Xem thêm

Chi tiết những ngành có điểm chuẩn cao tại Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Trong thế giới giáo dục đại học, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (University Of Transport Technology) đã khẳng định được vị trí của mình. Với sứ mạng đào tạo và cung cấp...

Trong thế giới giáo dục đại học, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải (University Of Transport Technology) đã khẳng định được vị trí của mình. Với sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trường đã nhanh chóng trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực Giao thông vận tải.

Sứ mạng và tầm nhìn của Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Theo thông tin trên trang web của trường, sứ mạng của Đại học Công nghệ Giao thông vận tải là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực. Trường cũng tập trung vào nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông vận tải và đất nước.

Tầm nhìn của trường là trở thành một ngôi trường đẳng cấp khu vực và thế giới vào năm 2030. Trường hướng đến cung cấp những ngành đào tạo ngang tầm với các trường đại học uy tín trong khu vực và trên toàn cầu. Đồng thời, trường muốn trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực Giao thông vận tải.

Tầm nhìn xa hơn là vào năm 2045, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải hy vọng trở thành một trường đại học thông minh, trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Giao thông vận tải.

Tuyển sinh và các ngành đào tạo tại Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có nhiều cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Yên, và Thái Nguyên. Trường tuyển sinh theo nhiều phương thức khác nhau và tổ hợp xét tuyển, nhằm đảm bảo độ chính xác và công bằng cho thí sinh.

Trong 4 năm gần đây, trường đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh từ 2400 lên 5000 chỉ tiêu. Các phương thức tuyển sinh bao gồm xét tuyển theo kết quả học tập, xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp, xét tuyển thẳng, xét học bạ kết hợp và các phương thức thi đánh giá năng lực.

Trường cũng điều chỉnh một số ngành và chuyên ngành đào tạo. Hiện tại, trường tuyển sinh vào 17 ngành và 31 chuyên ngành. Ngoài ra, trường đã từng mở rộng danh sách ngành đào tạo bằng cách mở thêm 02 ngành và 06 chuyên ngành mới.

Điểm chuẩn và tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp

Điểm chuẩn trúng tuyển các ngành tại Đại học Công nghệ Giao thông vận tải dao động từ 16 - 25.35 điểm (theo thang điểm 30) theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Một số ngành như Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất trường.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm trong khoảng 12 tháng sau khi tốt nghiệp tại trường đạt mức từ 90% trở lên. Một số ngành như Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Thương mại điện tử, Công nghệ kỹ thuật môi trường đạt 100% sinh viên có việc làm trong khoảng thời gian này.

Với những thành tựu và tiềm năng phát triển, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đang tạo ra những cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn cho thí sinh. Trường luôn cam kết đảm bảo chất lượng đào tạo và mang lại giá trị thực cho sinh viên.

1