Xem thêm

Ngành Công nghệ thông tin: Tạo đà cho tương lai sáng

Hình ảnh minh họa: Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH sẽ được trang bị nhiều kiến thức đại cương và chuyên ngành hấp dẫn. Ngành Công nghệ thông tin ngày càng trở nên quan...

Ngành Công nghệ thông tin HUTECH 2 Hình ảnh minh họa: Sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH sẽ được trang bị nhiều kiến thức đại cương và chuyên ngành hấp dẫn.

Ngành Công nghệ thông tin ngày càng trở nên quan trọng và hấp dẫn trong xã hội hiện đại. Điều này sẽ mở ra cho bạn cơ hội nghề nghiệp vô hạn và tạo nên nền tảng cho tương lai sáng. Tại trường HUTECH, ngành Công nghệ thông tin được đào tạo theo một chương trình học sáng tạo và phù hợp với thực tế. Dưới đây là những thông tin cơ bản về ngành này.

Ngành Công nghệ thông tin học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Tại HUTECH, chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin được sắp xếp hợp lý, giúp sinh viên có sự phân bổ đồng đều giữa kiến thức lý thuyết và thực hành. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành và chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau:

  • Kiến thức đại cương: Tư duy thiết kế dự án, Đổi mới sáng tạo và tư duy khởi nghiệp, Tâm lý học ứng dụng,...
  • Kiến thức chuyên ngành: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật, Cơ sở dữ liệu nâng cao, Lập trình ứng dụng với Java, Kiến trúc và hệ điều hành máy tính, Bảo mật thông tin, Công nghệ phần mềm,...

Sinh viên hoàn thành chương trình học sẽ được cấp bằng Kỹ sư do trường Đại học Công nghệ TP.HCM cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Bạn cũng có thể tiếp tục học lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong nước và quốc tế.

Ngành Công nghệ thông tin HUTECH 3 Hình ảnh minh họa: Cơ hội việc làm ngành CNTT rất đa dạng.

Xét học bạ ngành Công nghệ thông tin sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Học ngành Công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp với kỹ năng ngoại ngữ tốt. Dưới đây là một số công việc mà bạn có thể xin sau khi tốt nghiệp:

  • Trở thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp tạo ra các sản phẩm phần mềm;
  • Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm do lập trình viên tạo ra;
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính…
  • Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin;
  • Chuyên gia quản lý, kinh doanh, điều phối các dự án công nghệ thông tin;
  • Giảng dạy và nghiên cứu về công nghệ thông tin tại các cơ sở đào tạo…

Ngành Công nghệ thông tin HUTECH 4 Hình ảnh minh họa: Cơ hội việc làm ngành CNTT rất đa dạng.

Ngành Công nghệ thông tin học ở đâu?

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể theo học ngành Công nghệ thông tin tại các trường đại học chính quy như Đại học Khoa học Tự Nhiên, Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Bách Khoa, Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH),... Trước khi đăng ký, hãy tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo và phương thức xét tuyển để chọn trường phù hợp với năng lực và mong muốn của bạn.

Ngành Công nghệ thông tin HUTECH 6 Hình ảnh minh họa: Sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại HUTECH được trang bị khối kiến thức đại cương và chuyên sâu về công nghệ phần mềm.

Học ngành Công nghệ thông tin ở HUTECH có gì khác biệt?

Theo học tại HUTECH, bạn sẽ được trang bị khối kiến thức đại cương về khoa học tự nhiên và đào tạo kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính; kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và nắm bắt các xu hướng công nghệ mới. Bạn có khả năng lập trình các phần mềm máy tính, điện thoại di động, game, thương mại điện tử; xây dựng hệ thống thông tin; phân tích và lập dự án triển khai các phần mềm ứng dụng...

Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội tham gia hàng loạt chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp trong IT Office Tour, ngày hội tuyển dụng IT Open Day, Workshops chuyên ngành, Sân chơi học thuật quy mô... Đây chính là những nét đặc biệt của HUTECH so với các trường đào tạo ngành học này.

Ngành Công nghệ thông tin HUTECH 3 Ngành công nghệ thông tin HUTECH 11 Ngành Công nghệ thông tin HUTECH 8

Hình ảnh minh họa: Sinh viên ngành Công nghệ thông tin HUTECH được tham gia các hoạt động thực tế và phong trào hấp dẫn.

1