Xem thêm

Đặt tên cho con gái 2021: Tạo nên cuộc sống thành công và hạnh phúc

Một cái tên đẹp, ý nghĩa và phù hợp với tuổi của bé gái sẽ là một bước khởi đầu thuận lợi và quan trọng để có một cuộc đời hanh thông. Khi đặt tên...

Một cái tên đẹp, ý nghĩa và phù hợp với tuổi của bé gái sẽ là một bước khởi đầu thuận lợi và quan trọng để có một cuộc đời hanh thông. Khi đặt tên con gái 2021 tuổi Sửu, chúng ta cần chú ý đến những tên xấu, quá dài, khó đọc, không có ý nghĩa.

Bé gái sinh năm 2021 mệnh gì?

Theo lịch vạn niên năm 2021, bé gái sinh từ 12/2/2021 - 31/1/2022 là năm Tân Sửu, cầm tinh con Trâu thuộc Cung Ly (Hỏa). Mệnh Thổ của bé có ý nghĩa "đất trên vách". Mệnh tương sinh của bé là Hỏa và Kim, trong khi mệnh tương khắc là Thủy và Mộc. Tính cách của bé là chăm chỉ, mộc mạc, chân thành, thông minh và khiêm tốn. Theo nguyên tắc Ngũ Hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ), Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Do đó, khi đặt tên cho con gái 2021, hãy chọn những tên thuộc hành Thổ, Hỏa và Kim với ý nghĩa cầu mong may mắn và hạnh phúc trong cuộc đời bé. Cha mẹ nên tránh những tên có liên quan đến hành Thủy và Mộc vì đây là 2 hành tương khắc với mệnh Hỏa của bé.

Đặt tên cho con gái 2021 tuổi Sửu hay và ý nghĩa, hợp tuổi bố mẹ Đặt tên cho con gái 2021 tuổi Sửu hay và ý nghĩa, hợp tuổi bố mẹ

Đặt tên con gái 2021 nên đặt thế nào?

  • Đặt tên cho con gái theo Ngũ Hành: Bé gái sinh năm 2021 tuổi Tân Sửu thuộc mệnh Thổ, hợp nhất với mệnh Hỏa, Thổ và Kim. Hãy chú ý đến những tên liên quan đến hành Hỏa hoặc hành Kim như Dương, Nhật, Ánh, Hồng, Ngân, Kim, Châu...
  • Đặt tên cho con gái năm 2021 hợp tuổi bố mẹ:
    • Xét theo tính cách: Con gái sinh năm 2021 cầm tinh con Trâu, hiền lành, cần cù, chăm chỉ. Bố mẹ sinh con gái tuổi Trâu có thể đặt tên như Thảo, Dương, Dung, Chi...
    • Xét theo Tam hợp: Tam hợp của tuổi Sửu là "Tỵ - Dậu - Sửu", nên bố mẹ có thể đặt tên cho con thuộc bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Vũ (lông) để mang lại may mắn cho con. Các tên có thể đặt cho con gái như Nhạn, Vi, Kim, Thu…
    • Xét theo mong ước của bố mẹ: Nếu mong con gái thông minh, hãy đặt tên Chi, Minh, Lâm… Nếu mong con gái xinh đẹp, dịu dàng, hãy đặt tên con Đan, Dịu, Xuân, Diệu… Nếu mong con có những phẩm cách tốt đẹp, hãy đặt tên con Dung, Hạnh, Mỹ, Hiền…
  • Những tên không nên đặt cho con gái sinh năm 2021: Để đặt tên cho con gái năm 2021 hợp phong thủy, cha mẹ nên tránh những tên như Hằng, Huệ, Ái, Hòa (tên thuộc chỉ bộ thịt). Nên cẩn trọng với tên thuộc nhóm tứ hành xung Thìn - Tuất - Sửu - Mùi như Mùi, Thu, Nghĩa... Đặc biệt, vì Trâu thường được làm lễ vật trong các lễ hội, nên bố mẹ nên tránh đặt tên con là Phương, Tường, Phúc…

120 Tên cho con gái 2021 hay và ý nghĩa

Để giúp bố mẹ có thêm lựa chọn cho tên con gái 2021, hãy tham khảo những tên hay cho bé dưới đây:

