Xem thêm

Flashback: the phones that weren’t, part 1 – is 18,000mAh big enough?

Khám phá: Những chiếc điện thoại không thành, phần 1 - 18.000mAh có đủ to không? Không giới hạn năng lượng! Trong một khoảnh khắc ngắn năm 2019, có một chiếc điện thoại thông minh...

Khám phá: Những chiếc điện thoại không thành, phần 1 - 18.000mAh có đủ to không?

Không giới hạn năng lượng! Trong một khoảnh khắc ngắn năm 2019, có một chiếc điện thoại thông minh có pin lớn 18.000mAh - đúng, gấp 3-4 lần so với pin điện thoại thông thường hiện nay. Tuy nhiên, nó không thành công và việc ra mắt của nó đã bị hủy bỏ.

Chúng ta đang nói về Energizer Power Max P18K Pop, một cái tên mô tả rất đặc biệt cho một chiếc điện thoại độc đáo. P18K nên dễ hiểu. "Pop" nghĩa là camera popup kép (nó chứa một cảm biến 16MP cùng với một cảm biến sâu 2MP để quét khuôn mặt).

Năng lượng vô tận với pin khủng

Chiếc điện thoại này được công bố cùng với Energizer Ultimate U620S Pop, là chiếc điện thoại tương tự nhưng có pin bé xíu 3.200mAh và nó chỉ mỏng 10,3mm. Cả hai được trưng bày tại MWC 2019 và chúng tôi đã dành một ít thời gian tại gian hàng Energizer với cặp đôi này đầy tò mò.

Số 18.000mAh không được chọn ngẫu nhiên - nó chỉ dưới giới hạn 100Wh cho các thiết bị điện tử bạn có thể mang lên máy bay. Chiếc điện thoại này chắc chắn xứng đáng với từ "Max".

Theo Energizer, Power Max P18K Pop có thể phát nhạc liên tục trong 4 ngày hoặc xem video liên tục trong 2 ngày. Đã có những chiếc điện thoại đã cố gắng sử dụng màn hình e-Ink hiệu quả để kéo dài thời gian sử dụng. Có những chiếc điện thoại có pin năng lượng mặt trời. P18K Pop đã chọn cách dùng lực brute.

Một khi bạn đã xả hết pin, đến lúc phải sạc lại. Cổng USB-C với hỗ trợ USB Power Delivery 2.0 tại 18W đã xử lý công việc đó. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng bạn phải nhớ rằng điều này đã diễn ra trước cơn sốt sạc 200+ watt.

Tự nhiên, P18K có thể được sử dụng như một nguồn năng lượng dự phòng để sạc các chiếc điện thoại yếu hơn. Điều đó cũng không nhanh chóng lắm, chỉ hỗ trợ đầu ra 2.5W. Nhìn vào mặt tích cực, bạn có thể sạc nhiều điện thoại khác và vẫn có đủ pin để kéo dài đến cuối ngày.

Một viên pin khổng lồ trong một chiếc điện thoại khá nặng

Giá của tất cả sức mạnh đó trở nên rõ ràng khi bạn nhìn vào chiếc điện thoại từ bên cạnh. Đây là một trong những chiếc điện thoại cồng kềnh nhất mà chúng tôi từng cầm. Theo tờ thông số kỹ thuật chính thức, nó có độ dày 18mm, trọng lượng lại là một bí ẩn.

Dù sao đi nữa, nhiều người gọi P18K là một "ngân hàng điện thoại có thể gọi". Điều này đánh giá thiết bị một cách quá nhẹ nhàng khi nó thực sự là một chiếc điện thoại thông minh Android 9 (Pie) đích thực với vi xử lý Helio P70, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong (có khe cắm thẻ microSD).

Flashback: the phones that weren't part 1 - is 18,000mAh big enough? Flashback: những chiếc điện thoại không thành, phần 1 - 18.000mAh có đủ to không?

Nó có màn hình IPS LCD 6,2 inch 1.080 x 2.280px trên mặt trước và hoàn toàn không có khuyết điểm. Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu, camera tự sướng sống trên một mô-đun pop-up. Còn phần sau, có một bộ 3 camera 12+5+2MP.

Vậy, chiếc điện thoại Energizer Power Max P18K Pop đã đi đâu? Nhà sản xuất đã tiến hành một chiến dịch IndieGoGo nhằm thu thập tiền hàng trước. Người hâm mộ có thể mua một chiếc điện thoại với giá 550 đô la, giảm 150 đô la so với giá bán lẻ dự kiến. Tuy nhiên, mục tiêu gọi vốn được đặt là 1,2 triệu đô la và không có đủ sự quan tâm đến thiết bị.

Có thể 18.000mAh quá nhiều - đó là sự cồng kềnh bạn phải mang theo hàng ngày. Hầu hết mọi người chỉ mang theo một nguồn năng lượng dự phòng khi ra ngoài một ngày dài.

Nhưng có thể bạn là một trong số ít người có thể đánh giá cao điện thoại với pin cực lớn. Nếu đó là bạn, hãy xem chiếc Doogee V Max đã được công bố vào đầu năm nay - nó có pin 22.000mAh, quy tắc của FAA không thể làm khó nổi!

1