Xem thêm

Phong thủy nhà bếp, những điều cần biết khi đặt hướng nhà bếp

Áp dụng phong thủy cho việc đặt hướng nhà bếp sẽ mang lại sự hòa hợp và may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, để có một nhà bếp hợp phong thủy, không chỉ cần...

Phong thủy nhà bếp Áp dụng phong thủy cho việc đặt hướng nhà bếp sẽ mang lại sự hòa hợp và may mắn cho gia đình. Tuy nhiên, để có một nhà bếp hợp phong thủy, không chỉ cần quan tâm đến hướng nhà mà còn nhiều yếu tố khác cần xem xét. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết để biết thêm những điều cần lưu ý khi đặt hướng nhà bếp.

Hướng bếp là gì?

Hướng bếp là hướng lưng của người nấu bếp. Hướng bếp được xác định bằng cách quay lưng về hướng nào, hướng đó sẽ là hướng bếp. Người đồng mệnh nên dùng bếp hướng đồng, người tây mệnh nên dùng bếp tây hướng. Người đồng mệnh dùng bếp tây hướng hoặc người tây mệnh dùng bếp đông hướng sẽ không thuận hướng và dễ gặp bệnh tật, không may mắn. Để xác định hướng của bếp cụ thể, ta dùng cách sau:

  • Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun.
  • Bếp ga: hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.
  • Bếp từ, bếp điện từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là tạo vị nên không tính.

Tại sao phải xác định hướng đặt bếp?

Hướng đặt bếp có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tài vận của gia đình. Cửa trước là "miệng nhà", nơi đón năng lượng đi vào nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự nghiệp của gia đình. Phòng ngủ là nơi chúng ta dành gần một phần ba cuộc sống, do đó, việc đảm bảo phòng ngủ nằm ở đúng vị trí để tận dụng được năng lượng tốt là rất quan trọng. Nhà bếp là nơi có năng lượng hỏa, có thể tiêu diệt các nguồn năng lượng tích cực. Do đó, xác định hướng bếp là vô cùng quan trọng.

Chọn hướng bếp theo phong thủy

Xem hướng bếp theo hướng nhà

Theo quan niệm phong thủy, bếp nấu nếu được đặt ở hướng và vị trí phù hợp sẽ ảnh hưởng tốt đến lộc tài, hạnh phúc và mang lại tịnh vượng cho gia đình. Hướng đặt bếp rất quan trọng và các đồ dùng nội thất bên trong phòng bếp phải được đặt ở những vị trí thích hợp.

  • Nhà hướng Tây Nam: Nhà hướng Tây Nam là hướng xấu, gây nên bệnh tật và nghèo túng. Nếu đặt nhà theo hướng này thì trước nhà cần phải có núi hay cây cao, sau nhà có sân nhỏ hoặc mở cửa phía sau với khu đất trống. Đối với nhà hướng Tây Nam thì xem hướng bếp theo hướng nhà có thể đặt bếp ở hướng Đông Nam và ban thờ nên đặt ở phía Đông là tốt nhất.

  • Nhà hướng Tây: Nhà hướng Tây là hướng tốt. Nhà có thể đặt bếp ở một trong các hướng Tây tứ trạch như Tây Bắc (sự phúc lộc vẹn toàn), Tây Nam (gặp thiên thời, được che chở), Đông Bắc (mọi sự ổn định), Tây (được sự giúp đỡ).

  • Nhà hướng Tây Bắc: Đối với nhà hướng Tây Bắc, bếp có thể đặt ở hướng Tây hoặc hướng Nam. Bếp nên đặt tại một trong bốn phương vị xấu như Tuyệt mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại để trấn áp hung khí trong bếp. Tuy nhiên, miệng bếp (cửa lò) nên hướng về phương tốt lành để mang lại tài lộc cho gia chủ.

  • Nhà hướng Đông Nam: Theo quan niệm phong thủy, đặt bếp ở hướng Đông Nam là tốt nhất. Bếp nên đặt ở hướng Tây, Đông Nam hoặc hướng chính Tây để đảm bảo tài lộc và may mắn cho gia đình.

1