Xem thêm

Ngành Công nghệ Thực phẩm: Phát triển tài năng trong lĩnh vực đáng hứa hẹn

Ngành Công nghệ Thực phẩm hiện tại thuộc Khoa Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Quốc tế. Đơn vị này nổi tiếng với đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công...

Ngành Công nghệ Thực phẩm

Ngành Công nghệ Thực phẩm hiện tại thuộc Khoa Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Quốc tế. Đơn vị này nổi tiếng với đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Chất lượng đào tạo của Khoa CNSH đã được công nhận bởi ASEAN Universities Network và các đại học đối tác hàng đầu tại Vương Quốc Anh, Úc và Châu Âu nhờ chương trình đào tạo có tính toàn cầu hóa cao, hệ thống 16 phòng thí nghiệm hiện đại và đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn (96% giảng viên có trình độ Tiến sỹ, tu nghiệp tại nước ngoài).

Mục tiêu đào tạo

Hướng kỹ nghệ sản xuất

Ngành Công nghệ Thực phẩm trang bị kiến thức cơ bản về sinh học, hóa học thực phẩm, vi sinh thực phẩm và kỹ thuật thực phẩm. Đồng thời, hướng tới các kiến thức về quy trình công nghệ, phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm, quản lý sản xuất và nhà máy.

Hướng quản lý và dịch vụ

Ngành này cung cấp kiến thức cơ bản về các khoa học và kỹ nghệ thực phẩm. Sinh viên có thể lựa chọn môn học hướng tới kiến thức quản lý, thương mại và dịch vụ thực phẩm như vệ sinh an toàn thực phẩm, phân tích thực phẩm, dinh dưỡng cộng đồng, quản lý dự án, phát triển sản phẩm, tiếp thị, và nhiều hơn nữa.

Cơ hội nghề nghiệp

Với trình độ chuyên môn tốt và tiếng Anh thành thạo, các kỹ sư Công nghệ Thực phẩm của ĐH Quốc tế có thể làm các công việc liên quan đến chế biến và bảo quản thực phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, quản lý tư vấn về dinh dưỡng, chất lượng, và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty trong và ngoài nước sản xuất và kinh doanh thực phẩm; các trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu về thực phẩm và dinh dưỡng; các cơ quan dịch vụ, quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường và sức khỏe cộng đồng; và các cơ quan quản lý nhà nước về công nghệ, sở hữu trí tuệ.

Trang bị kiến thức và kỹ năng

Ngoài những mục tiêu và cơ hội nghề nghiệp, sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng và các khả năng sau khi ra trường như sau:

1. Chuẩn đầu ra

Sinh viên sẽ đạt được chuẩn đầu ra chung như hiểu biết đúng đắn về đường lối và chính sách của Đảng và Nhà nước, chấp hành pháp luật, có tinh thần đạo đức cá nhân và nghề nghiệp tốt, và có khả năng làm việc nhóm hiệu quả.

2. Kỹ năng ngoại ngữ

Sinh viên sẽ hoàn thành chương trình tiếng Anh và viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh. Đồng thời, sinh viên sẽ nắm vững ngữ pháp tiếng Anh và có khả năng trình bày vấn đề trong môi trường học thuật và đời sống.

3. Kiến thức chuyên môn

Sinh viên sẽ có kiến thức đầy đủ về các khoa học tự nhiên như sinh học, hóa học, vật lý, và các kỹ nghệ thực phẩm. Họ sẽ áp dụng các kiến thức này vào quá trình sản xuất, quản lý chất lượng, và vệ sinh an toàn thực phẩm. Sinh viên cũng sẽ hiểu về vi sinh vật trong lĩnh vực chế biến và bảo quản thực phẩm.

Khung chương trình đào tạo

Xem khung chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thực phẩm tại đây

Đội ngũ giảng viên và hệ thống phòng thí nghiệm

Ngành Công nghệ Thực phẩm có đội ngũ giảng viên phong phú với 3 giáo sư, 26 tiến sĩ và 10 thạc sĩ. Đồng thời, có hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại với diện tích đáng kể, bao gồm phòng thí nghiệm công nghệ thực phẩm và phòng thí nghiệm anh ngữ, phục vụ cho quá trình đào tạo và nghiên cứu.

Kết luận

Ngành Công nghệ Thực phẩm tại Khoa Công nghệ Sinh học - Trường Đại học Quốc tế là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê lĩnh vực thực phẩm và mong muốn phát triển tài năng trong ngành này. Với chương trình đào tạo chất lượng và cơ hội nghề nghiệp đa dạng, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng và khả năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp. Hãy tham gia ngành Công nghệ Thực phẩm và khám phá tiềm năng của bạn trong lĩnh vực này!

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập trang web chính thức của Khoa Công nghệ Sinh học

1