  1. Minh Anh: Cô gái thông minh, nhanh nhẹn, tài năng.
  2. Nguyệt Ánh: Con là ánh sáng của cuộc đời cha mẹ.
  3. Kim Chi: Cô gái kiều diễm, quý phái, xinh đẹp.
  4. Mỹ Duyên: Cô dáng duyên dáng, xinh đẹp, kiêu sa.
  5. Mỹ Dung: Cô gái đẹp, thùy mị, có tài năng.
  6. Ánh Dương: Con là ánh sáng cuộc đời cha mẹ, là cô gái tràn đầy năng lượng, tự tin, tỏa sáng, mạnh mẽ.
  7. Linh Đan: Con là động lực, tình yêu của cha mẹ.
  8. Tường Vy: Đóa tường vy xinh đẹp mang điềm may mắn.
  9. Vy Anh: Một cô gái ưu tú, đường đời tốt lành và suôn sẻ.
  10. Vân Giang: Dòng sông mây xinh đẹp.
  11. Bảo Quyên: Một người con gái hiền lành và đoan trang.
  12. Mỹ Phương: Cô gái vừa xinh đẹp lại vừa hiền dịu.
  13. Chi Mai: Lá trên cành mai.
  14. Quỳnh Mai: Vẻ đẹp tao nhã của cây quỳnh cành mai.
  15. Tâm An: Giữ tâm luôn được thanh nhàn, không một chút ưu phiền.
  16. Huyền Anh: Nét đẹp huyền diệu, bí ẩn tinh anh và sâu sắc.
  17. Hải Đường: Con luôn rạng rỡ, xinh đẹp, tỏa sáng như hoa hải đường.
  18. Nhật Hạ: Con tựa như ánh nắng mùa hạ, luôn rực rỡ, tự tin.
  19. Kim Ngân: Cuộc sống của con sau này sẽ sung túc, ấm lo.
  20. An Nhiên: Con luôn lạc quan, yêu đời, vui vẻ, gặp nhiều may mắn.
  21. Thảo Nguyên: Sau này nhiều cơ hội, may mắn đến với con.
  22. Tuyết Nhung: Cô gái dịu dàng, có cuộc sống sung túc, giàu sang.
  23. Nhã Phương: Cô gái xinh đẹp, hòa nhã, giàu tình cảm, thùy mị.
  24. Cát Tiên: Cô gái mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh nhã.
  25. Anh Thư: Cô gái có trí tuệ, hiểu biết sâu rộng, thông minh, đài các.

Đặt tên cho con gái 2021 tuổi Sửu hay và ý nghĩa, hợp tuổi bố mẹ Một cái tên xinh đẹp sẽ theo con cả cuộc đời

Gợi ý tên hay cho bé gái 2021 theo từng tên

Tên hay cho bé gái tên Anh

Tên Anh phổ biến dành cho con gái với ý nghĩa thông minh, mạnh mẽ, cá tính, xinh đẹp. Bố mẹ có thể lựa chọn những tên đệm sau đây cho con gái tên Anh:

  1. Bảo Anh: Con là bảo bối nhỏ của cha mẹ. Lớn lên con sẽ là cô gái thông minh, giỏi giang, nhanh nhẹn đem lại niềm tự hào cho gia đình.
  2. Cẩm Anh: Cha mẹ tin rằng ngay từ khi chào đời con đã là bé gái lanh lợi, toát ra vẻ đẹp thật rực rỡ, tỏa sáng và tràn đầy năng lượng.
  3. Cát Anh: Vì con luôn vui vẻ, yêu đời nên con cũng sẽ đem lại may mắn cho gia đình.
  4. Chi Anh: Là một tên đẹp dành cho các bé gái. Chữ Chi trong Kim Ngọc Diệp Chi ý chỉ sự cao sang, quý phái.
  5. Diễm Anh: Cô gái mang tên Diễm Anh vừa toát lên vẻ đẹp ấn tượng, thu hút, mà cũng thật thông minh, tài giỏi trên nhiều phương diện. Có thể được xem là tài sắc vẹn toàn.
  6. Diệu Anh: Mang ý nghĩa về sự may mắn và hy vọng nên sự ra đời của con cũng đem đến một điều kỳ diệu cho gia đình. Cha mẹ cũng mong con lớn lên thành người sắc sảo, tài giỏi cùng dung mạo xinh đẹp, dịu dàng.
  7. Hà Anh: Một cô gái hết mực duyên dáng, dịu dàng, tâm hồn trong sáng như dòng sông hiền hòa mà lại cũng thật thông minh, tinh tế.
  8. Hạ Anh: Tên gọi Hạ Anh nghe trong veo như tiếng chuông ngân mùa hạ, mang lại điềm tốt, sự may mắn và niềm vui cho mọi người.
  9. Hải Anh: Cha mẹ kỳ vọng về một cô gái có ước mơ, hoài bão lớn lao, dám theo đuổi đam mê của mình.
  10. Quỳnh Anh: Một cái tên không chỉ thể hiện vẻ đẹp đơn thuần của một người con gái duyên dáng, kiêu sa như đóa quỳnh mà còn mang tâm hồn thanh tao, tự trọng và chứa đựng những phẩm chất cao quý.

