Xem thêm

Quá trình học tập trong CV có ý nghĩa gì với ứng viên tìm việc?

Bạn không thể bỏ qua giá trị của mô tả quá trình học tập trong CV vì nó thực sự mang lại lợi ích cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Vậy ý nghĩa...

Bạn không thể bỏ qua giá trị của mô tả quá trình học tập trong cv vì nó thực sự mang lại lợi ích cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Vậy ý nghĩa của nó là gì?

Ý nghĩa với ứng viên tìm việc

Mô tả quá trình học tập và làm việc của bản thân trong CV không chỉ là một phần bắt buộc, mà còn là một trong những điểm cộng lớn giúp ứng viên có cơ hội trúng tuyển.

Nếu ứng viên có quá trình học tập tốt, thành tích cao và quá trình làm việc xuất sắc với những giải thưởng hấp dẫn, nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua bạn.

Ngược lại, nếu thông tin về phần mô tả này không xuất sắc, không ấn tượng, bạn có thể bị thiệt thòi.

Là người tìm việc, bạn cần suy nghĩ thấu đáo để lựa chọn những chi tiết đắt giá nhất và dùng chúng để chinh phục nhà tuyển dụng.

Ý nghĩa với doanh nghiệp tuyển dụng

Với nhà tuyển dụng, mô tả quá trình học tập và làm việc của ứng viên là một trong những căn cứ quan trọng để họ nhanh chóng ra quyết định tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy tương lai của ứng viên sau này dựa trên thông tin về quá trình học tập và làm việc. Họ so sánh và đối chiếu thông tin này với vị trí tuyển dụng để đánh giá sự phù hợp.

Đương nhiên, những ứng viên không có quá trình làm việc hoặc học tập phù hợp sẽ bị loại và nhường cơ hội cho người khác.

Rất nhiều ứng viên vẫn chưa biết cách viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc của mình một cách chuẩn xác. Bạn sẽ dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng khi áp dụng một số bí quyết sau đây:

Mô tả quá trình học tập và làm việc nên ưu tiên thời gian gần trước

Phần lớn các ứng viên khi làm CV xin việc thường viết mô tả quá trình học tập và làm việc theo trình tự từ đầu đến cuối. Nhưng thực tế, những hoạt động gần nhất mới là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Vì vậy, hãy điều chỉnh lại cách trình bày và ghi thông tin theo thứ tự ưu tiên từ gần tới xa, bạn sẽ thu được kết quả đáng mong đợi.

Chỉ mô tả quá trình học tập và làm việc từ cấp 3 trở lên

Thông tin về quá trình học tập cấp 1, cấp 2 của ứng viên không quan trọng với nhà tuyển dụng. Việc trình bày những thông tin này là không cần thiết.

Với những công việc đòi hỏi chuyên môn cao, bạn chỉ nên trình bày ưu điểm từ cấp đại học trở lên. Điều này giúp tiết kiệm thời gian lại đem về hiệu quả bất ngờ.

Nên viết mô tả thêm các khóa học kỹ năng từng tham gia

Nếu bạn chỉ ghi thông tin quá trình học tập và làm việc chỉ dừng lại ở cấp bậc hay vị trí, bạn đang bỏ lỡ cơ hội.

Rất nhiều ứng viên đã học cao học hoặc tham gia các khóa đào tạo kỹ năng, chuyên môn để nâng cao trình độ bản thân mà không ghi vào CV. Điều này là một thiệt thòi lớn.

Nếu có những thông tin này, bạn sẽ là ứng viên được chú ý và tỏa sáng trước các đối thủ khác.

Hãy ghi thêm vào mục mô tả quá trình học tập và làm việc của bạn những khóa học quản lý, kỹ năng photoshop, khóa học thuyết trình, và nhiều hơn nữa. Tất cả đều là tiền đề giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Thật sai lầm nếu bạn không nhắc đến thành tích

Nếu bạn là học sinh, một số thành tích sẽ khiến nhà tuyển dụng phải kính nể như liên tục đạt học bổng nhiều năm, tốt nghiệp thủ khoa, có thành tích xuất sắc với các môn chuyên ngành, và nhiều hơn nữa.

Nếu viết những thành tích này trong mô tả quá trình học tập và làm việc, bạn sẽ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Trường hợp đã đi làm, trong quá trình làm việc bạn nhận được lời đề nghị thăng chức, tăng lương trong thời gian ngắn, hoặc được đề bạt vào các vị trí quản lý cấp cao, thậm chí là thường xuyên được khen thưởng. Đừng bỏ qua những thành tích đáng ngưỡng mộ này.

Khi viết mẫu CV mô tả quá trình học tập và làm việc, cần tránh mắc phải một số lỗi sai cơ bản có thể khiến bạn bị loại khỏi cuộc tranh tuyển. Hãy theo dõi những lưu ý sau đây:

Viết CV mô tả quá trình học tập và làm việc thật ngắn gọn, súc tích

Mô tả quá trình học tập và làm việc là một phần quan trọng của CV, nhưng diện tích dành cho mỗi danh mục trong CV bị hạn chế. Hãy tiết kiệm diện tích để kết hợp trình bày các thông tin khác một cách hài hòa nhất.

Đồng thời, việc mô tả quá trình học tập và làm việc ngắn gọn, dễ hiểu sẽ gia tăng cơ hội của bạn.

Chú ý lỗi chính tả khi mô tả quá trình học tập trong CV

Không được viết sai chính tả trong bất kỳ phần nội dung nào trong CV xin việc. Rất nhiều ứng viên đã bị đánh giá thấp sự chuyên nghiệp chỉ vì lỗi này.

Hãy cẩn trọng với lỗi tưởng chừng đơn giản này để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và ấn tượng sâu sắc. Hãy rà soát lại toàn bộ nội dung sau khi hoàn thành CV xin việc của bạn.

Quá trình học tập trong CV có ý nghĩa quan trọng đối với ứng viên tìm việc và doanh nghiệp tuyển dụng. Viết mô tả quá trình học tập và làm việc ấn tượng là một điều cần thiết để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Hãy nhớ những lưu ý quan trọng khi viết CV này để gia tăng cơ hội thành công.

1