Xem thêm

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung là một tài liệu hữu ích được thư viện VnDoc.com tổng hợp và biên soạn cẩn thận. Hy...

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung là một tài liệu hữu ích được thư viện VnDoc.com tổng hợp và biên soạn cẩn thận. Hy vọng rằng tài liệu này sẽ giúp bạn cải thiện quá trình học tập của mình.

Mạch khuếch đại dùng OA mắc kiểu khuếch đại đảo có những đặc điểm gì?

Tín hiệu vào qua R1 đưa đến đầu vào đảo của OA. Kết quả là điện áp ở đầu ra ngược dấu với điện áp ở đầu vào và đã được khuếch đại lên.

Hệ số khuếch đại điện áp:

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung Hình 1: Hệ số khuếch đại điện áp

Trong mạch tạo xung đa hài tự dao động, nếu nguồn cấp là 4,5V và thay các điện trở tải R1, R2 bằng các điot quang (LED) thì hiện tượng gì sẽ xảy ra?

Hai đèn LED sẽ luân phiên sáng và tối nhấp nháy. Khi một đèn LED mở có dòng điện chạy qua thì đèn đó sáng còn đèn kia tắt, sau đó đảo lại và chu kì tiếp diễn.

Khi cần thay đổi chu kì của mạch đa hài thì làm thế nào?

Căn cứ vào chu kì xung: Tx = 1,4 RC. Ta chỉ cần thay đổi giá trị tụ điện C. Nếu tăng giá trị C, chu kì sẽ rộng ra, tần số nhấp nháy sẽ chậm lại.

Làm thế nào để đổi xung đa hài đối xứng thành xung đa hài không đối xứng?

Để đổi xung đa hài đối xứng thành xung đa hài không đối xứng, chúng ta có thể thay đổi giá trị tụ điện của một trong hai tụ điện C1 và C2. Từ đó sẽ tạo ra xung đa hài không đối xứng.

Với bài viết "Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung" này, VnDoc hi vọng rằng bạn đọc đã tìm thấy những thông tin hữu ích. Để đạt được kết quả tốt hơn trong quá trình học tập, bạn cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu khác như Soạn bài lớp 12, Giải bài tập Toán lớp 12, Giải bài tập Hóa học lớp 12, Giải bài tập Vật Lí 12, Tài liệu học tập lớp 12 mà VnDoc đã tổng hợp và đăng tải. Chúc bạn thành công!

Đọc thêm: Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 12 bài 8: Mạch khuếch đại - Mạch tạo xung

1