Xem thêm

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào nhiều tài lộc?

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi xây dựng, thiết kế nhà ở. Bởi bên cạnh cửa nhà và phòng ngủ, bếp cũng ảnh...

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi xây dựng, thiết kế nhà ở. Bởi bên cạnh cửa nhà và phòng ngủ, bếp cũng ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống gia đình về mặt phong thủy. Vậy nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp ở đâu để tốt cho phong thủy? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia

Tầm quan trọng của việc đặt bếp đúng phong thủy

Để trả lời cho câu hỏi nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào tốt, gia chủ cần hiểu được tầm quan trọng của vị trí bếp. Nếu cửa trước được xem là “miệng nhà”, nơi đón nguồn năng lượng vào không gian sống; phòng ngủ là nơi hấp thụ năng lượng tốt, vậy phòng bếp là nơi mang đến năng lượng hỏa, tiêu diệt các nguồn năng lượng tiêu cực.

Bếp còn là nơi “giữ lửa”, hơi ấm cho cả căn nhà, đặt bếp đúng hướng sẽ giúp thuận lợi về mặt sức khỏe, công danh sự nghiệp cho các thành viên trong gia đình. Ngược lại, bếp nếu không được đặt đúng vị trí và hướng có thể sẽ tác động tiêu cực đến vượng khí và sinh khí vào ngôi nhà. Vậy nhà hướng Đông Bắc thì đặt bếp hướng nào?

hinh anh nha huong dong bac dat bep huong nao nhieu tai loc so 1 Hình ảnh minh họa: Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào để thu hút nhiều tài lộc?

Có thể bạn quan tâm: Tuổi đinh sửu hợp hướng nào? Hướng dẫn cách bố trí chi tiết

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào?

Dù là xem hướng nhà hay hướng bếp, điều quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào tuổi và bản mệnh của gia chủ. Các căn nhà hướng Đông Bắc thuộc Đông Tứ Trạch và các hướng tốt thuộc Đông Tứ Trạch chính là: hướng Đông, hướng Bắc, hướng Nam và hướng Đông Nam. Trong các hướng này, hướng Đông Nam là tốt nhất. Do đó, Đông Nam sẽ là hướng thích hợp để đặt bếp cho nhà hướng Đông Bắc.

Bên cạnh đó, chủ nhà cũng cần chú ý các hướng xấu nên tuyệt đối tránh khi đặt hướng bếp bao gồm: hướng Nam, hướng Tây và hướng Tây Nam. Đây là các hướng đại kỵ áp dụng cho cả nhà đất lẫn căn hộ chung cư hướng Đông Bắc. Đây là 3 hướng tượng trưng cho các cung Ly, Đoài, Khôn, rất kỵ hướng Đông Bắc. Nếu chẳng may đặt bếp hướng này, gia chủ có thể tán tài, tán lộc và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Ngược lại, đặt bếp đúng hướng sẽ hạn chế được rủi ro, vận xấu, mang đến sự may mắn, bình yên và tài lộc cho gia đình.

Những lưu ý khi đặt bếp cho nhà hướng Đông Bắc

Sau khi đã biết được nhà hướng Đông Bắc thì bếp hướng nào, gia chủ cần nắm chắc một số lưu ý sau để tránh mắc phải những điều tối kỵ trong phong thủy.

Xác định đúng hướng bếp

Khái niệm hướng bếp được nhắc đến rất nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết xác định hướng bếp chính xác. Theo quan niệm phong thủy trước kia, việc xác định hướng bếp sẽ dựa trên hướng cửa bếp lò, nhưng áp dụng trong thực tế hiện nay - khi các gia đình sử dụng bếp gas, bếp điện, bếp từ nhiều hơn, ta lại có các cách xác định hướng bếp khác nhau.

  • Bếp từ không có lửa, không được gọi là táo vị nên không tính.
  • Bếp lò, bếp than: hướng được xác định ở chỗ cho củi hoặc than vào.
  • Bếp ga: hướng được xác định là hướng ngược với người đứng, tức là hướng của nút ấn, nút vặn trên bếp.

Theo khoa học phong thủy, khi được tạo ra do hành động của con người, bếp được nạp khí là do thao tác của người nấu. Do đó, hướng bếp thường sẽ nằm ở hướng ngược lại với mặt người nấu, nói cách khác là hướng lưng người.

hinh anh nha huong dong bac dat bep huong nao nhieu tai loc so 2 Hình ảnh minh họa: Xác định chính xác hướng bếp

Có thể bạn quan tâm: Tuổi Quý Hợi hợp hướng nào phúc lộc quanh năm?

Kiêng không đặt bếp trên rãnh nước, kênh mương

Trong ngũ hành, bếp thuộc Hỏa còn kênh mương và rãnh nước lại thuộc Thủy. Hỏa và Thủy tương khắc, không thể dung hòa, dễ gây ra nhiều bất ổn, xung đột trong gia đình. Do đó, khi thiết kế bếp, gia chủ nên chú ý đến cả giếng ngầm và đường ống nước trong nhà.

Không đặt bếp ở nơi có gió mạnh hoặc gần cửa ra vào

Theo khoa học phong thủy, bếp phải được đặt ở vị trí “tàng phong tụ khí”, tức là tránh gió lớn để thu được những nguồn khí vận tốt. Vị trí bếp nếu nhìn thẳng ra cửa chính ngôi nhà hoặc phía sau có cửa sổ lớn, nhiều gió sẽ phạm phải nguyên tắc này. Đây được cho là nguyên nhân lớn gây ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến các thành viên trong gia đình dễ đau ốm, bệnh tật, gia chủ khó có thể thăng quan phát tài.

Tránh đặt xà ngang phía trên bếp nấu

Tuyệt đối không nên đặt bếp nấu nằm dưới xà ngang. Điều này sẽ khiến các thành viên trong nhà dễ ốm đau, bệnh tật,thậm chí là tuyệt mệnh, đặc biệt là với các nữ gia chủ. Ngoài phòng bếp, theo phong thủy phương Đông, chủ nhà cũng cần chú ý không nên đặt xà trên cả ghế ngồi hoặc giường ngủ, dễ gây nhiều bất lợi cho gia chủ.

Không đặt bếp hướng thẳng vào cửa phòng vệ sinh

Đặt bếp nằm trực diện với cửa nhà vệ sinh là điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở, kể cả khi đặt đối diện, gần kề hay phía dưới nhà vệ sinh đều rất xấu. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí nhất trong nhà, những khí này sẽ ảnh hưởng tới nguồn năng lượng tốt trong bếp ăn. Nếu chẳng may đã đặt bếp thẳng phòng vệ sinh, hãy sơn cửa thành màu đỏ và luôn luôn đóng kín cửa ra vào.

Bài viết trên đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào. Hy vọng quý khách sẽ có thêm kinh nghiệm trong phong thủy nhà ở để tránh phạm phải những điều xấu, ngược lại mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

Thông tin bài viết chỉ mang tính tổng hợp và tham khảo, không phải ý kiến chuyên gia!

1