Xem thêm

Làm nhà mà chọn hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Nguyên tắc phong thủy đã lâu đã khẳng định rằng việc chọn hướng bếp và hướng nhà là một vấn đề quan trọng khi xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, liệu có thể chọn hướng...

Nguyên tắc phong thủy đã lâu đã khẳng định rằng việc chọn hướng bếp và hướng nhà là một vấn đề quan trọng khi xây dựng ngôi nhà. Tuy nhiên, liệu có thể chọn hướng bếp cùng với hướng nhà hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Bếp không nên đặt ở những nơi nào?

Theo quan niệm phong thủy, không nên đặt bếp ở vị trí mà người đi đường có thể nhìn thấy từ xa. Điều này sẽ không tốt cho công danh và tài sản của gia chủ. Ngoài ra, tránh đặt bếp có khoảng trống phía sau hoặc sau bếp có cửa sổ, vì điều này có thể làm tắt lửa đầm ấm của bếp và ảnh hưởng đến sự bền vững của gia đình. Vì bếp thuộc mệnh "Hỏa", rất kỵ gió và nước, do đó tránh đặt bếp trên đường nước, rãnh hoặc giữa các vật dụng có tính chất "Thủy" như chậu rửa, máy giặt hoặc tủ lạnh. Khoảng cách an toàn giữa chúng phải ít nhất là 60cm. Cuối cùng, không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Một số chuyên gia phong thủy đã khẳng định rằng cửa chính và cửa bếp nấu có mối quan hệ mật thiết với nhau. Tuy nhiên, không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Nếu làm như vậy, gia đình có thể gặp nhiều vấn đề không thuận lợi và công danh không thể tiến bộ. Việc đặt hướng bếp cần phải dựa trên hướng nhà nhưng không trùng hướng.

Hướng bếp cùng hướng nhà không nên Hình ảnh minh họa: Hướng bếp cùng với hướng nhà không nên

Một điều quan trọng khác là bài trí hướng cửa chính và hướng bếp để nhìn về hướng tốt lành và tránh hướng hung. Bạn có thể sử dụng những vật trang trí mang tính hung để trấn át những điều không tốt và mang đến sự may mắn và tốt lành cho gia đình.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi "Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?" là không nên. Để có sự lựa chọn hợp lý nhất khi xây nhà, bạn nên tìm hiểu thêm ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo

Theo Khám phá

1