Xem thêm

Top 6 tác phẩm văn học Việt Nam hay nhất nên đọc

Những tác phẩm Văn học Việt Nam là niềm tự hào của chúng ta, bởi trải qua lớp bụi của thời gian nhưng cho đến ngày nay nó vẫn còn nguyên giá trị. Hãy cùng...

Những tác phẩm Văn học Việt Nam là niềm tự hào của chúng ta, bởi trải qua lớp bụi của thời gian nhưng cho đến ngày nay nó vẫn còn nguyên giá trị. Hãy cùng Bigone điểm qua 6 tác phẩm Văn học Việt Nam hay nhất dưới bài viết này nhé!

1. Chí Phèo - Nam Cao

Chí Phèo là một đứa trẻ bị bỏ rơi ở lò gạch cũ, hắn may mắn được nhặt về nuôi và trở thành canh điền cho nhà Bá Kiến. Truyện kể về những bi kịch và sự đấu tranh của Chí trong cuộc sống. Chí là một nhân vật đầy đồng cảm và sẽ khiến bạn suy nghĩ về những giá trị đích thực trong cuộc sống.

Chí Phèo - Nam Cao Chí Phèo - Nam Cao

2. Bước đường cùng - Nguyễn Công Hoan

Bước đường cùng là câu chuyện về sự bất công và bất lực của người dân nghèo trước sự áp bức của quan lại. Cuộc sống khó khăn và những gian nan không biên giới của anh nông dân tên Pha sẽ khiến bạn cảm thấy sự thương hại và tức giận.

Bước đường cùng - Nguyễn Công Hoan Bước đường cùng - Nguyễn Công Hoan

3. Bỉ vỏ - Nguyên Hồng

Bỉ vỏ kể về cuộc sống bi thảm của Tám Bính, một cô gái chăm chỉ nhưng bị lừa dối và cuối cùng rơi vào vòng xoáy tội ác. Tác phẩm này thể hiện sự lột xác và thất thoát của con người dưới nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Bỉ vỏ - Nguyên Hồng Bỉ vỏ - Nguyên Hồng

4. Số đỏ - Vũ Trọng Phụng

Số đỏ là một cuốn tiểu thuyết tuy đã trải qua thời gian nhưng vẫn nổi tiếng và lôi cuốn độc giả. Tác phẩm này tập trung vào câu chuyện về Xuân, một người lưu manh giỏi giang trong xã hội.

Số đỏ - Vũ Trọng Phụng Số đỏ - Vũ Trọng Phụng

5. Tắt đèn - Ngô Tất Tố

Tắt đèn là một tác phẩm chân thực về cuộc sống khó khăn của người dân Việt Nam dưới sự thống trị của thực dân Pháp. Đây là một tác phẩm đáng đọc để hiểu sự khốn khổ và đấu tranh của con người trong thời kỳ đó.

Tắt đèn - Ngô Tất Tố Tắt đèn - Ngô Tất Tố

6. Giông tố - Vũ Trọng Phụng

Giông tố kể về cuộc đời bi kịch của Nghị Hách, một tư sản giàu có. Tác phẩm này phản ánh sự thối rữa và tham nhũng trong xã hội thời phong kiến.

Giông tố - Vũ Trọng Phụng Giông tố - Vũ Trọng Phụng

Trên đây là Top 6 cuốn sách Văn học Việt Nam hay và đáng đọc nhất mọi thời đại. Chúc bạn đọc sách vui vẻ!

1