TỔNG QUAN VỀ IRCC CANADA

Bất kỳ ai muốn nhập cảnh vào Canada từ Việt Nam đều phải trải qua một cửa. Đó chính là cửa tòa lãnh sự hoặc cửa sân bay gọi là Immigration. Bài viết này sẽ...

Bất kỳ ai muốn nhập cảnh vào Canada từ Việt Nam đều phải trải qua một cửa. Đó chính là cửa tòa lãnh sự hoặc cửa sân bay gọi là Immigration. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về IRCC Canada một cách chi tiết.

Đôi nét về IRCC CANADA

1.1 IRCC là gì?

IRCC Canada là gì? Cơ sở hoạt động và chức năng của IRCC Canada

  • IRCC là viết tắt của Bộ Di Trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada. Bộ này chịu trách nhiệm vận hành toàn bộ hệ thống về xuất nhập cảnh, di dân, tỵ nạn, và thủ tục nhập quốc tịch vào Canada. Tên gọi này có thể thay đổi theo từng thời kỳ chính phủ. Chữ Immigration xuất hiện trong các giấy tờ thủ tục liên quan đến nhập cảnh như Work Permit, Study Permit Canada.

  • Bộ Di Trú còn có tên gọi khác là Immigration Canada hoặc Sở Di Trú. Bộ Di Dân là cơ quan hàng đầu trực thuộc Bộ Di Trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada. Bộ Di Dân hoạt động dựa trên căn bản Bộ luật di dân và Tỵ nạn có tên gọi tiếng Anh là Immigration and Refugee Protection Act.

  • Nếu bạn bị từ chối khi nộp đơn xin Study Permit, nhân viên của Bộ Di Trú Canada phải trích dẫn rõ ràng lý do và điều khoản trong Immigration and Refugee Protection Act để minh chứng cho quyết định của họ. Điều này đảm bảo bạn có quyền khiếu nại và tìm hiểu luật pháp liên quan. Bộ luật Immigration and Refugee Protection Act có thể được tham khảo thêm thông tin tại đây.

  • Đối với trường hợp bị từ chối, bạn có thể kiểm tra các điều khoản đã được quy định trong luật và khiếu nại nếu nhân viên làm việc không đúng quy định.

1.2 IRB là gì?

Immigration and Refugee Board of Canada - Immigration and Refugee Board of Canada

Bộ Di Dân hoạt động dưới sự giám sát của một hội đồng độc lập mang tên Immigration and Refugee Board of Canada (IRB) - Hội Đồng Di Dân và Tị Nạn. IRB là cơ quan giám sát các quyết định di dân và tị nạn, đảm bảo rằng chúng tuân thủ theo Luật Bảo vệ Tị nạn. Khi bị từ chối vào Canada, bạn có thể khiếu nại với văn phòng của Bộ Di Trú hoặc tiếp tục khiếu nại lên IRB. IRB có thẩm quyền thay đổi quyết định của Bộ Di Trú nếu xét thấy nó không đúng với Luật Bảo vệ Tị nạn. Thông tin chi tiết có thể tìm thấy tại đây.

1.3 ICCRC là gì?

Nhận diện" đơn vị tư vấn Di trú Canada hợp pháp và bất hợp pháp - Le Immigration Group

Ngoài hai cơ quan chính phủ trên, bạn cũng sẽ nghe đến ICCRC: Immigration Consultants of Canada Regulatory Council. Đây không phải là một cơ quan của chính phủ Canada.

ICCRC là một hiệp hội giám sát các chuyên viên tư vấn di trú. Đây là một tổ chức riêng biệt không thuộc Bộ Di Trú. ICCRC không phải là cơ quan chính phủ mà là một hiệp hội dành cho những người làm cố vấn di trú. Chức năng của ICCRC là giám sát những người cung cấp dịch vụ di trú.

Các thành viên ICCRC là những chuyên viên di trú có chứng chỉ hành nghề của hiệp hội này. Họ không phải là luật sư hoặc nhân viên chính phủ. Để trở thành một thành viên ICCRC, người đó cần là công dân Canada, đã hoàn thành đại học hoặc cao đẳng, đăng ký một khóa học một năm về luật pháp và thủ tục di trú tại trường cao đẳng và thi một kỳ thi của hiệp hội. Nếu qua môn, họ trở thành thành viên ICCRC.

Trên đây là sơ bộ những thông tin cơ bản về IRCC Canada. Trung tâm tư vấn du học PHC Edu Links sẽ liên tục cập nhật những thông tin chính sách mới nhất từ cơ quan này để mang đến cho bạn đọc.

1