Xem thêm

Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm: Một Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Uy tín

Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (SBFT) là một tổ chức đào tạo và nghiên cứu hàng đầu tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Với hơn 38 năm hoạt động...

Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm (SBFT) là một tổ chức đào tạo và nghiên cứu hàng đầu tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Với hơn 38 năm hoạt động và sự đóng góp to lớn cho lĩnh vực công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, SBFT đã trở thành một trung tâm uy tín thu hút sự quan tâm từ các giảng viên, sinh viên và doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Lịch sử hình thành và phát triển

SBFT ra đời từ năm 1985, trước đó là nhóm Hữu cơ và Hóa sinh thuộc Khoa Hóa - Thực phẩm của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ những bước đầu tiên định hình chuyên ngành Công nghệ thực phẩm, SBFT đã phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực như công nghệ vi sinh, công nghệ thực phẩm, và công nghệ sinh học.

SBFT đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và sáp nhập với các phân hiệu tạm tách của trường. Từ năm 1975, SBFT đã trở về trường Bách khoa để đứng chung trong hàng ngũ cơ sở đầu đàn đào tạo kỹ sư công nghiệp có trình độ cao. Từ năm 1999, SBFT chính thức được thành lập và định hướng trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm.

Đào tạo chất lượng và đổi mới sáng tạo

SBFT luôn tập trung vào việc cải tiến chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy. SBFT cung cấp các chương trình đào tạo từ cử nhân, thạc sĩ đến tiến sĩ trong 9 ngành khác nhau. Chương trình đào tạo thường xuyên được cập nhật và phát triển theo các yêu cầu mới nhất từ xã hội và doanh nghiệp.

SBFT đặc biệt tập trung vào việc đào tạo kỹ sư công nghệ thực phẩm bằng tiếng Anh thông qua chương trình tiên tiến (ELITECH). Điều này giúp sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường quốc tế. SBFT cũng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ để phát triển kỹ năng sáng tạo và ứng dụng.

Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ

SBFT không chỉ là một trung tâm đào tạo mà còn là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. SBFT chủ động tham gia vào các chương trình nghiên cứu và phát triển công nghệ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm.

Các hướng nghiên cứu chính của SBFT tập trung vào công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, sức khỏe và môi trường bền vững. SBFT tiến hành nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, đồng thời chuyển giao các công nghệ và sản phẩm mới cho các doanh nghiệp. SBFT cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo và nâng cao chất lượng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, SBFT tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm, và trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu uy tín không chỉ trong nước mà còn trên quốc tế.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: 024 3869 3350
  • Website: sbft.hust.edu.vn
1