Xem thêm

Chi tiết về luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh 2023

Hàn Quốc là một trong những nước tiếp nhận số lượng lớn du học sinh hàng năm. Vì vậy, luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh luôn thu hút sự quan tâm...

Hàn Quốc là một trong những nước tiếp nhận số lượng lớn du học sinh hàng năm. Vì vậy, luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Hãy cùng NTTedu tìm hiểu chi tiết những đổi mới của luật Hàn Quốc về vấn đề này trong năm 2023 ngay trong bài viết sau đây.

Luật 10.000$

Luật 10.000$

Điều luật 10.000$ được áp dụng từ năm 2021 cho đến nay. Tuy nhiên, điều luật này chỉ áp dụng đối với các trường trong top 3, đó là: Du học sinh phải đặt cọc trước số tiền 10.000$ tại ngân hàng Hàn Quốc mở ở Việt Nam trước khi đến học.

Khoản tiền này sẽ bị đóng băng trong thời gian học. Sinh viên có thể rút tối thiểu 2 lần sau khi đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh ở Hàn Quốc. Khoảng thời gian giữa mỗi lần rút là 6 tháng và bạn có thể rút tối đa 5.000$.

Luật làm visa

Luật làm visa

Luật mới khi làm visa đi du học Hàn Quốc có những điều khoản mới mà bạn cần phải chú ý để tránh mất thời gian trong quá trình thực hiện. Cụ thể là:

  • Đối với visa thẳng: Trước đây, bạn cần nhận được mã code hoặc thư mời từ trường đại học thuộc top 1 của Hàn Quốc mới đủ điều kiện cấp visa thẳng. Tuy nhiên, từ tháng 3/2021, luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh quy định chỉ còn ⅓ số trường đại học trong top 1% cấp mã code cho du học sinh để nhận visa thẳng.
  • Đối với visa phỏng vấn: Luật mới quy định, visa phỏng vấn chỉ được cấp khi bạn vượt qua tất cả các vòng phỏng vấn trực tiếp tại Đại sứ quán bằng ngôn ngữ Hàn. Sau khi phỏng vấn, kết quả sẽ được trả về trong vòng 1 đến 2 tháng.

Luật gia hạn visa

Luật gia hạn visa

Luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh muốn gia hạn visa quy định rõ như sau:

  • Du học sinh có điểm chuyên cần dưới 70% mỗi kỳ sẽ không được gia hạn visa.
  • Du học sinh có điểm chuyên cần đạt 80% mỗi kỳ phải nghỉ học và cam kết đảm bảo học kỳ tiếp theo sẽ đi học đầy đủ mới được gia hạn visa.
  • Du học sinh đi học theo diện visa D2 chỉ được cấp bằng sau khi tốt nghiệp nếu đạt được chứng chỉ Hàn TOPIK 4.
  • Du học sinh có visa D4-1 không được chuyển trường nếu chưa có chứng chỉ TOPIK 2 - cao đẳng, TOPIK 3 - đại học hoặc TOPIK 4 - thạc sĩ.
  • Du học sinh tại trường ở quần đảo Jeju sẽ không được phép di chuyển vào khu vực nội địa Hàn Quốc.
  • Trường đại học ở Hàn Quốc có tỷ lệ du học sinh bỏ trốn từ 10% trở lên sẽ không được tiếp tục tuyển sinh viên quốc tế. Điều kiện tuyển du học sinh chỉ được tiếp tục nếu con số này giảm xuống dưới 5%.

Luật chứng minh tài chính

Chi tiết về luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh 2023 - NTTedu

Tất cả du học sinh tại Hàn Quốc đều phải làm chứng minh tài chính khi đăng ký hồ sơ nhập học. Hiện nay, luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh về vấn đề chứng minh tài chính có một số thay đổi.

Tài chính đối với du học sinh muốn xin gia hạn visa là số tiền được xác nhận gửi từ Việt Nam. Điều này có nghĩa số tiền bạn làm thêm không được chấp nhận. Ngoài ra, nếu số dư trong tài khoản cá nhân của bạn quá lớn, vấn đề tài chính cũng có thể không được chấp nhận.

Sinh viên khi mới bắt đầu đăng ký số tài khoản ở cục Xuất nhập cảnh Hàn Quốc chỉ được sử dụng duy nhất số này. Sinh viên luôn phải đảm bảo trong tài khoản có số tiền hơn 1 triệu won và sẽ được công nhận hợp pháp sau khi đăng ký.

Tìm hiểu luật mới của Hàn Quốc đối với du học sinh là một vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Hy vọng những chia sẻ chi tiết của NTTedu trong bài viết này sẽ giúp đỡ phần nào cho những bạn đang có dự định hay đã tham gia du học tại Hàn Quốc. Mọi chi tiết về vấn đề du học Hàn Quốc, bạn có thể liên hệ để tham khảo hoặc xin tư vấn tại đơn vị NTTedu.

1