Xem thêm

30+ Cách trang trí góc học tập ở nhà đơn giản, đẹp, dễ áp dụng

Một trong những yếu tố quan trọng để các bé trở nên hứng thú với việc học là cách bài trí khoa học và gọn gàng, cũng như trang trí góc học tập ở nhà...

Một trong những yếu tố quan trọng để các bé trở nên hứng thú với việc học là cách bài trí khoa học và gọn gàng, cũng như trang trí góc học tập ở nhà đẹp, thông minh và phù hợp. Tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính của trẻ, cha mẹ nên trang trí bàn học của bé theo từng concept khác nhau. Để đưa ra ý tưởng trang trí góc học tập đẹp và phù hợp với giới tính, lứa tuổi cho bé yêu nhà mình, chúng ta hãy tham khảo ngay bài viết sau đây từ JYSK.

Vai trò, lợi ích quan trọng của việc trang trí góc học tập đẹp, khoa học

Hiện nay, ngoài việc học chính thức ở trường, các bé còn phải dành nhiều thời gian để học thêm tại nhà. Vì thế, cảm thấy áp lực và chán học là điều thường thấy ở trẻ. Do vậy, việc sắp xếp và trang trí góc học tập phù hợp với bé được xem là một cách hữu hiệu giúp trẻ có thêm cảm hứng học tập. Ngoài ra, việc bố trí góc học tập ngăn nắp, gọn gàng sẽ khiến không gian xung quanh trở nên thoáng đãng, giúp bé có cảm giác thoải mái và tập trung hơn. Từ đó, sẽ giúp làm tăng hiệu quả và năng suất học tập của bé nhà bạn một cách đáng kể.

Trang trí góc học tập đẹp theo lứa tuổi

Bên cạnh việc sắp xếp góc học tập của các bé khoa học và gọn gàng, các bậc phụ huynh cần decor góc học tập theo concept phù hợp với từng lứa tuổi. Bởi cách nhìn nhận và tiếp thu ở mỗi độ tuổi của trẻ là hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý về cách trang trí góc học tập đẹp, đặc biệt là cách trang trí bàn học theo lứa tuổi phù hợp cho các bé.

Trang trí góc học tập cho trẻ từ 3-10 tuổi

Các bé ở độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi vẫn còn khá ngây thơ, cách nhìn nhận về thế giới xung quanh tương đối đơn giản. Những bé ở độ tuổi này thường yêu thích những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh hoặc những đồ vật có màu sắc sặc sỡ. Do đó, cha mẹ nên chọn concept trang trí góc học tập mới mẻ, đầy màu sắc cho trẻ mầm non, 3-10 tuổi. Điều này sẽ giúp bé cảm thấy thích thú và có cảm hứng với việc học tập hơn.

Trang trí góc học tập cho trẻ từ 11 tuổi trở lên

Giai đoạn từ 11 tuổi trở lên, bé nhà bạn đã bắt đầu có những suy nghĩ trưởng thành hơn. Ở lứa tuổi này, trẻ cũng bắt đầu học có những sở thích cho riêng bản thân hoặc muốn khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Vì thế, việc trang trí góc học tập cho các bé chỉ nên chú trọng vào sự đơn giản, hiện đại và tiện dụng. Việc này sẽ giúp các bé tập trung vào việc học hành hơn, ít bị phân tâm bởi các yếu tố khác xung quanh. Bố mẹ nên tham khảo các kích thước bàn học, bàn làm việc để chọn lựa đúng với vóc dáng của trẻ.

Trang trí góc học tập theo giới tính

Cha mẹ cũng nên dựa trên giới tính và sở thích của bé để có thể chọn concept trang trí sao cho phù hợp. Dưới đây là một số cách sắp xếp, bài trí, decor góc học tập theo giới tính đẹp và phù hợp mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

Góc học tập cho bé gái

Bé gái thường có xu hướng thích những nhân vật công chúa và các vật dụng nhỏ nhắn, dễ thương. Vì vậy, cha mẹ nên trang trí góc học tập của bé với những màu sắc như màu hồng, kem, trắng... sẽ khiến bé cảm thấy thích thú hơn. Ngoài ra, bé gái thường phát triển về tư duy sớm hơn bé trai. Vì vậy, việc thiết kế và bố trí một góc học tập đẹp và công năng sẽ giúp cho bé nhà bạn có không gian để học tập và phát triển trí tuệ tốt hơn.

Góc học tập cho bé trai

Trái ngược với tính cách của bé gái, các bé trai thường thích các nhân vật hoạt hình, đồ chơi mạnh mẽ như máy bay, xe tăng, siêu anh hùng, pokemon... Do vậy, các bậc phụ huynh có thể trang trí góc học tập đơn giản theo các concept này. Ngoài ra, bé trai thường hiếu động hơn, vì vậy một góc học tập sinh động sẽ thu hút và giúp bé tăng hiệu quả trong học tập. Bố mẹ có thể sử dụng thêm kệ sách hoặc kệ treo tường, tạo ra không gian học tập rộng rãi và thông thoáng.

