Xem thêm

Nằm lòng 4 nguyên tắc xem phong thủy nhà ở thu hút tài lộc

Phong thủy nhà ở là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của cả gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xem phong thủy...

Phong thủy nhà ở là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của cả gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở một cách dễ dàng và chính xác, cùng cách xác định phong thủy nhà ở theo tuổi đơn giản nhất.

Tầm quan trọng của phong thủy nhà ở

Phong thủy nhà ở là một học thuyết nghiên cứu sự hài hòa giữa con người và thiên địa khí ở nơi cư trú. Phong thủy nhà ở được xem như là một bộ môn nghệ thuật sống giúp con người ta có thể tương tác với thiên nhiên, sử dụng thiên nhiên để tạo nên một cuộc sống hoàn mỹ, như ý.

Theo phong thủy, sự tổng hòa của các yếu tố như vị trí địa lý, hình dạng, bố cục đồ vật... ở khu vực sinh sống đều ảnh hưởng trực tiếp lên vận khí của con người. Các yếu tố trong nhà được bố trí hài hòa và chuẩn phong thủy sẽ đem lại cuộc sống hưng thịnh, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình và ngược lại. Cụ thể:

  • Một ngôi nhà hội tụ đầy đủ các yếu tố tốt đẹp trong phong thủy sẽ đem tới sức khỏe dồi dào, cuộc sống may mắn, bình an, công việc hanh thông cho các thành viên trong gia đình.
  • Một ngôi nhà mắc phải các lỗi phong thủy ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tiền tài, công danh của gia chủ. Phong thủy nhà ở mắc các lỗi nhẹ thì có thể khiến gia đạo lục đục, sức khỏe suy giảm, gặp điều không may... Đối với các lỗi nặng thì sẽ kéo theo nhiều tai ương tật ách, công danh sự nghiệp không suôn sẻ, tiền tài suy kiệt...

Ý nghĩa của phong thủy nhà đối với đời sống con người

4 Nguyên tắc phong thủy nhà ở quan trọng nên biết

Một ngôi nhà được coi là đúng chuẩn theo phong thủy nhà ở thì cần phải đáp ứng đầy đủ các nguyên tắc như thế đất, hướng nhà, vị trí đặt cửa chính, thiết kế...

Thế và hướng nhà chuẩn phong thủy nhà ở

Khi một ngôi nhà có thế đất và hướng xấu thì cho dù gia chủ có cố gắng thiết kế nội thất bên trong hoàn hảo cỡ nào đi chăng nữa, bản chất vẫn là một ngôi nhà lỗi phong thủy. Vì vậy, khi mua đất làm nhà, gia chủ nên chọn khu đất có hình dáng vuông vức, không bị méo mó. Đặc biệt, đất phong thủy nhà nên nằm ở vị trí đất cao, thông thoáng.

Về hướng nhà theo phong thủy nhà ở, gia chủ cần dựa trên bản mệnh của mình để chọn ra hướng đẹp và phù hợp với các yếu tố xung quanh. Mệnh của gia chủ thuộc Đông Tứ mệnh thì nên lựa chọn hướng nhà Đông Tứ trạch bao gồm: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc; Gia chủ thuộc Tây Tứ mệnh nên ở nhà có hướng thuộc Tây Tứ trạch như: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

Nguyên tắc đầu tiên trong phong thủy nhà ở là thế và hướng nhà

Phong thủy nhà ở mặt tiền mặt hậu

Nguyên tắc thứ hai trong phong thủy nhà ở là sự kết hợp hài hòa, cân bằng giữa mặt tiền và mặt hậu. Trong đó, mặt tiền của ngôi nhà cần đảm bảo thoáng đãng, dương khí thịnh, còn mặt hậu cần có điểm tựa vững chắc, tránh ẩm thấp, tối tăm.

  • Mặt tiền của ngôi nhà nên được thiết kế cổng và tường bao quanh có độ cao nhất định, vững chãi, sạch sẽ. Thiết kế tường bao chuẩn phong thủy nhà ở nên có hình vòng cung úp xuống để thu hút tài lộc, sự thuận lợi trong cuộc sống.
  • Mặt hậu của ngôi nhà nên được thiết kế vuông vắn và có thêm cửa hậu để giúp đẩy các luồng khí hung ra khỏi ngôi nhà. Nếu không có cửa hậu, gia chủ nhất định phải thiết kế thêm cửa sổ và có ba thang cửa phía trên.

Theo luật phong thủy nhà ở mặt tiền mặt hậu, gia chủ nên tránh thiết kế kiểu nhà tóp hậu (tức là mặt bằng trước rộng sau hẹp) bởi khiến của cải trong nhà bị suy kiệt. Khi ngôi nhà gặp tình trạng này, gia chủ cần khắc phục bằng cách thiết kế sân vườn ở mặt hậu để tăng cường ánh sáng cho mặt hậu và nắn lại hình thái nhà.

