Xem thêm

Hồ sơ du học Hàn Quốc gồm những gì? Chi tiết nhất

Đi du học Hàn Quốc là giấc mơ của rất nhiều người trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, để thực hiện được giấc mơ này, bạn cần chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ và chi...

Đi du học Hàn Quốc là giấc mơ của rất nhiều người trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, để thực hiện được giấc mơ này, bạn cần chuẩn bị một hồ sơ đầy đủ và chi tiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những giấy tờ cần thiết để chuẩn bị hồ sơ du học hàn quốc .

1. Hộ chiếu

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng nhất khi bạn muốn đi du học Hàn Quốc. Hộ chiếu Phổ Thông được cấp cho các công dân Việt Nam, có hộ khẩu và chứng minh nhân dân. Hộ chiếu có giá trị trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp và bạn có quyền đến tất cả các nước.

đi du học hàn quốc cần chuẩn bị những gì Hình ảnh minh họa

2. Ảnh thẻ làm hồ sơ

Ảnh thẻ là một phần không thể thiếu trong hồ sơ du học Hàn Quốc. Kích thước ảnh thẻ là 3.5 x 4.5 và ảnh thẻ 4x6, chụp phông trắng. Số lượng ảnh sẽ phụ thuộc vào số bộ hồ sơ bạn đăng ký và yêu cầu của từng trường đại học.

3. Các loại giấy tờ về học vấn

  • Với học sinh đã tốt nghiệp THPT: bằng tốt nghiệp và học bạ THPT được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp, tem bộ ngoại giao, dấu tím Đại sứ quán.

Các loại giấy tờ về học vấn Hình ảnh minh họa

  • Với sinh viên đã tốt nghiệp ĐH/ CĐ: bằng tốt nghiệp, bảng điểm ĐH/ CĐ được dịch sang tiếng Anh, có công tư pháp, tem bộ ngoại giao, dấu tím Đại sứ quán.

  • Với sinh viên trao đổi hoặc chưa tốt nghiệp ĐH: xác nhận sinh viên của trường hoặc thẻ sinh viên photo 2 mặt được dịch sang tiếng Anh, bảng điểm các học kỳ đã học được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp.

  • Giấy xác nhận học tập tại trường học cấp cao nhất bạn đã từng học (do nhà trường cấp)

4. Bản kế hoạch học tập du học Hàn

Bản kế hoạch học tập là một phần không thể thiếu trong hồ sơ du học Hàn Quốc. Bản kế hoạch này gồm:

  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Thời gian học tiếng Hàn
  • Lý do vì sao đi du học Hàn Quốc
  • Lý do chọn trường Đại Học (trường mà bạn đăng ký)
  • Kế hoạch học tập tại trường: học tiếng hoặc học lên đại học. Học chuyên ngành gì và lý do chọn chuyên ngành đó.
  • Người chủ cấp chi phí học tập sinh hoạt là ai? Bạn có dự định đi làm thêm không?
  • Dự định trong tương lai sau khi hoàn thành việc học tập ở Hàn Quốc.

Bản kế hoạch học tập phải được viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh bởi chính bạn, không chấp nhận bản dịch.

5. Giấy giới thiệu bản thân

Giấy giới thiệu bản thân là một phần quan trọng trong hồ sơ du học Hàn Quốc. Nội dung bao gồm:

  • Tình trạng cá nhân: nghề nghiệp, nơi làm việc, quá trình học tập trước đây của bản thân, trình độ tiếng Hàn.
  • Hoàn cảnh gia đình: tên, tuổi tác, nghề nghiệp, nơi làm việc của các thành viên trong gia đình.
  • Nêu các điểm mạnh, sở trường của bản thân, các hoạt động xã hội, câu lạc bộ đã từng tham gia.

Giấy giới thiệu bản thân cũng phải được viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh bởi chính bạn, không chấp nhận bản dịch.

6. Sơ yếu lý lịch

Tờ khai sơ yếu lý lịch cũng là một giấy tờ quan trọng trong hồ sơ du học Hàn Quốc. Tờ khai này cần được dịch sang tiếng Anh, có công chứng tư pháp đối với học sinh làm hồ sơ tại lãnh sự HN. Đối với học sinh tại TP. HCM, không cần phải có sơ yếu lý lịch.

7. Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu gia đình, chứng minh nhân nhân, sổ đỏ

Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu gia đình, chứng minh nhân dân (phụ huynh, học sinh), sổ đỏ (một số trường yêu cầu) cần được dịch sang tiếng Anh, có công chứng văn phòng.

8. Giấy chứng minh nghề nghiệp và thu nhập

Chứng minh nghề nghiệp và thu nhập hàng tháng của bố mẹ cũng là một giấy tờ quan trọng. Giấy này cần được dịch sang tiếng Anh, có công chứng văn phòng.

Các loại giấy tờ về học vấn Hình ảnh minh họa

9. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe là một giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ du học Hàn Quốc khi nộp xin visa tại Đại sứ quán. Tuy nhiên, không phải giấy khám sức khỏe từ bất kỳ bệnh viện nào cũng được chấp nhận. Bạn cần phải khám Lao phổi thông qua bệnh viện mà Đại sứ quán Hàn Quốc chỉ định.

10. Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm bản gốc và giấy xác nhận số dư tài khoản cũng là một phần trong hồ sơ du học Hàn Quốc. Sổ tiết kiệm phải nộp trước thời gian nộp hồ sơ là 6 tháng, có tối thiểu 9.000 USD. Một số trường yêu cầu sổ tiết kiệm từ 10.000 USD trở lên. Sổ tiết kiệm này có thể từ ngân hàng của Việt Nam hoặc các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam (tùy theo yêu cầu của từng trường).

11. Cam kết bảo lãnh tài chính

Cam kết bảo lãnh tài chính cho con đi học của bố mẹ cần có chứng thực của địa phương về chữ ký, kèm bản dịch tiếng Anh, có công chứng văn phòng.

Trên đây là những giấy tờ cần thiết cho hồ sơ du học Hàn Quốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điều kiện du học Hàn Quốc, đừng ngần ngại liên hệ hotline: 024.7777.1990 hoặc để lại thông tin theo link đăng ký để được hỗ trợ giải đáp. Làm hồ sơ du học Hàn Quốc thường mất khoảng 3 tháng trở lên, vì vậy hãy lưu ý thời gian này để kịp chuẩn bị hồ sơ đúng kỳ tuyển sinh của trường nhé!

1