Xem thêm

Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh – HUTECH

Trong thế giới giáo dục Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) là một trong những ngôi trường hàng đầu. Với hơn 25 năm hoạt động, HUTECH đã xây dựng...

Trong thế giới giáo dục Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) là một trong những ngôi trường hàng đầu. Với hơn 25 năm hoạt động, HUTECH đã xây dựng một hệ thống đào tạo và quản lý tiên tiến, nhằm đạt mục tiêu trở thành một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và được công nhận quốc tế.

Tổng quan về Đại học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh

Giới thiệu chung

  • Tên trường: Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tên bằng tiếng Anh: Ho Chi Minh City University of Technology (HUTECH)
  • Mã trường: DKC
  • Loại trường: Tư thục
  • Loại hình đào tạo: Đại học - Sau đại học - Quốc tế - Liên thông - Văn bằng 2
  • Lĩnh vực: Đa ngành
  • Trụ sở: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: 475B Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Cơ sở đào tạo: 31/36 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 5445 2222 - 028 2201 0077
  • Email tuyển sinh: [email protected]
  • Facebook: https://www.facebook.com/hutechuniversity
  • Website: https://www.hutech.edu.vn/

Đại học Công nghệ TP HCM Đại học Công nghệ TP HCM

Lịch sử phát triển

Vào ngày 26/4/1995, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Trường chính thức đi vào hoạt động vào ngày 24/6/1995 và tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm học 1995-1996. Đến ngày 30/8/2007, HUTECH trở thành trường Đại học tiên phong áp dụng ISO 9001:2000 trong toàn bộ hoạt động quản lý giáo dục và đào tạo. HUTECH đã chuyển đổi thành công sang hệ thống quản lý theo chuẩn ISO 9001:2015. Với những thành công đó, HUTECH là trường đại học đầu tiên được chứng nhận chuyển đổi thành công sang hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến này. Đến ngày 19/10/2013, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM chính thức đổi tên thành Trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh.

Mục tiêu phát triển

Nhà trường luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định vị thế của HUTECH là trường đại học hàng đầu về chất lượng đào tạo trong hệ thống giáo dục Việt Nam và khu vực. Với tôn chỉ "Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo", HUTECH đào tạo ra những thế hệ sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, năng động - bản lĩnh - tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế, đảm nhận tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hoá.

Cơ sở vật chất tại HUTECH

HUTECH sở hữu cơ sở vật chất tốt nhất cả nước với tổng diện tích trên 100.000m2 và 4 khu học xá tại TP. Hồ Chí Minh. Các khu học xá được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo không gian học tập hiện đại, năng động và thoải mái. HUTECH cũng trang bị các phòng học lý thuyết, phòng thực hành thí nghiệm, thư viện và các phòng mô phỏng doanh nghiệp, studio, phòng thanh nhạc.

Đại học Công nghệ TP HCM Đại học Công nghệ TP HCM

Đội ngũ giảng viên uy tín tại HUTECH

Đại học Công nghệ TP. HCM quy tụ đội ngũ giảng viên siêu chất lượng, với giáo sư đầu ngành và cán bộ, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, quản lý chuyên nghiệp và tận tâm với sinh viên. Hiện tại, HUTECH có 1875 giảng viên cơ hữu, trong đó có 15 giáo sư, 45 phó giáo sư và 249 tiến sĩ.

Chương trình đào tạo tại HUTECH

HUTECH đào tạo các ngành chuyên ngành đa dạng từ trình độ đại học đến tiến sĩ. Trường đào tạo gần 60 ngành thuộc các lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Quản trị, Kiến trúc - Mỹ thuật, Khoa học Sức khỏe, Luật, Khoa học Xã hội - Nhân văn, Ngoại ngữ và Nghệ thuật. Ngoài ra, HUTECH cũng hợp tác đào tạo chương trình cử nhân quốc tế, thạc sĩ quốc tế với các trường đại học nổi tiếng thế giới.

Chương trình đào tạo liên kết quốc tế

HUTECH đã ký kết hợp tác đào tạo với nhiều trường đại học quốc tế, nhằm mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội học tập và phát triển tương lai. Sinh viên HUTECH có cơ hội giao lưu học hỏi với sinh viên quốc tế, tham gia các hoạt động văn hóa và học thuật quốc tế. Những chương trình hợp tác quốc tế này giúp sinh viên phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế và đạt được nền tảng giáo dục toàn diện, bền vững.

Đại học Công nghệ TP HCM Đại học Công nghệ TP.HCM

Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên HUTECH

HUTECH có mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức, đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Thường xuyên kí kết hợp tác với các công ty, viện nghiên cứu, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, HUTECH tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và tìm việc làm phù hợp với năng lực của mình. Đội ngũ giảng viên và cán bộ sinh viên HUTECH cũng tham gia các dự án và nghiên cứu chuyển giao công nghệ, từ đó cung cấp sự hỗ trợ cho sinh viên trong việc tham gia thực tế công việc.

Thông tin tuyển sinh Đại học Công Nghệ TP. Hồ Chí Minh

HUTECH dự kiến sẽ xét tuyển 9.900 chỉ tiêu trình độ đại học chính quy năm 2023 trong 59 ngành đào tạo. Có 3 phương thức xét tuyển độc lập, bao gồm:

  • Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
  • Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 năm 2023 của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
  • Xét tuyển học bạ THPT

HUTECH cũng cung cấp học bổng cho sinh viên, nhằm khuyến khích tài năng và hỗ trợ trong việc trang trải học phí. Sinh viên HUTECH cũng tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, từ đó hoàn thiện kỹ năng và phát triển bản thân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đại học chất lượng cao với môi trường học tập và phát triển toàn diện, hãy cân nhắc Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh - HUTECH.

1