Vị trí cửa chính phong thủy nhà ở

Nguyên tắc quan trọng thứ 3 trong phong thủy nhà ở chính là vị trí đặt cửa chính. Cửa chính được coi là nơi lưu thông các dòng sinh khí của ngôi nhà. Hướng cửa chính đẹp, đón được nhiều khí tốt vào nhà thì dương trạch của ngôi nhà mới đẹp và ngược lại. Vì vậy, khi bố trí cửa chính gia chủ cần lưu ý:

  • Lựa chọn hướng cửa chính theo bản mệnh của gia chủ. Gia chủ cần dựa trên cung mệnh của mình để có cách bố trí cửa chính nằm ở các cung tốt trong phong thủy Bát Cung. Đặc biệt, cửa chính thuộc cung Sinh Khí và Diên Niên sẽ giúp ngôi nhà đón được nhiều vượng khí nhất.
  • Phong thủy nhà ở thiết kế 2 cửa chính thì cần đo đạc kích thước và thiết kế kiểu dáng theo tỉ lệ thích hợp.

Thiết kế tập trung vào không gian chính

Nguyên tắc cuối cùng trong phong thủy nhà ở mà gia chủ cần nhớ là đảm bảo không gian thoáng đãng, ánh sáng thích hợp và thiết kế tập trung vào không gian chính. Nội thất nhà ở cần được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng. Bố trí cửa sổ đồng đều để ánh sáng có thể phân bổ khắp ngôi nhà tập trung vào trung tâm của ngôi nhà. Một ngôi nhà có thiết kế đẹp cùng ánh sáng vừa phải, cân đối mới được coi là ngôi nhà có Dương Trạch tốt.

Nguyên tắc thiết kế tập chung vào không gian chính

Hướng dẫn cách xem phong thủy nhà ở đơn giản

Để xem phong thủy nhà ở một cách chính xác và đơn giản nhất, gia chủ thực hiện theo 9 bước sau đây.

Quan sát lối ra vào khi thiết kế phong thuỷ nhà ở

Quan sát lối đi vào nhà là một trong những yếu tố quan trọng khi xem phong thủy nhà ở. Gia chủ nên kiểm tra xem có vật gì cản trở lối đi vào nhà cửa trước và cửa sau hay không. Lối đi thông thoáng sẽ khiến các luồng khí được lưu thông, tụ họp lại bên trong căn nhà, nâng cao vượng khí cho gia đình.

Đối với những ngôi nhà ở vị trí vắng, dân cư thưa thớt, gió thổi mạnh thì gia chủ nên bố trí thêm cây cối hay hàng rào để điều tiết lượng gió, giúp vượng khí được tích tụ lại trong nhà.

Những điểm cần lưu ý khi quan sát lối ra vào phong thủy nhà ở như:

  • Trước nhà có ngã ba đường hay không? Điều này vô cùng quan trọng vì ngã ba đường hay con đường đâm thẳng vào nhà coi là một điều tối kỵ trong phong thủy, mang tới sát khí rất cao cho ngôi nhà.
  • Đối diện nhà có các chướng ngại vật như cây cối, cột đèn, cột điện... chắn phía trước hay không? Trong phong thủy nhà ở, điều này sẽ gây cản trở sự lưu thông của năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Dùng la bàn phong thủy nhà ở xác định hướng nhà

Gia chủ cần sử dụng la bàn đứng trước cửa nhà để xác định hướng nhà mình. Kim chỉ của la bàn chỉ về hướng nào thì ngôi nhà của gia chủ nằm ở hướng đó.

Gia chủ cần dựa trên mệnh của mình để xác định xem hướng nhà có hợp hay không. Hướng nhà hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ mang lại nhiều lộc may, phúc lợi; ngược lại, hướng nhà không hợp sẽ kìm hãm tài vận, mang lại xui xẻo cho các thành viên trong nhà.

Kiểm tra kiến trúc nhà theo chuẩn phong thủy nhà ở

Phong thủy Bát Trạch, mỗi góc kiến trúc của ngôi nhà đều tượng trưng cho một phương vị. Nếu nhà bị khuyết góc sẽ ảnh hưởng đến một mặt của đời sống gia chủ như khuyết góc tiền tài, sức khỏe hay con cái.

Theo phong thủy nhà ở, ngôi nhà có kiến trúc hình vuông hoặc hình chữ nhật là sự lựa chọn tốt nhất để dòng năng lượng tuần hoàn trong ngôi nhà được cân bằng. Ngoài ra, các kiểu kiến trúc nhà gia chủ cần tránh như:

  • Kiểu nhà cái quạt: Theo phong thủy nhà ở, kiểu nhà như vậy sẽ khiến gia đình luôn gặp trắc trở, lênh đênh.
  • Kiểu nhà chữ bát: Đây là một trong những kiểu kiến trúc không tốt cho phong thủy nhà ở, mang tới sự nghèo khổ, mồ côi, và nhiều tai ương tật ách cho gia chủ.
  • Kiểu chữ hỏa: Khi xem phong thủy nhà ở, gia chủ cần tránh kiểu kiến trúc này bởi nó có thể khiến ngôi nhà trở nên bế tắc và đầy áp lực.
  • Kiểu nhà quang giang nhỏ cột to, cột bé: Kiểu kiến trúc này đặc biệt không phù hợp với các gia đình làm ăn kinh doanh bởi sẽ thường bị người khác chèn ép, áp đảo.
  • Kiểu kiến trúc như nhà giữa cao, trước sau thấp hay nhà trước cao nhà sau thấp: Hai kiểu này theo phong thủy nhà ở sẽ khiến vợ chồng xung khắc, con cái bị hại.
  • Kiểu nhà xây to nhưng không lưu gió: Theo quan niệm phong thủy, kiểu nhà này sẽ khiến gia đ
1