Xem thêm

Phong thủy nhà ở: Mang lại hòa thuận và tài lộc cho gia đình

Gia chủ luôn quan tâm hàng đầu đến phong thủy nhà ở khi xây mới hoặc sửa chữa. Với phong thủy tốt, ngôi nhà sẽ mang đến sự hòa thuận, êm ấm và tài lộc...

Gia chủ luôn quan tâm hàng đầu đến phong thủy nhà ở khi xây mới hoặc sửa chữa. Với phong thủy tốt, ngôi nhà sẽ mang đến sự hòa thuận, êm ấm và tài lộc cho cả gia đình. Bài viết này sẽ giới thiệu những vấn đề phong thủy quan trọng cho ngôi nhà, giúp gia chủ tham khảo và áp dụng.

Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy là một phạm trù khoa học xuất phát từ Trung Quốc. Mang ý nghĩa "gió" và "nước", phong thủy nghiên cứu về sự ảnh hưởng của hướng khí, hướng gió, mạch nước đến đời sống con người. Phong thủy nhà ở là kết quả của việc nghiên cứu quy luật tác động của thiên nhiên, môi trường, không gian và bố cục đến con người. Áp dụng phong thủy vào nhà ở giúp tăng vượng khí và mang đến hòa thuận, sức khỏe cho cả gia đình.

Phong thủy nhà ở là phạm trù khoa học nghiên cứu sự tác động của thiên nhiên, màu sắc, cách sắp xếp đồ nội thất… của căn nhà đến con người. Phong thủy nhà ở là phạm trù khoa học nghiên cứu sự tác động của thiên nhiên, màu sắc, cách sắp xếp đồ nội thất… của căn nhà đến con người.

Nhà ở hợp phong thủy

Nhà ở hợp phong thủy là ngôi nhà đầy đủ các yếu tố thuận lợi như địa hình đất đẹp, phương vị tốt và sự thoáng khí ổn định. Ngôi nhà như vậy sẽ mang đến cho gia chủ nhiều điều tốt lành, thuận lợi và sức khỏe dồi dào.

Các yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở

Để thiết kế nhà ở có phong thủy tốt, gia chủ cần chú ý đến nhiều yếu tố quan trọng, cụ thể như sau:

Phong thủy nhà ở hợp mệnh gia chủ

Nhà phong thủy tốt cần có phương hướng, lựa chọn và sắp xếp đồ đạc phù hợp với tuổi và bản mệnh gia chủ. Điều này đảm bảo cuộc sống thuận lợi và bình an.

Nhà ở thoáng khí

Ngoài việc hợp mệnh, nhà ở có phong thủy tốt cần có sự thoáng khí để đảm bảo không gian sống thuận tiện và giữ tài lộc, may mắn. Để có ngôi nhà thoáng khí, cần:

  • Chọn mảnh đất thoáng khí và tránh gió thổi quá mạnh.
  • Bố trí đồ đạc gọn gàng, tạo cảm giác thông thoáng.

Đủ ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên cần thiết cho một ngôi nhà có phong thủy tốt. Ánh sáng tự nhiên mang đến sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Khi thiết kế nhà ở và bố trí đồ đạc, cần đảm bảo ánh sáng tự nhiên đầy đủ, không có đồ nội thất che đi ánh sáng và nguồn khí tự nhiên. Điều này giúp tạo ra một ngôi nhà có Dương Trạch tốt, tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Ngôi nhà cần phải thoáng khí và có ánh sáng đầy đủ để mang đến sức khỏe, tài lộc cho cả gia đình. Ngôi nhà cần phải thoáng khí và có ánh sáng đầy đủ để mang đến sức khỏe, tài lộc cho cả gia đình.

Thêm màu sắc tương sinh cho căn nhà

Theo phong thuỷ bát trạch, cần bố trí thêm các màu sắc tương sinh trong căn nhà như màu trắng và màu xanh lá cây. Màu trắng giúp trung hòa cảm xúc, mang đến cảm giác tươi mới. Màu xanh lá cây tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và nâng cao sức khỏe con người.

