Xem thêm

TOP 20 đoạn văn tả một đồ dùng học tập của em (2024) SIÊU HAY

Hãy cùng em khám phá top 20 đoạn văn tả một đồ dùng học tập tuyệt vời nhất trong năm 2024 này! Mỗi đoạn văn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một đồ dùng...

Hãy cùng em khám phá top 20 đoạn văn tả một đồ dùng học tập tuyệt vời nhất trong năm 2024 này! Mỗi đoạn văn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một đồ dùng học tập quan trọng và tuyệt vời trong cuộc sống học tập của em.

Mẫu 1: Chiếc bút máy

Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc bút máy. Cây viết dài gần như một gang tay, thân viết tròn nhỏ như ngón tay út của người lớn. Toàn thân bút làm bằng nhựa nhẵn bóng, màu xanh lá cây thon thon như viên phấn. Nắp viết cùng màu xanh nhưng được gắn thêm một que cài bằng thép. Khi có chiếc bút máy này, nét chữ của em trở nên đẹp hơn, mềm mại hơn nhiều. Bài học em ghi đầy đủ, không mất thời gian chấm mực như khi em viết bằng cây viết lá tre. Những trang viết cũng sạch sẽ hơn, không bị vây mực lem nhem như trước đây. Em luôn lau nhẹ ngòi viết để khô trước khi đóng nắp viết và cất vào hộp bút cẩn thận. Nhờ chiếc bút máy này, em có hiệu suất học tập tốt hơn rất nhiều.

Mẫu 2: Chiếc đèn bàn

Em sở hữu một chiếc đèn bàn khá nhỏ. Gồm có đế đèn, cổ đèn, chao đèn và bóng đèn. Đế đèn làm bằng nhựa có các nút công tắc và dây cắm phía sau. Cổ đèn nối đế với chao đèn. Bên trong chao đèn là bóng đèn rất sáng. Chiếc đèn này đã giúp em học tập tốt hơn.

Mẫu 3: Chiếc đèn học

Sinh nhật năm nay, em nhận được một chiếc đèn học. Đó là một chiếc đèn để bàn với kích thước nhỏ. Đèn gồm có đế, cổ đèn và chao đèn. Đế đèn làm bằng nhựa có nút công tắc. Cổ đèn nối đế đèn với chao đèn và có thể điều chỉnh độ cao. Bên trong chao đèn là bóng đèn rất sáng. Chiếc đèn này đã hỗ trợ em trong việc học tập.

Mẫu 4: Chiếc cặp sách

Vào đầu năm học, em được mẹ mua cho chiếc cặp sách mới thay cho chiếc cặp đã cũ từ lớp 1. Chiếc cặp này to hơn quyển sách giáo khoa một chút, có màu xanh da trời, màu em yêu thích. Cặp có rất nhiều ngăn, ngăn nhỏ để đựng bút mực, bút chì, tẩy,... Còn ngăn lớn để đựng sách vở, bảng, hộp bút. Mỗi ngăn của cặp đều có khóa kéo chắc chắn, giúp đồ dùng không bị rơi ra ngoài. Cặp có quai đeo rất chắc chắn và được lót đệm, em không cảm thấy đau vai khi mang nó. Em luôn giữ gìn chiếc cặp này rất cẩn thận, bởi nó là người bạn cùng em đến trường mỗi ngày. Nhờ có nó, em có hiệu quả học tập ngày càng tốt hơn.

Mẫu 5: Chiếc cặp sách

Em sở hữu một chiếc cặp sách rất đẹp. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp có hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Mỗi ngăn đi kèm là một cái khóa kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Mẫu 6: Chiếc cặp sách

Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc cặp sách mới. Cặp có hình chữ nhật, được may bằng vải chống thấm, màu hồng xinh xắn. Bên trong cặp rất rộng rãi, em có thể để sách vở, bút thước và cả hộp máy tính vẫn không bị chật. Em rất thích chiếc cặp này, nên sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Mẫu 7: Chiếc cặp sách

Chiếc cặp sách là người bạn đồng hành cùng em mỗi ngày đến trường. Chiếc cặp có màu xanh dương, mặt trước của chiếc cặp là hình ảnh của Người Nhện được in nổi. Chiếc cặp của em có 3 ngăn, một ngăn đựng sách, một ngăn đựng bảng đen và một ngăn đựng dụng cụ học tập. Phía sau của chiếc cặp có dây đeo đệm bông, nhờ vậy khi đeo cặp trên lưng, em cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu. Chiếc cặp sách giống như một người bạn thân thiết của em. Em sẽ giữ gìn và sử dụng cẩn thận để chiếc cặp sách có thể đồng hành cùng em trong nhiều năm học tới.

Mẫu 8: Chiếc cặp sách

Vào năm học lớp hai, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo và được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp, em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất em dùng để đựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Mỗi ngày, em mang cặp đi học, nó như là người bạn đồng hành đáng tin cậy. Em thầm hứa sẽ học tập tốt hơn để không làm mất lòng chiếc cặp thân yêu này.

Mẫu 9: Chiếc bút nhớ

Chiếc bút nhớ là món quà mẹ tặng cho em. Chiếc bút có hình hộp chữ nhật và chiều dài khoảng 10cm. Thân bút to như ba ngón tay của em và được làm bằng nhựa cứng cáp, màu xanh dương. Phần nắp bút có màu đen tuyền như cục than tre. Chiếc bút này giúp em viết lại và ghi nhớ tất cả những kiến thức đã học.

