Xem thêm

Công Lý: Nghệ sĩ ưu tú của Việt Nam

Công Lý - Người nghệ sĩ tỏa sáng Công Lý, tên thật là Nguyễn Công Lý, sinh ngày 16 tháng 10 năm 1973, là một diễn viên, danh hài ưu tú của Việt Nam. Tên...

cong-ly

Công Lý - Người nghệ sĩ tỏa sáng

Công Lý, tên thật là Nguyễn Công Lý, sinh ngày 16 tháng 10 năm 1973, là một diễn viên, danh hài ưu tú của Việt Nam. Tên tuổi của anh được đánh dấu bởi các vai diễn hóm hỉnh trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là vai Bắc Đẩu trong Gặp nhau cuối năm. Vì những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật, Công Lý đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào ngày 3 tháng 4 năm 2012, cùng với nhiều nghệ sĩ khác.

Tiểu sử sự nghiệp nghệ sĩ Công Lý

Công Lý tốt nghiệp trung học phổ thông và đứng trước một quyết định về nghề nghiệp. Anh đã đăng ký dự thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vì niềm đam mê xem phim. Điều đặc biệt là anh đã chọn ngành diễn viên và nghĩ rằng nếu đậu vào trường, anh sẽ có thể thỏa sức xem phim. Khi đó, Công Lý chưa thực sự hiểu rõ về diễn viên và những gì mà diễn viên phải làm. Anh cũng không biết khái niệm tiểu phẩm là gì và diễn ra sao.

Công Lý đã mời bạn thân cùng đăng ký, nhưng đến ngày thi, bạn của anh bỏ cuộc. Chính trong những ngày này, Công Lý mới bắt đầu hiểu khái niệm diễn viên và công việc của một diễn viên. Nếu không có câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (cha của NSƯT Chiều Xuân) là "Tôi thấy cậu này có khả năng làm diễn viên, tuy hình thức không thiện cảm lắm", Công Lý có thể đã bị trượt vì ngoại hình không được thu hút.

Sau ba năm theo đuổi nghề diễn, Công Lý gia nhập Nhà hát kịch Hà Nội và trải qua nhiều khó khăn, thăng trầm trong sự nghiệp. Mặc dù không ai trong gia đình anh theo nghệ thuật, nhưng Công Lý được hỗ trợ tận tâm từ bố mẹ. Anh nhớ lại: "Tôi nhớ ngày xưa cha tôi hát rất hay. Anh rất yêu nghệ thuật, thích làm thơ và sưu tầm thơ. Ông từng tặng tôi một cuốn sổ ghi chép những vần thơ do ông làm và cả sưu tầm nữa. Tôi đã may mắn thừa hưởng niềm yêu thích văn chương nghệ thuật ấy của ông".

Năm 2004, Công Lý kết hôn với MC Thảo Vân sau hai năm tìm hiểu. Đám cưới được tổ chức tại Lạng Sơn, quê của Thảo Vân, và Hà Nội. Sau đó, hai người chào đón con trai đầu lòng vào ngày 24 tháng 10 năm 2005. Tuy nhiên, họ đã ly hôn vào tháng 9 năm 2010. Hiện tại, Công Lý đang hẹn hò với Tuệ Minh, một cô gái làm việc trong ngành ngân hàng.

Dù đã có một cuộc sống đầy sóng gió, nhưng Công Lý vẫn tiếp tục tỏa sáng với những tài năng và thành công của mình trong lĩnh vực nghệ thuật. Anh là một ví dụ sống đáng ngưỡng mộ cho các nghệ sĩ trẻ và tất cả những ai đang theo đuổi đam mê của mình.

1