Xem thêm

Công nghệ sinh học - Khám phá ngành học tiềm năng

Image: Công nghệ sinh học - Ngành học có tiềm năng lớn Giới thiệu Ngành Công nghệ sinh học là một ngành công nghệ cao, đa ngành, kết hợp nhiều lĩnh vực như sinh học,...

Công nghệ sinh học - Ngành học có tiềm năng lớn Image: Công nghệ sinh học - Ngành học có tiềm năng lớn

Giới thiệu

Ngành Công nghệ sinh học là một ngành công nghệ cao, đa ngành, kết hợp nhiều lĩnh vực như sinh học, hóa học, vật lý và kỹ thuật quá trình để khai thác các sinh vật sống và tạo ra các sản phẩm phục vụ con người. Tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI), ngành Công nghệ sinh học được đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, từ sản xuất dược phẩm, thực phẩm, hóa chất cho ngành công nghiệp, nông nghiệp, đến phát triển giống cây trồng, xét nghiệm bệnh và xử lý ô nhiễm môi trường.

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội nghề nghiệp, bao gồm:

  • Làm chuyên viên nghiên cứu và phát triển, công nghệ, quản lý chất lượng, kiểm nghiệm, giám sát, quản lý sản xuất tại các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, Nông, Lâm, Thủy sản, Y - Dược, Chế biến Thực phẩm, Môi trường.
  • Làm chuyên viên tại các tổ chức, cơ quan Bộ, Ngành, địa phương liên quan đến Công nghệ Sinh học.
  • Thực hiện nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ sinh học ở các Viện nghiên cứu, Trung tâm, đơn vị nghiên cứu của các Bộ, Ngành, địa phương, trường Đại học và Cao đẳng.
  • Tham gia giảng dạy công nghệ sinh học và Sinh học ứng dụng ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học Chuyên nghiệp.
  • Quản lý, điều hành trang trại, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Công nghệ sinh học.
  • Kinh doanh, tư vấn kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, y dược.

Công nghệ sinh học - Ngành học có tiềm năng lớn Image: Sinh viên ngành Công nghệ sinh học HUFI được giảng viên hướng dẫn trong phòng thí nghiệm

Tiềm năng của ngành

Trong những năm gần đây, ngành Công nghệ sinh học đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Không chỉ mang lại cơ hội việc làm đa dạng, ngành còn có mức lương khá "hấp dẫn" so với các chuyên ngành khác. Mức lương của ngành phụ thuộc vào vị trí làm việc, địa điểm và năng lực chuyên môn, dao động từ 6 đến 20 triệu đồng.

Khối thi vào ngành Công nghệ sinh học tại HUFI

  • Mã ngành: 7420201
  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • B00: Toán, Hóa học, Sinh học
  • D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

Điểm chuẩn các năm của ngành Công nghệ sinh học tại HUFI có thể xem tại đây.

Năm 2021, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM (HUFI) sẽ có 4 phương án tuyển sinh cho 34 ngành đại học.

Công nghệ sinh học - Ngành học có tiềm năng lớn Image: Sinh viên ngành Công nghệ sinh học HUFI thực hành trong phòng thí nghiệm Công nghệ tế bào

Theo thạc sĩ Hoàng Thị Thoa, Phó giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông HUFI, trường sẽ duy trì 4 phương thức tuyển sinh trong năm 2021, bao gồm xét tuyển học bạ THPT, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển theo kết quả bài thi ĐGNL ĐHQG-HCM, và xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Điểm trung bình cộng của tổ hợp môn xét tuyển từ lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12 cần đạt từ 18 điểm trở lên.

Xem thêm để biết thông tin chi tiết.

1