Xem thêm

Hướng bếp cùng hướng nhà có thực sự quan trọng không?

Đặt vấn đề "Hướng bếp cùng hướng nhà có được không" là câu hỏi mà nhiều gia chủ thường băn khoăn khi xây nhà. Hướng bếp không chỉ ảnh hưởng đến vị trí nấu nướng...

Đặt vấn đề "Hướng bếp cùng hướng nhà có được không" là câu hỏi mà nhiều gia chủ thường băn khoăn khi xây nhà. Hướng bếp không chỉ ảnh hưởng đến vị trí nấu nướng mà còn mang lại tài lộc và hạnh phúc cho ngôi nhà. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề và chọn được hướng bếp phù hợp với ngôi nhà của mình.

1. Tại sao phải xem hướng bếp theo hướng nhà?

Hướng bếp và hướng nhà có mối quan hệ mật thiết với nhau. Hướng bếp sẽ quyết định tới tài lộc, công danh cuộc sống và sự hạnh phúc, êm ấm của một gia đình. Các chuyên gia phong thuỷ khuyên rằng gia chủ nên tránh đặt hướng bếp mà người đi đường có thể nhìn thấy. Điều này sẽ giúp gia đình tránh được những điều không thuận lợi.

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không Hướng bếp và hướng nhà phù hợp sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ

2. Bếp không nên đặt ở những vị trí nào?

Khi xây nhà, hướng bếp và hướng nhà rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ý khi đặt hướng bếp:

2.1. Không đặt bếp ngược với hướng nhà

Đặt bếp ngược với hướng nhà là điều cấm kỵ. Việc này sẽ mang lại những điều không tốt cho gia chủ như gia đạo bất an, sức khoẻ kém, tài lộc và công việc không thuận lợi.

Không nên đặt hướng bếp ngược với hướng nhà Không nên đặt hướng bếp ngược với hướng nhà

2.2. Không đặt bếp theo hướng tây và hướng nam

Hướng tây và hướng nam là hai hướng mang tính hoả, nên không nên đặt bếp ở hai hướng này. Ánh sáng chiều từ mặt trời sẽ chiếu vào căn bếp, làm cho thức ăn nhanh bị hư.

Hướng Tây và hướng Nam là vị trí cấm kỵ khi đặt bếp Hướng Tây và hướng Nam là vị trí cấm kỵ khi đặt bếp

2.3. Không đặt bếp đối diện nhà vệ sinh

Bếp và nhà vệ sinh là hai không gian có mục đích sử dụng khác nhau. Đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh sẽ có thể khiến vi khuẩn từ nhà vệ sinh xâm nhập vào thức ăn.

Hướng bếp đối diện với nhà vệ sinh sẽ hút những luồng khí xấu cho căn nhà Hướng bếp đối diện với nhà vệ sinh sẽ hút những luồng khí xấu cho căn nhà

2.4. Không nên đặt bếp có nhiều cửa sổ hay khoảng trống ở phía sau

Đặt bếp cần tìm một vị trí có điểm tựa để tránh hao hụt tiền bạc cho gia chủ. Ngoài ra, không nên đặt bếp ở vị trí có nhiều người qua lại hoặc trực diện với cửa chính để tránh ảnh hưởng đến tiền bạc và sức khoẻ của gia chủ.

Đặt bếp ở những nơi có điểm tựa để tránh hao hụt tiền bạc cho gia chủ Đặt bếp ở những nơi có điểm tựa để tránh hao hụt tiền bạc cho gia chủ

3. Hướng bếp cùng hướng nhà có thực sự quan trọng?

Theo phong thuỷ, hướng bếp cùng với hướng nhà là điều không tốt, nhiều gia đình sẽ gặp nhiều vấn đề không thuận lợi như vận hạn, công việc không tiến triển tốt. Tuy nhiên, việc chọn hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không nhất thiết phải trùng với hướng nhà. Cửa chính có ý nghĩa về khí thần, trong khi đó bếp đại diện cho trực thần, hai vị trí này không thể trùng nhau.

