Xem thêm

Hướng bếp ngược với hướng nhà: Thuận hay không thuận?

Bếp là trái tim của gia đình, vì vậy việc đặt hướng bếp cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe và sự hòa thuận trong gia đình. Nhưng liệu việc đặt...

Bếp là trái tim của gia đình, vì vậy việc đặt hướng bếp cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe và sự hòa thuận trong gia đình. Nhưng liệu việc đặt hướng bếp ngược với hướng nhà có tốt hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Tại sao phải xác định hướng đặt bếp?

Cửa chính là nơi mà năng lượng chính của ngôi nhà đi vào không gian sống. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự thành công của mỗi thành viên trong gia đình.

Nhà bếp có nguồn năng lượng hỏa, có khả năng tiêu diệt các nguồn năng lượng tích cực. Đây là một không gian phong thủy mạnh mẽ.

Theo quan niệm cũ, đặt bếp theo hướng tốt sẽ mang lại vượng khí, tạo nên không khí ấm cúng và hạnh phúc trong ngôi nhà. Việc xác định hướng đặt bếp không chỉ là một yếu tố xây dựng nhà cửa, mà còn là một khía cạnh quan trọng của phong thủy và tâm linh.

Nếu bếp được đặt theo hướng tốt, gia đình có thể trải qua cuộc sống bình yên và hòa thuận, cũng như gặp may mắn. Nhiều người tin rằng bếp là nơi duy trì "lửa" cho ngôi nhà và tạo ra năng lượng tích cực cho gia đình.

2. Nên đặt hướng bếp như thế nào mới tốt?

  • Tránh thiết kế các góc nhọn hướng vào khu vực nấu ăn, vì nó có thể gây mất sự hòa thuận trong gia đình.
  • Bếp không nên được đặt gần nhà vệ sinh, nếu không thể tránh được, hãy sử dụng một cây cỏ hoặc mộc khắc thủy để giảm tác động tiêu cực giữa yếu tố thủy và hỏa.
  • Không nên đặt bếp gần phòng ngủ, vì nhiệt độ và khói mỡ từ bếp có thể ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của gia chủ.
  • Không nên đặt bếp dưới xà ngang, vì nó gây thiệt hại đến tài lộc.
  • Vị trí bếp cần có ánh sáng tự nhiên, không gian thoáng đãng, tránh ẩm mốc, có cửa thông gió để khử mùi và lưu thông không khí.
  • Đặt bếp cần tránh gió và những nơi có đường đi để tránh tạo ra bất lợi về tài lộc.
  • Ưu tiên đặt bếp trong cùng của ngôi nhà để kích thích tài lộc và thịnh vượng.
  • Không để nước đọng dưới bếp vì nước có thể gây rủi ro về sức khỏe tinh thần và thể chất.

3. Hướng bếp ngược với hướng nhà có tốt không?

Hướng bếp Tây Bắc, hướng nhà Đông Tây

Trong trường hợp nhà hướng về Đông Tây nhưng bếp lại đặt ở phía Tây Bắc, có thể tạo ra mâu thuẫn và xung đột trong gia đình. Hướng Tây Bắc thường liên quan đến vấn đề của cải và tiền bạc, đại diện cho người lớn tuổi trong gia đình. Bếp, với thuộc tính Hỏa, có thể tăng khả năng gây kích động, tạo ra căng thẳng, tranh cãi và xung đột mạnh mẽ giữa các thành viên gia đình và người lớn tuổi.

Bếp hướng Tây Nam, nhà hướng Đông Nam

Khi bếp đặt ngược hướng so với nhà, có thể dẫn đến cuộc tranh cãi về đúng sai. Mâu thuẫn này thường tập trung vào mối quan hệ giữa mẹ và con gái hoặc giữa mẹ chồng và nàng dâu.

Bếp hướng Đông Nam, nhà hướng Tây Nam

Nếu nhà được hướng về Đông Tây và bếp đặt theo hướng Tây Nam, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ giữa những người phụ nữ trong gia đình, khó tạo sự hòa hợp và gây căng thẳng.

Hướng bếp Tây Nam, hướng nhà Đông Tây

Hướng bếp Tây Nam, hướng nhà Đông Tây có thể tạo ra mâu thuẫn trong mối quan hệ của người phụ nữ lớn tuổi trong gia đình, gây ra các cuộc tranh cãi căng thẳng không đáng có.

Hướng bếp Tây và nhà hướng Tây Bắc

Nếu nhà hướng về Tây Bắc, nhưng bếp lại hướng Tây, thường gây ra mâu thuẫn và tranh cãi trong gia đình có người lớn tuổi hoặc cặp vợ chồng. Các cuộc tranh luận về nhiều vấn đề khác nhau trong cuộc sống ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

4. Cách hóa giải hướng bếp xấu

  • Treo chuông gió nếu hướng bếp xấu Tây Nam: Treo chuông gió ở phía Tây Bắc để tạo năng lượng tích cực và cân bằng yếu tố phong thủy không thuận lợi trong không gian bếp.
  • Đặt bể cá nếu hướng bếp xấu Tây Bắc: Đặt một bể cá với nhiều màu sắc tươi sáng để giảm khí hỏa dư và làm dịu yếu tố không thuận lợi trong phong thủy.
  • Hóa giải bếp đối diện cửa chính: Sử dụng màn cửa, rèm treo hoặc tạo một bức tường ngăn cách giữa phòng khách và nhà bếp để không thể nhìn thấy trực tiếp vào khu vực bếp.
  • Hóa giải hướng bếp đối diện nhà vệ sinh: Đóng kín cửa nhà vệ sinh hoặc sơn cửa màu đỏ để ngăn chặn sự xâm nhập của khí uế vào không gian bếp.
  • Hóa giải hướng bếp gần cửa sau: Đặt một tấm bình phong hoặc chắn ngăn giữa khu vực nấu ăn và cửa sau để ngăn chặn vượng khí thoát ra.
  • Hóa giải hướng bếp dưới xà ngang: Sử dụng trần nhà để tạo ra không gian ngăn cách giữa xà ngang hoặc dầm với không gian bếp trong ngôi nhà để duy trì vượng khí và mang lại may mắn cho gia đình.

Với những phương pháp hóa giải này, bạn có thể xác định hướng bếp để mang lại tài lộc và khắc phục những hướng bếp không tốt, tránh ảnh hưởng đến vượng khí trong gia đình.

Sanko là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị tủ bếp từ tủ bếp khung nhôm, inox đến những tủ, kệ inox 304 dành cho nhà bếp. Chúng tôi tự hào về chất lượng và mẫu mã đa dạng của sản phẩm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào trang web của Sanko để đọc các bài viết liên quan như "Làm nhà bếp cần xem tuổi không?" hoặc "Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?".

Kết luận

Trên đây, Sanko đã giải đáp những thắc mắc về việc hướng bếp ngược với hướng nhà có tốt không? Hy vọng rằng bạn có thể xác định hướng bếp mang lại tài lộc và hóa giải những hướng bếp không tốt, tránh ảnh hưởng đến vượng khí trong gia đình.

1