Làm đồ trang trí góc học tập

Bạn có thể tự tay làm những món đồ đơn giản, nhỏ xinh để trang trí góc học tập, giúp chúng trở nên sinh động và ấn tượng hơn. Một góc học tập, làm việc được trang trí bằng những đồ vật handmade sẽ mang được dấu ấn và sở thích của riêng mình, tạo cảm giác thích thú và thoải mái hơn.

Trang trí góc học tập xanh bằng cây cảnh nhỏ xinh

Không gian xanh cũng là một yếu tố khá quan trọng để làm cho góc học tập của bạn trở nên mượt mà và mướt mắt hơn. Đặt một chậu cây sen đá hay xương rồng nho nhỏ ở góc học tập là một ý tưởng khá hay ho. Vừa không cần chăm sóc quá kỹ càng mà vẫn có thể sống tốt, vừa là vật trang trí xinh xắn, quá ư là tiện dụng.

Lựa chọn màu sắc phù hợp để trang trí góc học tập

Chọn màu sắc trang trí góc học tập cũng ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của trẻ. Những màu tối sẽ khiến trẻ có cảm giác sợ và không có hứng thú học tập. Vì vậy, bạn nên lựa chọn màu sắc sinh động và tươi sáng sẽ giúp không gian học tập thêm thu hút và kích thích sự tiếp thu bộ não của bé tốt hơn.

Bố trí góc học tập tiện dụng, gọn gàng

Không gian học tập ngăn nắp, gọn gàng chẳng những trông đẹp đẽ, thích mắt mà còn giúp trẻ giữ tâm trạng thoải mái, dễ tiếp thu kiến thức hơn rất nhiều. Dạy trẻ giữ sắp xếp góc học tập gọn gàng từ sớm là một điều rất tốt. Điều này sẽ giúp cho không gian học tập rộng rãi hơn, giúp nâng cao hiệu quả học tập. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí góc học tập đơn giản với kệ sách, giúp trẻ sắp xếp sách vở một cách hợp lý và khoa học hơn.

Lựa chọn bàn học, giá sách phù hợp

Hiện nay, nhu cầu người dùng ngày càng được nâng cao, đồ dùng không chỉ sử dụng tốt mà còn phải đáp ứng nhiều công năng, thiết kế đẹp, hiện đại, tiện nghi. Vì lý do đó, hiện nay những vật dụng dành cho góc học tập như bàn học, giá sách cũng vô cùng đa dụng và nhiều mẫu mã khác nhau. Bạn hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn hơn khi trang trí góc học tập của mình sao cho phù hợp với thiết kế của căn phòng, giúp tổng thể trở nên hài hòa hơn.

Lựa chọn vị trí phù hợp

Tổng thể căn phòng trông có gọn gàng, bố cục có hài hòa hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sắp xếp vật dụng. Vì thế nên việc lựa chọn một vị trí phù hợp cho góc học tập là việc vô cùng cần thiết. Lựa chọn một vị trí học tập tốt còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, từ đó tinh thần được nâng cao hơn.

Những lưu ý khi trang trí góc học tập

Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn học là một điều rất quan trọng giúp bảo vệ đôi mắt, tránh các vấn đề ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Bố mẹ nên bố trí góc học tập của trẻ bên cạnh cửa sổ, thoáng đãng và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó, bố mẹ nên chọn mua đèn bàn học tập có ánh sáng tốt cho mắt vừa bảo vệ sức khỏe, vừa giúp trang trí góc học tập thêm nổi bật.

Không đặt thiết bị điện tử trong khu vực học tập là một lưu ý quan trọng khác. Nhiều bé hiện nay thích thú và có thói quen sử dụng các thiết bị điện tử thường xuyên. Do vậy, các bậc phụ huynh không nên đặt thiết bị điện tử trong khu vực học tập sẽ giúp trẻ tập trung học hành chăm chỉ và đạt thành tích học tập tốt hơn.

Kết luận, việc trang trí góc học tập ở nhà đơn giản, đẹp, dễ áp dụng, không chỉ giúp cho bé có thêm cảm hứng học tập mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Bạn có thể tự tay làm những vật trang trí nhỏ xinh, chọn màu sắc phù hợp và bố trí góc học tập sao cho tiện dụng và gọn gàng. Với những sản phẩm chất lượng và phong cách hiện đại từ JYSK, bạn sẽ dễ dàng tạo nên không gian học tập tuyệt vời cho bé yêu nhà mình.

1