Xem thêm

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh: Nơi khơi nguồn sáng tạo và tương tác

Hình ảnh: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUE) là một trường đại học chuyên ngành sư phạm và ngôn ngữ,...

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh Hình ảnh: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUE) là một trường đại học chuyên ngành sư phạm và ngôn ngữ, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Được thành lập ngày 27 tháng 10 năm 1976 theo Quyết định số 426/TTg của Thủ tướng Chính phủ, trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khám phá quá trình hình thành

Tiền thân của trường là Phân khoa Sư phạm thuộc Viện Đại học Sài Gòn, được thành lập vào năm 1957. Ngày 27 tháng 10 năm 1976, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ban hành Quyết định số 426/TTg thành lập Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở của Trường Đại học Sư phạm Sài Gòn. Năm 1995, trường được nhập vào làm thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, trường lại được tách ra thành một trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Hiện nay, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 15 trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam và cũng là một trong hai trường đại học sư phạm lớn của Việt Nam (cùng với Trường Đại học Sư phạm Hà Nội).

Đào tạo cho tương lai

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 43 chuyên ngành đào tạo ở trình độ đại học, trong đó có 22 ngành đào tạo giáo viên và 21 ngành khác. Ngoài ra, trường còn có 26 chuyên ngành thạc sĩ và 10 chuyên ngành tiến sĩ. Với đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và tiến sĩ khoa học giàu kinh nghiệm, trường cam kết mang đến cho sinh viên chất lượng giáo dục hàng đầu.

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh tự hào là nơi đào tạo hàng ngàn sinh viên tri thức và tài năng. Trong năm học 2021-2022, trường đang đào tạo 23.239 sinh viên thuộc các hệ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm ra trường từ 78,94% tới 92,05%, trường đã chứng minh khả năng đào tạo và chuẩn bị cho các sinh viên sẵn sàng để bước vào thế giới công việc.

Tầm nhìn quốc tế

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm quốc tế, mà còn nỗ lực mở rộng hợp tác với các trường đại học và tổ chức quốc tế. Đã có nhiều chương trình hợp tác về đào tạo được thực hiện từ nhiều năm nay, bao gồm liên kết đào tạo với Đại học Caen (Cộng hòa Pháp), Đại học Canberra (Úc), Đại học Bình Đông (Đài Loan) và nhiều trường đại học ở Trung Quốc.

Trường cũng đẩy mạnh việc gửi giảng viên và sinh viên đi học tập và giảng dạy ở nước ngoài. Đồng thời, trường cũng đón nhận giảng viên và sinh viên nước ngoài đến trường để học tập và giảng dạy. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thực hiện trao đổi văn hóa và tăng cường kiến thức về tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam.

Hướng tới tương lai

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh luôn nỗ lực để trở thành một trung tâm giáo dục và nghiên cứu hàng đầu ở khu vực. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trường cam kết đào tạo những người học trở thành những chuyên gia có phẩm chất và kiến thức cao.

Đến với Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập sáng tạo và tương tác. Hãy đồng hành cùng trường để xây dựng một tương lai tươi sáng cho giáo dục và đất nước Việt Nam.

Thông tin chi tiết tại Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

1