để du học Mỹ mà không cần chứng minh tài chính. Khi bạn đã quyết định đi du học Mỹ, hãy chuẩn bị hồ sơ cẩn thận và chính xác.

2. Làm cách nào để giảm số tiền chứng minh tài chính xuống?

Nếu bạn muốn giảm số tiền chứng minh tài chính du học Mỹ, hãy lựa chọn dịch vụ chứng minh tài chính du học Mỹ đáng tin cậy. Dịch vụ này không chỉ cung cấp cho bạn hồ sơ chuẩn mà còn giúp bạn giảm số tiền chứng minh tài chính nếu cần.

3. Chứng minh tài chính du học Mỹ như thế nào?

Chứng minh tài chính du học Mỹ là một quy trình quan trọng và cần thiết để có được visa du học Mỹ. Hiểu rõ về những thủ tục cần thiết sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học Mỹ của mình.

Bài viết đã cung cấp thông tin và kinh nghiệm chứng minh tài chính du học Mỹ, hy vọng sẽ giúp bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ du học. Nếu bạn cần tư vấn và hỗ trợ thủ tục, hồ sơ để đi du học Mỹ hoặc có thắc mắc về cách chứng minh tài chính du học Mỹ, hãy liên hệ với Sunrise Vietnam qua số hotline: 0989 255 288. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình và chu đáo.

1