Xem thêm

Sự Cố Facebook: Mạng Xã Hội Đình Đám Sập Trên Toàn Cầu, Người Dùng Bị "Đá Văng"

Trong thế giới sống hiện đại ngày nay, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, vào tối ngày 5/3, một sự cố nghiêm trọng đã...

Trong thế giới sống hiện đại ngày nay, Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, vào tối ngày 5/3, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra với Facebook, Messenger và loạt dịch vụ khác của Meta, chủ sở hữu của Facebook.

Sự Cố Lớn Trên Toàn Thế Giới

Theo thông tin từ DownDetector.com, sự cố này không chỉ ảnh hưởng đến Việt Nam mà còn lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada, và các quốc gia khác. Các người dùng đã gửi báo cáo trên trang web này để thông báo về sự cố đang diễn ra.

Người Dùng Gặp Khó Khăn

Sự cố đã gây khó khăn cho người dùng, không thể truy cập được vào các dịch vụ quan trọng như Facebook và Messenger trên cả máy tính và điện thoại thông minh. Khi truy cập qua trình duyệt web, người dùng sẽ nhận thông báo "Sorry, something went wrong".

Thông báo lỗi khi truy cập Facebook bằng trình duyệt web. Thông báo lỗi khi truy cập Facebook bằng trình duyệt web.

Thông báo lỗi khi truy cập Messenger bằng trình duyệt web. Thông báo lỗi khi truy cập Messenger bằng trình duyệt web.

Ngay cả trên ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh, người dùng cũng bị "đá văng" ra ngoài và không thể đăng nhập lại với thông báo "Unable to log in".

Nhiều người dùng Messenger đang chat thì bị "đá văng" ra ngoài. Nhiều người dùng Messenger đang chat thì bị "đá văng" ra ngoài.

Theo chia sẻ của người dùng, sự cố này gây ra không ít phiền toái. Anh Tiến Đạt, một lập trình viên ở TP.HCM, cho biết: "Tôi đang ngồi lướt Facebook thì tự dưng bị văng ra ngoài, tưởng lâu ngày Facebook yêu cầu đăng nhập lại để bảo mật nhưng lại báo lỗi. Lúc đầu còn tưởng tài khoản bị hack, sau thấy nhiều bạn bè nhắn trong các nhóm Viber mới biết sự cố không phải chỉ riêng mình".

Chị Khánh Linh, một chuyên viên marketing tại một trung tâm thương mại tại TP. Thủ Đức, TP.HCM, cũng than thở: "Mấy hôm nay thấy gửi ảnh qua Messenger cà giựt rồi, tới tối nay thì đứt hẳn. Mọi cuộc trò chuyện phải cắt ngang, chuyển sang gọi điện thoại hoặc qua ứng dụng khác".

Meta Cố Gắng Khắc Phục

Vào thời điểm hiện tại, Meta vẫn chưa khắc phục được sự cố này. Họ đã công bố thông báo xác nhận sự cố và đội ngũ kỹ thuật đang nỗ lực tìm cách giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn nhất có thể.

Andy Stone, người đứng đầu truyền thông của Meta, cũng xác nhận vấn đề này. Ông viết trên Twitter rằng công ty "biết mọi người đang gặp khó khăn khi truy cập các dịch vụ của chúng tôi" và đang cố gắng giải quyết vấn đề này.

Sự Cố Trước Đó

Đây không phải là lần đầu Meta gặp phải sự cố tương tự. Trong năm 2021, Meta đã gặp sự cố ngừng hoạt động khiến truy cập vào Facebook, Instagram và WhatsApp bị gián đoạn trong vài giờ.

Kết Luận

Sau hơn một giờ xảy ra sự cố, khoảng 23h15 tối 5/3, tất cả các dịch vụ của Meta đã trở lại hoạt động bình thường. Người dùng có thể đăng nhập Facebook để lướt News Feed và đăng các dòng trạng thái, hoặc đăng nhập lại Messenger để trò chuyện.

Tuy nhiên, những người dùng không mở ứng dụng Facebook và Messenger trong khoảng thời gian xảy ra sự cố cũng có thể tiếp tục sử dụng mà không cần đăng nhập lại.

Nguồn: [Link nguồn]

1