Xem thêm

Có nên học ngành Du lịch không?

Chào mừng đến với bài viết của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp một trong những câu hỏi thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ: "Có nên học ngành...

Chào mừng đến với bài viết của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp một trong những câu hỏi thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ: "Có nên học ngành Du lịch không?" Hãy cùng tìm hiểu và khám phá!

Ngành Du lịch là gì?

Du lịch là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Không chỉ đơn giản là phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của con người, ngành Du lịch còn giúp quảng bá nét đẹp của đất nước đến các quốc gia khác. Từ đó, đưa nước ta gần gũi với các quốc gia khác hơn. Ngành Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, đào tạo cung cấp nguồn nhân lực cho các tổ chức, kinh doanh dịch vụ du lịch như công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn,... đáp ứng nhu cầu giải trí, ăn uống, nghỉ ngơi của khách du lịch.

Ngành Du lịch là gì? Ngành Du lịch là gì?

Có nên học ngành Du lịch không?

Hãy cùng xem những ưu nhược điểm của ngành Du lịch để giúp bạn có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này!

Thuận lợi của ngành Du lịch

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Công việc của nhóm ngành Hướng dẫn viên du lịch đang có những bước phát triển mạnh mẽ với nhu cầu nhân lực cao. Nếu bạn theo đuổi lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể tự tin tương lai sẽ có cơ hội việc làm rộng mở, mức lương và lộ trình thăng tiến rõ ràng. Không chỉ dừng lại ở vai trò hướng dẫn viên, bạn còn có cơ hội tham gia giảng dạy hoặc mở công ty du lịch. Điều đặc biệt là hiện nay còn xuất hiện những nghề mới như blogger du lịch hay review điểm đến, kết hợp công nghệ vào du lịch.

Thời gian làm việc linh động

Nếu bạn chọn đúng chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ không phải làm việc gò bó 8 tiếng tại văn phòng mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể tự đăng ký và sắp xếp những tour phù hợp, linh động để làm mới công việc của mình.

Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa mới

Hướng dẫn viên du lịch không chỉ giúp bạn trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, mà còn giúp bạn tự làm mới bản thân và được bổ sung nhiều kiến thức trong nhiều lĩnh vực như địa lý, lịch sử, và văn hóa.

Đi du lịch miễn phí

Đi du lịch đó đây là niềm mơ ước của hàng triệu người, nhưng với hướng dẫn viên du lịch, đó là công việc hàng ngày và hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến nhiều nơi, nhiều vùng đất mới, điều mà ít ngành nghề nào có thể sánh được.

Hướng dẫn viên du lịch được đi đến nhiều nơi Hướng dẫn viên du lịch được đi đến nhiều nơi

Khó khăn của ngành Du lịch

Trên thực tế, ngành Du lịch cũng có những hạn chế riêng. Công việc của ngành này đòi hỏi bạn có sức khỏe tốt, khả năng chịu áp lực công việc cao, và làm việc liên tục trong nhiều ngày liên tiếp để phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tình hình hiện tại chỉ là tạm thời. Dù có ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiềm năng phát triển ngành Du lịch vẫn rất lớn. Hãy có tầm nhìn xa, nhìn vào nhu cầu dài hạn trong 5 năm, thậm chí là 10 năm tới. Khi đó, dịch Covid-19 đã được kiểm soát và ngành Du lịch sẽ phục hồi, phát triển trở lại. Sự phục hồi và phát triển du lịch cũng là chiến lược phát triển kinh tế, và nhu cầu nhân lực sẽ bùng nổ để đáp ứng.

Vì vậy, hãy tận dụng thời gian để chuẩn bị cho những cơ hội tốt đẹp của sự phục hồi ngành Du lịch, bằng việc trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp để hội nhập nhanh chóng. Tùy vào nhu cầu và năng lực khác nhau, bạn có thể cân nhắc chọn lựa môi trường học tập phù hợp dựa trên nhiều yếu tố như mức học phí, địa điểm học, cơ sở vật chất hay chương trình đào tạo.

Hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học đào tạo ngành Du lịch. Tùy thuộc vào tham vọng và lựa chọn của bạn, có thể bạn quan tâm đến học hệ Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn. Đây là một trong những địa chỉ uy tín được không chỉ sinh viên mà cả phụ huynh tin tưởng lựa chọn. Hãy chuẩn bị cho tương lai và trở thành những chuyên gia trong ngành Du lịch!

Vậy, có nên học ngành Du lịch không? Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có những thông tin hữu ích để quyết định. Chúng tôi chúc bạn thành công trong việc theo đuổi và thực hiện đam mê, hoài bão của mình. Cùng chờ đợi những cơ hội tuyệt vời từ ngành Du lịch trong tương lai!

1