Xem thêm

Mệnh phong thủy: Bí quyết chọn màu hợp và ứng dụng hiệu quả

Mệnh phong thủy là gì? Lựa chọn màu sắc phù hợp và ứng dụng phong thủy như thế nào? Theo khoa học phong thuỷ, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ...

Mệnh phong thủy là gì? Lựa chọn màu sắc phù hợp và ứng dụng phong thủy như thế nào? Theo khoa học phong thuỷ, màu sắc có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và điều tiết các yếu tố âm dương và ngũ hành của từng người. Vì vậy, việc chọn màu sắc cho trang phục, đồ phong thuỷ và màu chủ đạo của không gian làm việc đóng vai trò quan trọng. Hành Trình Trầm Hương chia sẻ những bí quyết để chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh phong thuỷ và mang lại cảm giác thoải mái, may mắn và thành công trong công việc.

1. Mệnh sinh là gì?

Mệnh sinh, còn gọi là mệnh cung sinh hoặc bản mệnh, là ngũ hành (Kim, Mộc, Thổ, Thuỷ, Hoả) được quy định dựa trên năm sinh. Đây là mệnh phong thuỷ được sử dụng rộng rãi để xem tử vi hàng ngày, coi bói toán và xem tuổi kết hôn. Nếu sinh cùng năm âm lịch, mệnh sinh sẽ giống nhau và lặp lại mỗi 60 năm.

2. Mệnh cung hay mệnh cung phi là gì?

Mệnh cung hay mệnh cung phi là ngũ hành của mỗi người, quy định không chỉ bởi năm sinh mà còn phụ thuộc vào giới tính. Mệnh cung được xây dựng dựa trên Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch, phản ánh sự tác động của vạn vật trong vũ trụ đến chúng ta. Mệnh cung dựa trên khái niệm Cung Phi Bát Trạch trong Kinh Dịch, cụ thể là Cung - Mệnh - Hướng. Mệnh cung phi không chỉ phụ thuộc vào năm sinh mà còn vào giới tính.

3. So sánh mệnh sinh và mệnh cung phi

Dựa vào bảng tra, ta có thể so sánh hai mệnh phong thuỷ này và hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từng mệnh. Hai loại mệnh này có sự khác biệt nhất định và được ứng dụng khác nhau.

4. Bảng tra mệnh cung phong thuỷ

Bảng tra này giúp bạn nhanh chóng tìm được mệnh cung phù hợp với năm sinh và giới tính. Xem bảng

5. Chọn màu sắc vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh

Màu sắc của các vật phẩm phong thuỷ rất quan trọng, vì mỗi mệnh có sự tương sinh và tương khắc khác nhau. Biết về màu sắc hợp với mệnh của mình sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tác dụng của những đồ phong thuỷ như nhẫn, vòng tay và đồ trang sức. Dựa theo bảng tra, bạn có thể chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình.

6. Cách tính mệnh sinh và mệnh cung phong thuỷ theo năm sinh

Để xác định mệnh sinh, ta cần sử dụng quy ước của Thiên Can và Địa Chi. Sự kết hợp này dựa trên các giá trị và quy tắc của ngũ hành. Tương tự, để tính mệnh cung phong thuỷ, ta cần xác định năm sinh Âm Lịch và sử dụng bảng tra để tìm ra mệnh cung phù hợp.

7. Đồ phong thuỷ và mệnh sinh

Sử dụng mệnh sinh để lựa chọn vật phẩm phong thuỷ không sai, nhưng không đủ. Mệnh cung phản ánh ngũ hành lên mỗi người, do đó việc lựa chọn đá quý và vật phẩm phong thuỷ cần dựa trên cả mệnh sinh và mệnh cung. Thông qua việc chọn đá, vòng tay và nhẫn phong thuỷ phù hợp, bạn có thể tận hưởng tác dụng của các vật phẩm này.

Với những kiến thức trên, bạn đã có thêm hiểu biết về mệnh phong thuỷ và cách chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình. Hãy áp dụng những bí quyết này để tạo ra một không gian sống và làm việc hài hòa và thịnh vượng.

1