Xem thêm

Học công nghệ phần mềm ra làm gì? Bạn đã biết chưa?

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại số, công nghệ đã trở thành yếu tố quan trọng nhất. Để doanh nghiệp phát triển thành công, không thể thiếu công nghệ trang bị mạnh...

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại số, công nghệ đã trở thành yếu tố quan trọng nhất. Để doanh nghiệp phát triển thành công, không thể thiếu công nghệ trang bị mạnh mẽ và tối ưu hóa nhiều vấn đề. Vì vậy, việc học về công nghệ là một quyết định chính xác và hợp lý. Đặc biệt là ngành công nghệ phần mềm , được các doanh nghiệp đánh giá cao nhất. Vậy, để hiểu rõ hơn về "học công nghệ phần mềm ra làm gì?", hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của CodeGym nhé!

Công nghệ phần mềm là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ ý nghĩa của công nghệ phần mềm. Công nghệ phần mềm, còn được gọi là kỹ thuật phần mềm (tiếng Anh: software engineering), là việc áp dụng một cách tiếp cận có hệ thống, có kỷ luật và định lượng để phát triển, sử dụng và bảo trì phần mềm. Khi chúng ta lập trình xong, kết quả thu được được gọi là "phần mềm" hoặc "ứng dụng".

Công nghệ phần mềm không còn xa lạ với chúng ta. Chúng ta có thể thấy nó tồn tại khắp mọi nơi trong cuộc sống. Ví dụ như các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, các trình duyệt web như Chrome, Cốc Cốc, Firefox, cũng như các phần mềm thiết kế như AI, Ps, Pr... Ngay cả hệ điều hành Windows cũng là một phần mềm.

Học công nghệ phần mềm ra làm gì? Học công nghệ phần mềm ra làm gì?

Qua đó, ta hiểu được sức mạnh của công nghệ phần mềm và vai trò quan trọng của nó trong cuộc sống của chúng ta. Nhưng ta vẫn có thắc mắc "học công nghệ phần mềm ra làm gì?" để hiểu rõ hơn về quá trình học tập về công nghệ phần mềm, hãy lướt xuống và đọc tiếp...

Ngành công nghệ phần mềm đào tạo ra sao?

Về quá trình đào tạo

Các học viên, sinh viên sẽ được đào tạo và trang bị kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm để xây dựng một nền tảng vững chắc. Quá trình này bao gồm: kỹ năng cơ bản về phần mềm, kỹ năng sử dụng công cụ tiện ích đã có vào phần mềm và quy trình phát triển phần mềm. Đồng thời, các kiến thức liên quan sẽ được trang bị để hoàn thành dự án học tập, bao gồm lập trình, thiết kế, chạy thử sản phẩm, thu thập yêu cầu, phân tích dữ liệu, quá trình vận hành và bảo trì phần mềm.

Với những kiến thức này, việc học công nghệ phần mềm trở thành một hành trình gian nan với mỗi người. Nhưng cuối cùng, sản phẩm mà chúng ta tạo ra sẽ được xã hội công nhận và ứng dụng trong đời sống. Đó là một thành công đáng mơ ước của mọi kỹ sư phần mềm.

Ngành công nghệ phần mềm đào tạo ra sao? Ngành công nghệ phần mềm đào tạo ra sao?

Về bộ môn của ngành công nghệ phần mềm

Công nghệ phần mềm được chia thành hai bộ môn chính là phát triển phần mềm và phát triển game, môi trường ảo. Với hai bộ môn này, bạn sẽ học về những gì mà công nghệ phần mềm mang lại. Từ những kiến thức cơ bản nhất cho đến những kiến thức nâng cao. Nắm vững kiến thức chuyên sâu của hai bộ môn này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp.

Sau khi hiểu biết về phần mềm và mục tiêu nghề nghiệp của mình, câu hỏi "học công nghệ phần mềm ra làm gì?" đã có câu trả lời rồi phải không? Tuy nhiên, cuộc sống không bao giờ dễ dàng như vậy. Học một hướng đi, đi một con đường là chuyện thường thấy trong thời đại hiện nay. Để hiểu rõ hơn về tương lai nghề nghiệp khi học chuyên ngành này, đừng bỏ lỡ phần cuối cùng. Hãy đọc tiếp...

Ngành công nghệ phần mềm đào tạo ra sao? Ngành công nghệ phần mềm đào tạo ra sao?

Học công nghệ phần mềm ra làm gì?

Khi nói đến công việc của kỹ sư phần mềm, có rất nhiều lựa chọn phù hợp với từng người. Nhưng quan trọng nhất, chỉ có bạn mới biết bạn sẽ làm gì sau khi ra trường. Hãy nghĩ xem, với tư duy logic để học ngành này, bạn có thể dễ dàng nhận ra mục tiêu cuối cùng của mình. Và trong quá trình đạt đến mục tiêu đó, bạn nên phát huy điểm mạnh và cố gắng khắc phục điểm yếu. Hãy theo đuổi ưu điểm của mình để sau khi học xong, bạn có công việc ổn định, mức lương cao và, quan trọng hơn, bạn tự hào với những gì mình đã làm được. Dưới đây là một số công việc mà kỹ sư phần mềm thường làm:

  • Phát triển ứng dụng phần mềm, thiết kế website, lập trình game. Vận hành và phát triển CNTT trong các trường học, cơ quan, ngân hàng, nhà máy,...
  • Thiết kế, cài đặt phần mềm, phân tích dữ liệu, đa quản trị và bảo trì vận hành các phần mềm trên Windows.
  • Làm việc trong các công ty nước ngoài về sản xuất, chế tạo phần mềm.
  • Tự tạo ra một sản phẩm cho riêng mình như game, website,...

Học công nghệ phần mềm ra làm gì? Học công nghệ phần mềm ra làm gì?

Kết luận

Đó là câu trả lời cho câu hỏi "Học công nghệ phần mềm ra làm gì?". Mong rằng bài viết này đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Với chương trình đào tạo CodeGym Career và CodeGym Accelerator của CodeGym, bất kỳ ai đam mê công nghệ đều có thể trở thành một người làm CNTT chất lượng. Tuy nhiên, việc trở thành một kỹ sư phần mềm thành công không bao giờ dễ dàng.

Tìm hiểu thêm:

  • Chương trình đào tạo CodeGym Career của CodeGym
  • Chương trình đào tạo CodeGym Accelerator của CodeGym
  • Học công nghệ thông tin ra làm gì? Nên học ở đâu?
1