Xem thêm

Đề thi Vật Lí 10 Giữa kì 1 năm 2023: 10 Đề thi với đáp án sát với đề thi chính thức

Để ôn luyện và làm tốt các bài thi Vật Lí 10, dưới đây là danh sách 10 Đề thi Vật Lí 10 Giữa kì 1 năm 2023 từ những bộ sách mới như Kết...

Để ôn luyện và làm tốt các bài thi Vật Lí 10, dưới đây là danh sách 10 Đề thi Vật Lí 10 Giữa kì 1 năm 2023 từ những bộ sách mới như Kết nối tri thức, Cánh diều, Chân trời sáng tạo. Đề thi này sẽ giúp bạn ôn tập và đạt điểm cao trong các bài thi Vật Lí 10.

Top 10 Đề thi Vật Lí 10 Giữa kì 1 năm 2023 (có đáp án)

Đây là danh sách 10 đề thi Vật Lí 10 Giữa kì 1 năm 2023, giúp các bạn ôn tập tổng quát và có đáp án chi tiết để so sánh với kết quả của mình. Các bạn có thể xem đề thi bằng cách nhấn vào từng đề thi ở dưới đây:

  • Đề GK1 Lí 10 KNTT
  • Đề GK1 Lí 10 CTST
  • Đề GK1 Lí 10 CD

Bạn có thể mua trọn bộ Đề thi Vật lí 10 Giữa kì 1 (mỗi bộ sách) bản word có lời giải chi tiết với chỉ từ 60k.

Hướng dẫn mua

  • Bước 1: Gửi phí vào tài khoản: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (có hình mã QR).
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official (nhấn vào đây) để thông báo và nhận đề thi.

Các đề thi trong bộ sách

Bộ sách Đề thi Vật Lí 10 Giữa kì 1 năm 2023 bao gồm các đề thi sau:

  • Đề thi Giữa kì 1 Vật Lí 10 Kết nối tri thức có đáp án (3 đề)
  • Đề thi Giữa kì 1 Vật Lí 10 Cánh diều có đáp án (3 đề)
  • Đề thi Giữa kì 1 Vật Lí 10 Chân trời sáng tạo có đáp án (3 đề)

Tất cả các đề thi đều có đáp án chi tiết để bạn tự kiểm tra và cải thiện kỹ năng Vật Lí của mình.

Quan trọng

Đề thi Giữa kì 1 - Kết nối tri thức Năm học 2023 - 2024 Môn: Vật Lí 10 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian phát đề)

Một số câu hỏi trong đề thi

Đây là một số câu hỏi trong đề thi Giữa kì 1 Vật Lí 10 - Kết nối tri thức:

Câu 1. Cách sắp xếp nào sau đây trong 5 bước của phương pháp thực nghiệm là đúng? A. Xác định vấn đề cần nghiên cứu, dự đoán, quan sát, thí nghiệm, kết luận. B. Quan sát, xác định vấn đề cần nghiên cứu, thí nghiệm, dự đoán, kết luận. C. Xác định vấn đề cần nghiên cứu, quan sát, dự đoán, thí nghiệm, kết luận. D. Thí nghiệm, xác định vấn đề cần nghiên cứu, dự đoán, quan sát, kết luận.

Câu 2. Yếu tố nào sau đây là quan trọng nhất dẫn tới việc Aristotle mắc sai lầm khi xác định nguyên nhân làm cho các vật rơi nhanh chậm khác nhau? A. Khoa học chưa phát triển. B. Ông quá tự tin vào suy luận của mình. C. Không có nhà khoa học nào giúp đỡ ông. D. Ông không làm thí nghiệm để kiểm tra quan điểm của mình.

Câu 3. Hiện nay, các nhà vật lý nghiên cứu chủ yếu bằng hình thức nào? A. Thực hiện các mô hình thí nghiệm. B. Khảo sát thực tiễn các hiện tượng vật lý trong đời sống. C. Xây dựng các mô hình lí thuyết tìm hiểu về thế giới vi mô và dùng thí nghiệm để kiểm chứng. D. Chế tạo các dụng cụ thí nghiệm hiện đại.

Câu 4. Thí nghiệm của Galilei tại tháp nghiêng Pisa có ý nghĩa gì? A. Bác bỏ nhận định của Aristole trước đó cho rằng vật nặng rơi nhanh hơn vật nhẹ. B. Khẳng định một lần nữa về nhận định của Aristole trước đó cho rằng vật nặng rơi nhanh hơn vật nhẹ. C. Phát hiện ra sự rơi của vật phụ thuộc vào khối lượng. D. Tìm ra cách tính khối lượng của vật.

Câu 5. Phương pháp mô hình ở trường phổ thông gồm những dạng nào? A. Mô hình vật chất, mô hình lý thuyết, mô hình thực nghiệm. B. Mô hình vật chất, mô hình toán học, mô hình thực nghiệm. C. Mô hình vật chất, mô hình toán học, mô hình lý thuyết. D. Mô hình lý thuyết, mô hình thực nghiệm, mô hình toán học.

Hình ảnh minh họa

Đề thi Giữa kì 1 Vật Lí 10 Kết nối tri thức có đáp án (Caption: Đề thi Giữa kì 1 Vật Lí 10 Kết nối tri thức có đáp án)

Tự luận

Bài 1

Một người bơi từ bờ này sang bờ kia của một con sông rộng 50 m theo hướng vuông góc với bờ sông. Do nước sông chảy mạnh nên quãng đường người đó bơi gấp 2 lần so với khi bơi trong bể bơi.

a) Độ dịch chuyển của người này khi bơi sang bờ sông bên kia là 100 m.

b) Khoảng cách từ vị trí điểm tới bờ sông đối diện là 50 m.

Bài 2

Một diễn viên biểu diễn mô tô bay đang phóng xe trên mặt dốc nằm nghiêng 30° để bay qua các ô tô. Biết vận tốc của xe mô tô khi rời khỏi đỉnh dốc là 14 m/s. Chiều cao của ô tô bằng chiều cao của dốc, chiều dài của ô tô là 3,2 m. Lấy g = 10 m/s2.

a) Thời gian từ khi xe rời đỉnh dốc tới khi đạt độ cao cực đại là 1.6s.

b) Mô tô có thể bay qua được tối đa 3 ô tô.

Bài 3

Thả một hòn sỏi từ trên gác cao xuống đất. Công làm của trọng lực:

[ W = mgh ]

Công này có thể áp dụng cho cả vật di chuyển theo đường thẳng và vật di chuyển theo quỹ đạo cong.

1