Khi xây nhà, gia chủ nên chọn hướng bếp và hướng nhà phù hợp với mệnh của mình. Đặt hướng bếp và hướng nhà phù hợp với phong thuỷ sẽ mang lại nhiều may mắn cho ngôi nhà.

Chọn hướng bếp phù hợp với tuổi và mệnh với gia chủ Chọn hướng bếp phù hợp với tuổi và mệnh với gia chủ

4. Đặt hướng nhà bếp theo hướng nhà

Vậy đặt hướng bếp theo hướng nhà như thế nào là phù hợp? Dưới đây là một số gợi ý đặt hướng bếp theo hướng nhà phù hợp.

4.1. Nhà hướng nam đặt bếp hướng nào

Theo phong thuỷ, nhà hướng Nam nên đặt bếp ở các hướng Tây, Đông Nam hoặc Đông Bắc. Nếu nhà hướng Nam, hướng Tây là phù hợp nhất. Cần tránh đặt theo hướng Tây Bắc vì có thể mang lại nhiều rủi ro cho gia chủ.

Hướng Nam cũng là hướng không nên đặt bếp vì hướng Nam là hướng hỏa. Kết hợp hoả với hoả sẽ làm cho ngôi nhà nóng bức, không cân bằng âm dương và mang lại những điều không tốt.

Nhà hướng Nam nên đặt bếp theo hướng Tây là phù hợp nhất Nhà hướng Nam nên đặt bếp theo hướng Tây là phù hợp nhất

4.2. Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào

Đối với nhà hướng Tây Bắc, nên đặt bếp hướng Tây hoặc hướng Nam. Trong trường hợp nhà hướng Tây Nam, bếp nên đặt hướng Đông Nam và bàn thờ hướng Đông. Đây là sự lựa chọn tốt nhất.

Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Nhà hướng Tây nên đặt bếp hướng nào là tốt nhất?

4.3. Nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Nguyên tắc đặt hướng bếp là đặt ở hướng hung và hướng về hướng lành theo tuổi và mệnh của gia chủ. Nhà hướng Bắc không nên đặt bếp quay về hướng Nam để tránh lộ liễu và tiêu tán tài lộc của gia chủ.

Hướng bếp nên dựa vào hướng nhà và tuổi của gia chủ để lựa chọn được hướng phù hợp Hướng bếp nên dựa vào hướng nhà và tuổi của gia chủ để lựa chọn được hướng phù hợp

4.4. Nhà hướng Đông đặt bếp hướng nào

Hướng Đông là hướng mặt trời mọc, mang lại sự thịnh vượng, may mắn và phát triển. Đối với nhà hướng Đông, không nên đặt bếp hướng Tây vì hướng Tây thuộc hành Kim, hoả của bếp. Bếp cũng không nên đặt hướng Nam vì hoả kết hợp với hoả sẽ gây bất lợi cho gia chủ.

Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp hướng Tây, không nên đặt theo hướng Tây Bắc. Nhà hướng Đông Bắc thì đặt bếp hướng Đông Nam, tránh đặt theo hướng Tây và hướng Tây Nam.

Nhà hướng Đông không nên đặt bếp theo hướng Tây để tránh những vận xấu Nhà hướng Đông không nên đặt bếp theo hướng Tây để tránh những vận xấu

Phong thuỷ hướng bếp cùng hướng nhà có thực sự quan trọng. Đừng lo lắng, phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi kết nối các thành viên trong gia đình. Hy vọng những kiến thức hữu ích này từ Sanko sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi xây nhà và thiết kế gian bếp. Đừng ngần ngại liên hệ với Sanko để được tư vấn miễn phí về các mẫu tủ bếp chất lượng và đa phong cách với mức giá hấp dẫn nhé!

1