Mẫu 10: Hộp bút chì màu

Nhân dịp năm học mới, mẹ mua tặng em một hộp bút chì màu. Hộp có hình chữ nhật và trên vỏ hộp in hình chú chuột Mickey. Bên trong có một ngăn đựng những chiếc bút chì màu. Em rất thích hộp bút chì màu này.

Mẫu 11: Hộp màu vẽ

Hộp màu vẽ là đồ dùng quan trọng khi em vẽ tranh. Màu vẽ có 36 màu sắc khác nhau được đặt trong một chiếc hộp nhỏ xinh. Em thường sử dụng màu đỏ để tô ông mặt trời, tô mái ngói đỏ tươi. Dùng màu xanh lá tô những lũy tre, cây xanh, cánh đồng. Dùng màu xanh lam tô biển và bầu trời. Hộp màu vẽ giúp bức tranh của em trở nên đa màu sắc hơn, sinh động hơn.

Mẫu 12: Cục tẩy hình heo

Bạn thân em đã tặng em một cục tẩy hình heo hồng vào dịp sinh nhật của em. Cục tẩy nhỏ gọn, xinh xắn như hai ngón tay của em. Nó có hình dáng như một chú heo hồng với cái mũi to và đôi tai dài. Cục tẩy giúp em tẩy sạch những viết chì sai sót để vở của em luôn sạch sẽ. Em thực sự rất thích món quà nhỏ dễ thương này.

Mẫu 13: Cục tẩy hình xe buýt

Đầu năm học mới, em nhận được một cục tẩy rất xinh xắn. Nó có hình chữ nhật và màu hồng. Bên ngoài, cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy màu hồng trông giống như bộ quần áo của chú mèo Kitty. Tẩy có mùi thơm dễ chịu. Em rất thích món quà này vì nó giúp em viết và vẽ sạch đẹp hơn.

Mẫu 14: Cục tẩy hình những con ro-bot

Nhân dịp sinh nhật vừa qua, em nhận được nhiều món quà, trong đó có một cục tẩy rất đáng yêu. Cục tẩy có hình những con ro-bot mạnh mẽ và hình trang trí đẹp mắt. Nó giúp em tẩy sạch những nét chữ, nét vẽ không đúng. Nhờ có cục tẩy này, bài viết và bài vẽ của em trở nên sạch đẹp hơn.

Mẫu 15: Cục tẩy hình chiếc xe buýt

Nhân dịp sinh nhật 7 tuổi của em, bạn Linh đã tặng em một cục tẩy rất xinh xắn. Nó có hình chữ nhật và màu hồng. Bên ngoài, cục tẩy được bọc bởi một lớp giấy màu hồng. Tẩy có mùi dầu thơm. Em rất thích món quà này và nó sẽ giúp em trong quá trình học tập.

Mẫu 16: Quyển vở

Quyển vở của em có hình chữ nhật, chiều dài 24cm và chiều rộng 15cm. Bìa quyển vở in hình các bạn học sinh đang chơi đá cầu dưới sân trường. Phía dưới, góc phải là ô nhãn vở được in sẵn. Bên trong vở có các hàng ô ly và đường kẻ đỏ làm lề vở. Các hàng ô ly được in đều nhau. Quyển vở này rất hữu ích đối với em trong quá trình học tập.

Mẫu 17: Thước kẻ

Chiếc thước kẻ là món quà cô giáo tặng em vào buổi lễ bế giảng lớp 1. Thước được làm bằng nhựa màu hồng đẹp. Trên mặt thước có các con số từ 1 đến 15 và các kẻ vạch. Em dùng thước để đo độ dài và vẽ các đoạn thẳng. Em rất thích món quà của cô giáo và sẽ giữ thước kẻ này cẩn thận.

Mẫu 18: Hộp bút

Để có thể đựng đồ dùng học tập, học sinh cần có một chiếc hộp bút. Hộp này là hình chữ nhật và được làm bằng vải. Hộp bút có nhiều màu sắc và hình vẽ khác nhau. Có hộp in hình những con robot mạnh mẽ, hộp khác in hình những chú mèo hoạt hình dễ thương... Hộp bút là đồ dùng học tập rất quan trọng đối với học sinh.

Mẫu 19: Hộp bút

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc hộp bút rất đẹp. Hộp bút có hình chữ nhật, dài bằng quyển vở của em, và được làm bằng vải màu đen. Trên mặt trước hộp in hình nhân vật hoạt hình Doraemon mà em rất thích. Em rất thích chiếc hộp bút này và hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Mẫu 20: Chiếc bút máy

Chiếc bút máy là một đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống học tập. Bút được làm bằng kim loại rất bền và được sơn màu rực rỡ như đỏ, vàng, cam, xanh... Bút có hai phần chính là nắp và thân. Nắp bút có thanh cài màu vàng sáng lấp lánh. Ngoài ra, ngoài đầu bút còn có hình mũi giáo mạ vàng. Chiếc bút rất dài, khoảng 7 cm, và ở bên trong thân bút có phần ruột và ống dẫn mực. Chiếc bút máy là một vật dụng quan trọng đối với học sinh.

Hi vọng qua những đoạn văn được tả một đồ dùng học tập của em, các bạn sẽ hiểu được những giá trị của chúng và ứng dụng chúng một cách hiệu quả trong cuộc sống học tập. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các bài tập làm văn hay khác, hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi.

1