Xem thêm

Chi phí du học Mỹ: Bạn cần bao nhiêu tiền?

Du học Mỹ luôn là một vấn đề đau đầu đối với các gia đình có con đi du học. Mức sống tại Mỹ rất cao, với thu nhập bình quân đầu người khoảng 65.000...

Du học Mỹ luôn là một vấn đề đau đầu đối với các gia đình có con đi du học. Mức sống tại Mỹ rất cao, với thu nhập bình quân đầu người khoảng 65.000 USD, dẫn đến chi phí sinh hoạt của các du học sinh cũng sẽ khá tốn kém. Hãy cùng phân tích xem cụ thể chi phí du học Mỹ là bao nhiêu? Và từ đó, bạn có thể đưa ra ngân sách cần thiết để sang Mỹ du học.

Chi phí du học Mỹ mỗi năm Chi phí du học Mỹ mỗi năm

Học phí du học Mỹ mỗi năm

Mỗi bậc học sẽ có mức học phí khác nhau, và học phí giữa các trường cũng có sự chênh lệch lớn dựa trên nhiều yếu tố. Ví dụ, chi phí ở trường tư sẽ đắt hơn so với trường công, và những trường ở thành phố lớn như New York, Los Angeles,… sẽ đắt hơn so với những trường ở thành phố nhỏ. Ranking trường càng cao thì học phí cũng sẽ thường đắt hơn.

Bậc học    Thời gian học tập    Học phí

Chi phí sinh hoạt cho du học sinh tại Mỹ

Tổng hợp chi phí sinh sống tại các thành phố ở Mỹ

Chi phí ăn ở và sinh hoạt tại Mỹ sẽ có sự khác biệt tuỳ vào thành phố bạn sinh sống và học tập. Thành phố lớn chắc chắn sẽ đắt hơn nhiều so với các thành phố nhỏ. Tuy nhiên, ở thành phố lớn, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm và cuộc sống cũng sẽ nhộn nhịp hơn. Hãy cân nhắc kỹ các tiêu chí của bản thân để lựa chọn trường ở thành phố phù hợp với bạn.

Thành phố Tiền nhà (Năm) Tiền ăn (Năm) Tiền đi lại (Năm) Tiền học (năm) Tổng cộng

Có thể thấy, chi phí sinh sống tại Mỹ khá đắt đỏ, với mức chi phí trung bình phải chi khoảng 2.3 tỷ VNĐ mỗi năm. Để giảm thiểu mức chi phí này, sinh viên nên đăng ký tham gia các học bổng ngay từ khi tìm hiểu về trường, cũng như tìm cơ hội việc làm thêm trong quá trình du học, mà vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Chi phí về nhà ở bên Mỹ

  • Ký túc xá: $12,000 - $20,000/năm Nếu ở ký túc xá, các sinh viên sẽ có thể tiết kiệm chi phí đi lại vì ký túc xá thường nằm ngay trong khuôn viên trường. Hơn nữa, chi phí thuê trọ ở ký túc xá đã bao gồm các tiện ích như tiền ăn, tiền điện, tiền nước,...

  • Homestay: $4,800 - $12,000/năm Homestay, hay ở cùng gia đình bản xứ, là lựa chọn phù hợp cho du học sinh dưới 18 tuổi. Du học sinh muốn chọn homestay sẽ đăng ký với nhà trường để trường tuyển chọn một gia đình phù hợp và đáp ứng đủ điều kiện để chăm sóc bạn trong quá trình học tập.

  • Thuê nhà: $10,000 - $20,000/năm Bạn có thể thuê nhà riêng hoặc chung với 2-4 người để tiết kiệm chi phí hơn. Khi thuê nhà, hãy kiểm tra xem tiền thuê đã bao gồm các phụ phí như tiền điện, tiền nước, internet,... Và cũng nên kiểm tra xem nhà đã có sẵn đồ đạc chưa. Các phụ phí thường sẽ khoảng từ $20 - $60/tháng.

Chi phí đi lại ở Mỹ

Khoảng $1,200/năm. Hãy tận dụng mạng lưới phương tiện công cộng ở Mỹ và mua vé tuần/tháng đi xe bus, tàu điện,... để tiết kiệm chi phí đi lại nhất có thể. Giá vé thường rơi vào khoảng $50 - $100/tháng.

Chi phí sinh hoạt tại Mỹ cao

Chi phí mua sắm, ăn uống, giải trí ở Mỹ

Khoảng $6,000 - $8,400/năm.

  • Ăn uống: $300 - 500/tháng
  • Mua sắm: $100/tháng
  • Giải trí: $100/tháng

Bảo hiểm cho sinh viên trong trường Mỹ

Khoảng $2,000/năm. Vì chi phí khám bệnh đắt đỏ, du học sinh Mỹ cần mua bảo hiểm trong thời gian sinh sống và học tập tại đó. Có nhiều loại bảo hiểm cho du học sinh và chi phí trung bình vào khoảng $2,000/năm.

Sách giáo khoa, chi phí in ấn tài liệu học tập

Ước lượng khoảng $1,000 - $2,000/năm.

Lời kết

Như vậy, chúng ta đã ước tính chi phí cơ bản trong quá trình du học Mỹ để bạn tham khảo. Tuy nhiên, thực tế sẽ có người bạn chi tiêu nhiều hơn và có người chi tiêu ít hơn tuỳ vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Để có thêm thông tin về cuộc sống du học Mỹ và học bổng tại các trường đại học tại Mỹ, hãy liên hệ ISC Education bằng cách điền vào form tư vấn để gặp các chuyên gia của chúng tôi.

Tham khảo: Studiesoversea

1