Xem thêm

Ý tưởng trang trí góc học tập THCS đẹp, đơn giản và sáng tạo

Việc trang trí góc học tập THCS một cách khéo léo và khoa học không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh mà còn kích thích sự hứng thú,...

Việc trang trí góc học tập THCS một cách khéo léo và khoa học không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh mà còn kích thích sự hứng thú, sáng tạo của các em. Không cần đến những ý tưởng cao siêu hay sự lộn xộn tốn kém, chỉ cần một vài gợi ý đơn giản dưới đây là bạn có thể “hô biến” góc học tập của con mình trở nên vô cùng độc đáo và ấn tượng. Cùng tham khảo để biết thêm nhiều ý tưởng hay nhé!

Khi thiết kế và trang trí góc học tập THCS cần lưu ý những gì?

Để trang trí góc học tập THCS thì cần đảm bảo về sức khỏe, tránh các bệnh về mắt và cột sống cho bé, trước hết bố mẹ cần lưu ý những vấn đề sau.

Ưu tiên nguồn sáng tự nhiên

Đây là yếu tố rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác của trẻ. Nếu bố trí góc học tập ở nơi tối tăm hoặc góc tối thiếu ánh sáng, trẻ sẽ dễ mắc các bệnh về mắt như cận thị. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý, không lạm dụng các nguồn sáng nhân tạo như đèn bàn, đèn điện, đèn trang trí, vì nếu tiếp xúc lâu có thể gây mỏi mắt.

Nên ưu tiên đặt góc học tập của con ở nơi có ánh sáng tự nhiên. Nếu không chọn được vị trí phù hợp, bố mẹ có thể bố trí góc học tập cho con ở nơi thông thoáng, vừa phải sử dụng ánh sáng vừa phải và theo dõi phản ứng của trẻ trong quá trình sử dụng.

trang-tri-goc-hoc-tap-thcs-1

Màu sắc

Màu sắc luôn là vấn đề cần được quan tâm đặc biệt khi thiết kế bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà. Bởi theo nghiên cứu, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của con người. Trong thiết kế và trang trí góc học tập cho trẻ cũng vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ khiến trẻ cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn từ đó tạo cho trẻ động lực và cảm hứng học tập.

Vị trí của góc học tập

Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, góc học tập của trẻ cần được đặt ở diện tích vừa phải, không quá rộng cũng không quá hẹp. Ngoài ra, đó phải là khu vực yên tĩnh, thông thoáng để đảm bảo trẻ không bị phân tâm trong quá trình học.

Trang trí góc học tập trường THCS.

Học sinh trung học cơ sở là những đứa trẻ trên 12 tuổi, và thẩm mỹ của chúng đã thay đổi đáng kể vào thời điểm này. Vì vậy, lối trang trí sinh động, sặc sỡ, thú vị không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, cha mẹ nên tham khảo và tôn trọng sở thích cá nhân của con mình. Nên thiết kế theo phong cách đơn giản để làm nổi bật cá tính riêng của từng trẻ, có thể ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ để tạo không gian ấm áp giúp trẻ thư giãn và tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Những điều cần tránh khi trang trí góc học tập THCS

  • Nếu bố trí góc học tập trong phòng ngủ thì bàn học không nên kê giữa cửa ra vào và cửa phòng ngủ.
  • Không bố trí giá sách, tủ sách, tranh ảnh quá nhiều màu sắc ở góc học tập.
  • Tránh bố trí góc học tập cho trẻ dưới chùm đèn hoặc đèn trang trí.
  • Không đặt gương sau ghế học tập.

Những ý tưởng trang trí góc học tập THCS ấn tượng mà bạn có thể tham khảo

Trang trí góc học tập đẹp và tràn ngập ánh sáng cho bé THCS

Một không gian đầy nắng sẽ giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy cảm hứng và tràn đầy năng lượng. Ngược lại, nếu bạn phải làm việc và học tập ở những nơi chật chội, thiếu ánh sáng nó chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy nặng nề.

Vì vậy, cách trang trí góc học tập THCS tốt nhất vẫn là cung cấp nguồn sáng cho phòng học. Ánh sáng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp không gian trông bắt mắt và thu hút hơn.

Tại góc học tập như vậy, chúng ta nên treo một số bức tranh ảnh đơn giản để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, hoặc trang trí bằng một chiếc đồng hồ nhỏ xinh cũng là ý tưởng hoàn hảo cho bạn.

trang-tri-goc-hoc-tap-thcs-2

Trang trí góc học tập sáng tạo cho bé THCS

Tư duy sáng tạo là yếu tố trung tâm giúp chúng ta đạt đến nền văn minh như ngày nay. Bởi bản chất con người là luôn tìm tòi, khám phá và sáng tạo ra những điều mới lạ, có sự đột phá theo từng thời điểm. Trong các môi trường giáo dục, sự sáng tạo luôn được đặt ở vị trí trung tâm của tất cả các ngành học.

Học tập là một quá trình không bị gián đoạn, không chỉ học qua trường lớp mà còn tự thu nạp kiến ​​thức cho bản thân. Tạo ra một môi trường học tập sáng tạo là cách để đi. Hãy trang trí những góc học tập theo cách riêng của bạn, sáng tạo và biến chúng thành một không gian học tập lý tưởng. Bạn có thể sử dụng bàn học gần giá sách để sắp xếp không gian học tập tốt hơn.

Tuỳ vào sở thích của các bé và sự sáng tạo của bé mà bố mẹ trang trí góc học tập phù hợp với tính cách và sở thích của con nhé!

Trang trí góc học tập theo phong cách dễ thương

Trang trí dễ thương cũng là một cách để bạn thỏa sức sáng tạo trong không gian làm việc của mình. Các bạn có thể thử làm đồ handmade để trang trí cho góc học tập của bạn trở nên sống động.

Việc tạo hứng thú và sự hăng say học tập ở trẻ là điều rất quan trọng và các bậc phụ huynh cần lưu ý. Tương ứng, việc trang trí góc học học tập của các bé THCS, đặc biệt là trang trí phù hợp với mọi lứa tuổi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của trẻ.

trang-tri-goc-hoc-tap-thcs-3

Mong rằng qua những chia sẻ trên, bạn đã có thêm ý tưởng để bắt tay vào thiết kế và trang trí góc học tập THCS sáng tạo và độc đáo cho con mình. Chúc tất cả các bạn thành công nhé!

1