Xem thêm

Gu là gì? Cách thể hiện gu một cách tinh tế và khéo léo nhất

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe ai đó khen người này có gu ăn mặc thời thượng, người kia có gu âm nhạc đẳng cấp. Nhưng gu là gì? Và tại sao gu có...

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe ai đó khen người này có gu ăn mặc thời thượng, người kia có gu âm nhạc đẳng cấp. Nhưng gu là gì? Và tại sao gu có thể đánh giá một phần tính cách của mỗi người? Hãy tìm hiểu ý nghĩa của từ "gu" trong bài viết này nhé!

1. Gu là gì?

Gu là từ vay mượn từ tiếng Pháp, bắt nguồn từ chữ "goût" và có nghĩa là sở thích. Từ "gu" thường xuất hiện trong các cụm từ như gu thẩm mỹ, gu thời trang, gu ăn uống, gu ăn mặc,...

Ngoài nghĩa đen là sở thích, gu còn có thể hiểu là sự hiểu biết sâu rộng của con người về một lĩnh vực nào đó. Thông qua gu của bản thân, chúng ta có thể nhận ra tính cách và thiên hướng sống của mỗi cá nhân.

Gu còn là phương thức biểu đạt nét đẹp văn hóa riêng biệt của từng vùng miền. Những người sinh ra và lớn lên trong cùng một địa phương thường sẽ có gu chung.

2. Hợp gu là gì?

Từ "gu" không chỉ được dùng để nói về sở thích hoặc sự am hiểu về một khía cạnh nào đó, mà nó còn được dùng để chỉ sự hợp nhau về tính cách. Khi sử dụng với ý nghĩa này, người ta thường dùng cụm từ "hợp gu", chẳng hạn, bạn này hợp gu với mình, cô ấy không hợp gu với tôi...

Như vậy, hợp gu là khi hai hay nhiều người có cùng sở thích, đam mê về một lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ có thể nói chuyện với nhau một cách ăn ý, phối hợp tốt. Những người hợp gu có xu hướng thích xuất hiện cùng nhau và thích tán gẫu về chủ đề chung mà họ quan tâm.

3. Ý nghĩa của "my gu" trên mạng xã hội

Trên các trang mạng xã hội, chúng ta thường gặp cụm từ "my gu", "gu của anh là gì?" (Ám chỉ mẫu người yêu của mỗi người). Cụm từ này có sức hút mãnh liệt với giới trẻ, họ dùng nó để biểu đạt mong muốn tìm hiểu gu người yêu của đối tượng đang giao tiếp.

Mỗi người có một gu khác nhau. Từ đó, chúng ta có thể nhận biết được tính cách cũng như xu hướng của một người, nhận biết họ có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nào không. Nhờ vào sở thích của từng người mà chúng ta có thể đánh giá được mức độ thú vị trong những cuộc trò chuyện cùng họ.

4. Gu có ý nghĩa gì trong các lĩnh vực khác nhau?

Gu là thước đo, là tấm gương phản chiếu một phần nào đó về tính cách, quan niệm sống, tình yêu của con người. Bên cạnh đó, trong từng lĩnh vực, từ gu mang một ý nghĩa riêng biệt.

4.1 Gu thời trang độc đáo

Gu thời trang là sự thể hiện sở thích, đam mê của mỗi người về phong cách ăn mặc, sự kết hợp giữa các phụ kiện với trang phục. Mỗi người sẽ có một gu thời trang riêng, không ai giống ai.

4.2 Gu âm nhạc đẳng cấp

Gu âm nhạc là sở thích nghe thể loại nhạc nào, nhạc trong hay ngoài nước, trữ tình hay sôi động,... Mỗi người có gu âm nhạc riêng, có người thích nhạc Pop ballad, có người lại đam mê rock, có người thích nhạc Vpop, US-UK, Kpop,...

4.3 Gu ẩm thực sành điệu

Gu ẩm thực thể hiện qua phong cách ăn uống, hương vị của món ăn. Mỗi vùng miền có một gu ẩm thực khác nhau, phụ thuộc vào phong tục, tập quán và nét văn hóa của khu vực. Gu ẩm thực của mỗi người là khác nhau, ví dụ như miền Bắc thích ăn nhạt, miền Trung ăn mặn và miền Nam ăn ngọt.

4.4 Gu người yêu

Mỗi người sẽ có gu người yêu khác nhau. Tùy theo hình mẫu lý tưởng, mỗi người sẽ có yêu cầu riêng về ngoại hình, tính cách, gia cảnh và học vấn của người yêu.

5. Những cách thể hiện gu tinh tế khiến mọi người thêm yêu quý

Mỗi người có gu người yêu, gu thời trang hay gu âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để thể hiện gu riêng của mình một cách khéo léo thì không phải ai cũng biết.

5.1 Thể hiện qua giao tiếp

Giao tiếp là cách thức biểu đạt tốt nhất gu của bản thân. Qua ngôn ngữ, người đối diện có thể nhận biết được nét đặc trưng riêng biệt của chúng ta trong một cuộc trò chuyện.

5.2 Thể hiện qua ăn mặc

Cách ăn mặc cũng là cách thể hiện gu của mình. Chọn những bộ trang phục phù hợp cho từng hoàn cảnh, không nên ăn mặc quá phô trương.

5.3 Thể hiện qua thói quen hằng ngày

Thói quen hằng ngày giúp bạn nhận biết được gu của người khác. Quan sát trong một thời gian, bạn có thể nhận biết người đó có gu giống mình hay không.

Trên thế giới có hơn 7 tỷ người, mỗi người là một phiên bản đặc biệt sở hữu gu riêng cho bản thân. Hãy tự tin là chính mình với gu riêng của mình!

1