Xem thêm

Năm Nhâm Dần: Nhìn từ góc Nhà phong thủy

Chuyên gia phong thủy Raymond Lo từ Hồng Kông đã đưa ra những dự báo lạc quan về năm Nhâm Dần 2022 trên toàn cầu. Sự hồi phục của nền kinh tế Theo ông Lo,...

Chuyên gia phong thủy Raymond Lo từ Hồng Kông đã đưa ra những dự báo lạc quan về năm Nhâm Dần 2022 trên toàn cầu.

Sự hồi phục của nền kinh tế

Theo ông Lo, Nhâm Dần là một năm kết hợp giữa hai yếu tố thủy (Nhâm) và mộc (Dần). Theo quy luật ngũ hành, đây là một mối quan hệ tương sinh (thủy sinh mộc). Do đó, năm 2022 được dự đoán sẽ là một năm hòa hợp, tương tự như năm Mậu Tuất 2018 (thổ-thổ) khi CHDCND Triều Tiên đạt được cuộc đối thoại với Mỹ.

Theo nhà chiêm tinh Hồng Kông, quan hệ tương sinh của năm 2022 sẽ giúp giải quyết xung đột và tạo thêm sự hòa hợp cho quan hệ quốc tế.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo rằng thế giới có thể chịu những đợt "sóng dữ" trong năm 2022 vì Nhâm tương ứng với "thủy" theo Ngũ hành và là "dương" theo thuyết Âm Dương. Trong quá khứ, năm Nhâm Dần 1962 đã xảy ra cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba giữa Mỹ và Liên Xô cùng xung đột biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Tuy nhiên, may mắn là cả hai vụ việc kết thúc trong cùng một năm. Do đó, "thầy" Lo dự đoán rằng năm Nhâm Dần có thể có xung đột nhưng sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Năm Nhâm Dần qua góc nhìn của thầy phong thủy Ảnh: Lồng đèn hình hổ tại vườn Dự Viên ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Nguồn: AFP)

Yếu tố mộc của năm Dần được cho là tạo ra sự ấm áp, hạnh phúc và năng lượng tích cực (mộc sinh hỏa) sau hai năm lạnh giá và khắc nghiệt là Canh Tý 2020 (kim-thủy) và Tân Sửu 2021 (kim-thổ). Điều này sẽ rất thuận lợi cho hoạt động kinh tế, giúp thị trường tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí và nhà hàng.

Con hổ có tính cách phiêu lưu, thích du lịch và khám phá thế giới, và được dự đoán sẽ trở nên sôi động trong năm 2022. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho ngành hàng không và du lịch sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch.

Năm 2022 cũng được cho là sẽ mang lại thịnh vượng cho các ngành công nghiệp thuộc hành kim (ngân hàng, công nghệ cao, ô tô, cơ khí, kỹ thuật, làm đẹp) và hành thổ (bất động sản, khai khoáng, bảo hiểm, phần mềm máy tính). Tuy nhiên, các ngành thuộc hành hỏa (năng lượng, viễn thông) và hành mộc (dệt may, giấy) có thể không phải trải qua một năm cực kỳ thịnh vượng.

Chuyên gia phong thủy Raymond Lo Ảnh: Chuyên gia phong thủy Raymond Lo (Nguồn: Ảnh chụp màn hình The Star)

Tiềm năng vận mệnh cho các nhà lãnh đạo thế giới

Năm Nhâm Dần được cho là mang đến những yếu tố thuận lợi cho Tổng thống Mỹ Joe Biden, do đó, chuyên gia Raymond Lo dự đoán đây sẽ là một năm ổn định hơn cho chính quyền của ông, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp một số rắc rối.

Năm Dần cũng có thể không quá thuận lợi đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy sẽ có những trở ngại, ông được cho là sẽ có nhân duyên may mắn phù trợ. Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao được hưởng lợi từ yếu tố mộc.

Lãnh đạo Đài Loan, Thái Anh Văn, sinh vào tháng con khỉ và năm con khỉ (tháng 7 âm lịch, năm Bính Thân 1956) nên sẽ gặp nhiều thách thức lớn do xung khắc với con hổ. Vì vậy, bà Thái được dự đoán sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Bạn có biết 10 người nổi tiếng sinh năm Dần này?

Ngoài những dự báo và phân tích về năm Nhâm Dần, có một sự thú vị khác liên quan đến năm này. Đó là danh sách 10 người nổi tiếng sinh vào năm Dần. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá những cái tên đáng chú ý này!

Đây là một bài viết nhẹ nhàng và thân mật, giống như cuộc trò chuyện với bạn thân.

1