Tên hay cho bé gái tên Khuê

Con gái tên Khuê thường toát lên sự đài các, thông minh, thùy mị, khéo léo. Đặt tên con gái 2021 tên Khuê với những gợi ý:

  1. An Khuê: Mong cho con vừa xinh đẹp, giỏi giang và sống một cuộc đời an nhàn, yên ổn.
  2. Bích Khuê: Một bé gái xinh xắn, dịu dàng, sáng trong như viên ngọc bích.
  3. Diễm Khuê: Sự thông minh, tinh tế ẩn chứa trong nét duyên dáng, hiền thục, đoan trang.
  4. Minh Khuê: Cô gái nhỏ của mẹ cha sẽ luôn tự tin, tỏa sáng và gặp nhiều may mắn trên đường đời.
  5. Ngọc Khuê: Bảo bối trong sáng, thuần khiết của mẹ cha, lớn lên luôn được nhiều người ngưỡng mộ, yêu quý.
  6. Lan Khuê: Tên gọi là sự kết hợp giữa loài hoa lan tươi đẹp với ngôi sao sáng trên bầu trời. Cha mẹ khi đặt tên Lan Khuê cho con là với mong muốn con không chỉ xinh đẹp mà còn thông minh, sắc sảo, học vấn cao.
  7. Thục Khuê: Cô gái bé nhỏ của mẹ cha dù ở đâu cũng luôn toát lên vẻ ngoài đài các, kiêu sa, phảng phất sự nhẹ nhàng, thu hút.

Tên con gái tên Chi

Tên Chi toát lên sự thông minh, tinh tế, khéo léo và vui vẻ. Những tên hay cho bé gái tên Chi:

  1. An Chi: An là bình yên, ngụ ý cho cuộc đời con gái thật an lành, tốt đẹp.
  2. Cẩm Chi: Trong tiếng Hán, Cẩm có nghĩa là nhiều màu sắc, Chi trong nghĩa dòng dõi, con cháu. Con gái có tên Cẩm Chi tức là cha mẹ mong cho con có vẻ đẹp đa sắc và bản tính tinh tế.
  3. Đan Chi: Không cần gì hơn là muốn con có được cuộc sống giản dị, khiêm nhường, không bon chen, phức tạp.
  4. Khánh Chi: Con như tiếng chuông luôn reo vang mang niềm vui khắp muôn nơi. Đặt tên này cho con bố mẹ mong muốn con tận hưởng cuộc sống với đầy ắp niềm vui và tiếng cười.
  5. Kiều Chi: được ví giống một chiếc cầu nối đẹp đẽ, hoàn mỹ như một sự tiếp nối phúc phần mà dòng tộc, mẹ cha để lại.

Tên con gái Minh, Thảo

  1. Tuệ Minh: Cha mẹ mong rằng khi con được sinh ra sẽ là bé gái thông minh, lanh lợi.
  2. Chiêu Minh: Một tên gọi khá đặc biệt và ấn tượng dành cho những bậc phụ huynh muốn đặt tên con gái 2021 để sau này con có sự nghiệp rực rỡ, làm việc, cống hiến hết mình và được nhiều người biết đến.
  3. Nguyệt Minh: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn hay thuận lợi, con cũng vẫn luôn kiên định như vầng trăng sáng tỏ.
  4. Anh Thảo: Là tên một loại hoa báo hiệu mùa xuân về. Bởi thế bé gái mang tên Anh Thảo tượng trưng cho sắc đẹp, sức sống của mùa xuân và cho sự duyên dáng, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Anh Thảo còn có ý nghĩa là một tình yêu thầm lặng.

Những tên trên chỉ là một số gợi ý để bố mẹ lựa chọn tên cho con gái 2021. Hy vọng rằng, qua những tên này, bố mẹ sẽ tìm được cái tên hoàn hảo cho bé yêu của mình. Đặt tên cho con gái là một việc quan trọng, hãy đặt tên thật ý nghĩa và phù hợp để góp phần xây dựng cuộc sống thành công và hạnh phúc cho bé.

1