Nguyên tắc phong thủy nhà ở

Để mang lại vận khí tốt, cần tuân thủ những nguyên tắc phong thủy nhà ở:

Nhà tọa hướng vượng

Theo phong thủy, nhà tọa hướng vượng, hợp với tuổi và cung mệnh gia chủ sẽ mang lại bình an, tài lộc dồi dào. Để chọn hướng nhà phong thủy theo tuổi và mệnh, bạn cần làm theo các bước sau:

  1. Tính số thành theo năm sinh: Lấy các chữ số của năm sinh chia cho 9, số dư sau khi chia là số thành. Nếu chia hết cho 9, số thành là 9.
  2. Tra bảng bản mệnh: Tra bảng bản mệnh để biết mình thuộc nhóm Đông Tứ Mệnh hay Tây Tứ Mệnh.
  3. Chọn hướng nhà: Dựa vào bản mệnh, chọn hướng nhà phù hợp để gặp nhiều may mắn và thuận lợi cho sức khỏe.

Cửa chính không bị phạm

Cửa chính là nơi gia chủ và quan khách thường xuyên ra vào. Đây là nơi đón sinh khí, tài lộc và là phần canh gác, bảo vệ nhà. Vì vậy, cần chọn cửa chính có kích thước, tỷ lệ và kiểu dáng hợp lý, đặt ở cung Sinh Khí, Diên Niên để đón vượng khí. Tránh cửa trước và cửa sau đối diện nhau, đặt cửa chính nhìn về phía bếp, và tránh đặt gương trước cửa chính.

Sắp xếp đồ đạc từng phòng đúng phong thủy

Bố trí và sắp xếp đồ đạc trong các không gian chức năng là yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở.

Phòng khách cần sắp xếp đồ đạc hợp lý, thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái. Nhà bếp và phòng ăn nên được bố trí liền nhau, bàn ghế đặt ở giữa nhà để thuận tiện đi lại và tạo khí tốt tại trung tâm. Phòng ngủ cần đặt sát tường và theo hướng tốt, tránh đặt giường sát cửa sổ hay quay chân ra hướng cửa phòng. Phòng tắm và phòng vệ sinh cần thiết được trang bị những đồ đạc cần thiết và không đặt đối diện phòng bếp.

Bàn thờ thổ địa cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Đồ đạc trong từng không gian chức năng cần được bố trí hợp lý, đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện. Đồ đạc trong từng không gian chức năng cần được bố trí hợp lý, đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện.

Hướng dẫn cách xem phong thủy đơn giản tại nhà

Dựa trên những nguyên tắc phong thủy trên, bạn có thể dễ dàng xem phong thủy nhà ở của mình theo hướng dẫn sau:

Quan sát hướng nhìn của ngôi nhà

Đứng trước cửa nhà, quan sát những vấn đề sau:

  • Đối diện nhà có chướng ngại vật như cột điện, tháp nhà thờ hay cây cối không?
  • Nhà bạn có nằm ở ngã ba đường không?

Nếu nhà bạn gặp những vị trí tối kỵ như trên, có thể đặt một chiếc gương hướng ra ngoài đường hoặc treo gương bát quái để hóa giải điều xấu.

Dùng la bàn để kiểm tra hướng nhà

Sau khi quan sát hướng nhìn ngôi nhà, cầm la bàn đứng trước cửa để xác định hướng nhà. So sánh hướng này với cung mệnh của mình. Nếu hướng nhà hợp với mệnh của bạn, ngôi nhà sẽ mang lại may mắn và thuận lợi.

Quan sát lối đi vào nhà

Xem xét lối đi vào nhà và cửa sau, xem có vật gì cản trở không. Cổng ra vào nhà nên rộng rãi, thoáng mát và không có vật cản. Lối đi thông thoáng giúp khí tốt lưu thông và mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Nếu lối đi vào nhà thưa vắng hoặc có gió thổi quá mạnh, bạn nên làm hàng rào và trồng thêm cây cối để điều tiết lượng gió và giúp nguồn khí tốt tụ lại trong ngôi nhà.

Xem xét phương vị trong bát quái để sắp xếp đồ vật

Bát quái có 8 phương vị tượng trưng cho tiền tài, danh lợi, hôn nhân gia đình, con cái, tri thức, công việc, quý nhân. Dựa vào mong muốn của mình và 8 phương vị này, bạn có thể sắp xếp đồ vật tương ứng.

Ví dụ: Phương vị tương ứng với tiền tài là Đông Nam. Theo bát quái, ngôi nhà nên được chọn hướng Đông Tứ Trạch như Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

Theo những nguyên tắc và hướng dẫn trên, bạn có thể áp dụng phong thủy vào ngôi nhà của mình để mang lại sự hòa thuận và tài lộc cho gia đình.

1