Xem thêm

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc đúng cách để sự nghiệp phát triển nhanh chóng

Bạn có biết rằng phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc, cảm xúc, và hạnh phúc của chúng ta tại nơi làm việc không? Nếu như bạn đang gặp phải những...

Bạn có biết rằng phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng làm việc, cảm xúc, và hạnh phúc của chúng ta tại nơi làm việc không? Nếu như bạn đang gặp phải những trục trặc trong con đường thăng tiến sự nghiệp, thì thay vì cứ ngồi đó than thở về công việc, hãy bắt tay vào thực hiện những thay đổi tại nơi làm việc để cuộc sống của bạn thêm nhiều cảm hứng và tươi đẹp hơn.

Những quy luật sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy phòng làm việc

Môi trường phòng làm việc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, công việc và sự nghiệp của bạn. Nắm bắt những quy luật sắp xếp bàn làm việc là điều vô cùng quan trọng thế nhưng phần lớn chúng ta đều bỏ qua những điều căn bản này.

Tạo dựng nên một môi trường làm việc theo phong thủy sẽ giúp người ngồi làm việc tiếp nhận được những luồn sinh khí từ vũ trụ, từ đó mà trở nên minh mẫn trong điều hành công việc, đưa ra những quyết sách đúng đắn giúp gia tăng sự nghiệp nhanh chóng.

Quy luật 1: Không nên quay lưng lại với cửa ra vào hoặc quay mặt vào tường.

Cửa ra vào là nơi nạp sinh khí đồng thời cũng là nơi nạp sát khí. Khi bạn đặt bàn làm việc ngồi quay lưng lại với cửa ra vào sẽ tạo ra thế ngồi không có "điểm tựa", điều này dễ dẫn tới cảm giác ớn lạnh sống lưng do luồng sát khi gây nên.

Nên đặt hướng bàn làm việc làm sao có thể nhìn thấy được cửa ra vào giúp bạn dễ kiểm soát các tình huống và cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào.

Quy luật 2: Sau lưng người ngồi phải có điểm tựa.

Nơi ngồi làm việc của bạn chính là một trong những yếu tố giúp bạn thành công trong sự nghiệp của bạn. Nếu chỗ ngồi của bạn an toàn, chắc chắn thì sẽ tạo cho bạn cảm giác tự tin, mạnh mẽ và nhiều năng lượng để hoàn thành tốt công việc.

Theo nguyên tắc phong thủy, mọi vật đều cần phải có "điểm tựa" để mang lại nhiều may mắn và giúp cho gia chủ luôn tránh khỏi những xui rủi không đáng có. Sau lưng người ngồi làm việc nên có những "điểm tựa" như bức tường, kệ sách hoặc tủ đựng tài liệu cũng được.

Quy luật 3: Không nên kê bàn ở giữa phòng làm việc.

Khi đặt bàn làm việc giữa phòng thì khi đó cả bốn bề đều thiếu “sơn” - điểm tựa, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần. Điều này dễ khiến cho bạn không nhận được sự tin tưởng của đồng nghiệp, không được đồng nghiệp yêu quý, và dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

Quy luật 4: Luôn giữ cho phòng làm việc sạch sẽ và thoáng mát.

Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát để không ảnh hưởng đến tác phong và tinh thần làm việc. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

Quy luật 5: Tránh những nơi có đèn chùm, xà ngang hoặc quạt trần.

Việc kê bàn làm việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần là không nên vì những chỗ này thường hay đóng bụi, thổi gió hoặc ánh sáng gay gắt trên đầu, tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc, thuận lợi công danh.

Quy luật 6: Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh.

Bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì nơi đây luôn sinh ra những luồng uế khí không tốt cho sức khỏe, khiến bạn luôn bị mất tập trung khi làm việc, dễ khiến cho sự nghiệp bị thụt lùi. Nếu được thì bạn cũng nên tránh đặt gần nơi đây, vì cảm giác ẩm ướt khi có nhà vệ sinh đặt ngay cạnh luôn khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc.

Quy luật 7: Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan.

Nhìn về lịch sử, con người sống trong môi trường tự nhiên, nơi mà các giác quan luôn được kích thích bởi môi trường xung quanh từ đó mới có sự tiến hóa con người. Nếu như bạn phải làm việc trong môi trường tẻ nhạt liên tục sẽ dễ dẫn đến cảm giác trầm cảm, các giác quan không còn nhanh nhạy nữa. Điều dễ khiến cho chúng ta buồn ngủ mỗi khi bắt tay vào làm việc. Chính vì thế, hãy tạo ra những màu sắc, âm thanh, mùi vị để có thể thể ngửi, cảm nhận và nghe trong lúc làm việc.

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy phù hợp từng đối tượng công việc

Cách bố trí bàn làm việc tại nhà

Hướng phong thủy lý tưởng cho bàn làm việc

Theo các chuyên gia phong thủy, mỗi người có mạng và tuổi khác nhau, do đó hướng đặt bàn làm việc cũng khác nhau. Ở mỗi độ tuổi sẽ có mỗi cách chọn hướng bàn làm việc tại cơ quan theo phong thủy khác nhau để sự nghiệp, công danh, lợi lộc tăng tiến một cách thuận lợi.

Tốt nhất nên xây phòng làm việc ở hướng tứ cát, đó là 4 hướng tốt bao gồm Chấn (hướng đông), Tốn (đông nam), Càn (tây bắc) và Khảm (bắc), đây là những hướng tốt xuất phát từ phong thủy tĩnh thái.

Màu sắc và bố trí vật dụng

Theo nguyên tắc ngũ hành, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Vì vậy, các màu sắc dùng trong phòng làm việc nên tuân thủ nguyên tắc ngũ hành này để tạo sự cân bằng và hỗ trợ cho công việc.

Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng

Vị trí hợp phong thủy cho bàn Nhân viên

Vị trí đặt bàn làm việc của nhân viên cũng cần tuân theo nguyên tắc phong thủy và hướng tốt để tạo cảm hứng, nâng cao hiệu suất làm việc.

Vị trí hợp phong thủy cho bàn lãnh đạo (Trưởng phòng - Giám đốc)

Vị trí đặt bàn làm việc của lãnh đạo cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy để mang lại sự quyền lực, uy tín và thành công trong công việc.

Vị trí hợp phong thủy cho bàn họp

Vị trí đặt bàn họp cũng cần tuân theo nguyên tắc phong thủy để tạo sự thoải mái, hòa hợp và đồng thuận trong cuộc họp.

Lời kết

Bố trí bàn làm việc theo phong thủy là một yếu tố quan trọng để tạo ra môi trường làm việc tốt, tăng cường hiệu suất làm việc và phát triển sự nghiệp nhanh chóng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phong thủy chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công trong công việc. Bạn cần kết hợp nó với kiến thức, kỹ năng và làm việc chăm chỉ để đạt được thành công trong sự nghiệp của mình.

quy tắc kích thích bàn làm việc Hãy tạo cảm giác kích thích cho bàn làm việc của bạn

quy tắc không gian làm việc sạch sẽ Luôn giữ không gian làm việc sạch sẽ

cách bố trí bàn làm việc đúng phong thủy Cách giúp bạn bố trí bàn làm việc luôn tạo cảm giác giao tiếp tốt

1