Xem thêm

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải – UTT: Khám phá ngôi trường đáng tin cậy!

Caption: Tổng quan về Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đại học lớn và uy tín ở Việt Nam, thì Đại học Công nghệ Giao...

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Caption: Tổng quan về Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường đại học lớn và uy tín ở Việt Nam, thì Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Với lịch sử phát triển từ năm 1945, UTT là trường đại học công lập thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Trường không chỉ đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực về công nghệ kỹ thuật giao thông và cơ khí, mà còn định hướng phục vụ ngành giao thông vận tải và các ngành kinh tế quốc dân. Đồng hành cùng Edu Review để tìm hiểu thêm về UTT và tìm hiểu về những điểm nổi bật của trường!

Tổng quan về Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) có trụ sở tại 54 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Là một trường đại học hàng đầu Việt Nam, UTT được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt các nhu cầu của sinh viên và giảng viên.

Giới thiệu chung

  • Tên trường: Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải
  • Tên bằng tiếng Anh: University of Transport Technology (UTT)
  • Điện thoại: 0243.552.6713 - 0243.552.6714
  • Email tuyển sinh: [email protected]
  • Website: utt.edu.vn

Lịch sử phát triển

UTT trải qua một quá trình phát triển đáng kể. Trường được khai giảng lại từ ngày 15/11/1945, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, trên cơ sở của trường Cao đẳng Công chính. Sau đó, trường trở thành trường Cao đẳng Giao thông vận tải. Đến ngày 27/4/2011, UTT chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng Giao thông vận tải. Hiện nay, UTT có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên.

Mục tiêu phát triển

  • Năm 2030: UTT hướng đến việc có một số ngành đào tạo ngang tầm với các trường đại học uy tín trong khu vực và trên thế giới. Trở thành trung tâm NCKH ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Giao thông Vận tải.
  • Năm 2045: Chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập, UTT mong muốn trở thành trường đại học thông minh. Là trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Giao thông Vận tải.

Cơ sở vật chất tại UTT

Cơ sở vật chất tại UTT Caption: Cơ sở vật chất tại UTT

UTT là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Giao thông Vận tải. Trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt các nhu cầu của sinh viên và giảng viên.

Hệ thống tòa nhà học tập của UTT bao gồm tòa nhà A, B, C, D và E, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy chiếu, máy tính, màn hình LED, âm thanh và hệ thống chiếu sáng tốt. Thư viện của trường rộng hơn 4.500 mét vuông và có hàng ngàn sách và tài liệu về lĩnh vực Giao thông Vận tải và các lĩnh vực liên quan. Thư viện cũng được trang bị máy tính và hệ thống mạng để hỗ trợ việc nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Ngoài ra, trường còn có nhiều phòng thí nghiệm với các thiết bị và máy móc hiện đại. Khu sinh viên của UTT cũng được trang bị nhiều tiện ích như nhà ăn, phòng tập thể dục, sân bóng đá và sân cầu lông.

Chương trình đào tạo và cơ hội việc làm

Đội ngũ giảng viên UTT

UTT có đội ngũ giảng viên chất lượng với 486 giảng viên, trong đó có 12 giáo sư và phó giáo sư, hơn 100 giảng viên có bằng tiến sĩ và hơn 300 giảng viên có bằng thạc sĩ. Các giảng viên tại UTT là những chuyên gia, giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ trong các lĩnh vực liên quan đến giao thông vận tải và công nghệ thông tin. Các giảng viên tại UTT được đào tạo để truyền đạt kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên, giúp cho sinh viên có thể áp dụng được kiến thức vào thực tiễn sau này.

Chương trình đào tạo Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

UTT hiện có các chương trình đào tạo đa dạng ở cả hai cấp độ đại học và sau đại học. Một số chương trình đào tạo nổi bật của trường bao gồm:

  • Kỹ thuật GTVT: Sinh viên sẽ học các kỹ năng cần thiết để thiết kế, xây dựng và vận hành các hệ thống giao thông hiện đại.
  • Công nghệ thông tin GTVT: Chương trình này tập trung vào việc đào tạo các chuyên gia về công nghệ thông tin có thể áp dụng vào các vấn đề GTVT.
  • Kinh tế vận tải: Giúp sinh viên có kiến thức và kỹ năng để quản lý các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực GTVT.
  • Quản lý vận tải: Đào tạo các chuyên gia về quản lý hoạt động vận tải và kinh doanh vận tải.

Ngoài ra, UTT còn đào tạo các chuyên ngành khác như Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật hóa học, v.v. Tất cả các chương trình đào tạo của UTT đều có chất lượng đào tạo cao và được đảm bảo.

Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên UTT

UTT không chỉ chú trọng đến công tác đào tạo, mà còn đẩy mạnh các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên. Mỗi năm, UTT liên kết với nhiều doanh nghiệp để sắp xếp và tạo việc làm cho sinh viên. Nhà trường đã và đang làm tốt trong việc đảm bảo đầu vào và đầu ra cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của nền kinh tế - xã hội hiện đại. Sinh viên tốt nghiệp từ UTT sẽ có nhiều cơ hội việc làm, bởi các chương trình đào tạo của trường đã được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong ngành Giao thông Vận tải.

Thông tin tuyển sinh Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Ngành đào tạo UTT

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là một trong những trường đại học lớn và có uy tín tại Việt Nam, chuyên đào tạo các ngành liên quan đến giao thông vận tải. Các ngành đào tạo của trường bao gồm công trình, cơ khí, kinh tế và công nghệ thông tin GTVT. Các ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành nhỏ hơn như kỹ thuật ô tô, kỹ thuật đường bộ, kỹ thuật đường thủy, kỹ thuật đường sắt, logistics, kinh tế vận tải, kế toán, quản trị doanh nghiệp, công nghệ phần mềm, truyền thông và mạng máy tính, hệ thống thông tin quản lý vận tải, v.v.

Học phí dự kiến năm 2023 mới nhất

Mức học phí của UTT tuân theo quy định của Chính phủ với cơ sở giáo dục công lập. Cụ thể như sau:

  • Khối ngành kỹ thuật: 9 triệu đồng/năm (900.000 đồng/tháng).
  • Khối ngành kinh tế: 8 triệu đồng/năm (740.000 đồng/tháng).

Ngoài ra, UTT cũng có chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và cung cấp các hình thức hỗ trợ tài chính khác như học bổng và vay vốn sinh viên. Để biết thông tin chính xác về học phí và các chính sách hỗ trợ tài chính, bạn nên liên hệ trực tiếp với Phòng Tài chính - Kế toán của UTT để được tư vấn cụ thể.

Học bổng cho tân sinh viên UTT

UTT dành nhiều suất học bổng cho các sinh viên trong mỗi kỳ tuyển sinh và trong năm học. Điều này giúp sinh viên có thêm động lực học tập trong môi trường năng động, cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, UTT còn tạo điều kiện thuận lợi cho học tập và phát triển bản thân của sinh viên, đồng thời khuyến khích tài năng và xây dựng mối quan hệ trong môi trường đại học.

Hoạt động của sinh viên UTT

Hoạt động của sinh viên UTT Caption: Hoạt động của sinh viên UTT

Tại UTT, sinh viên được khuyến khích tham gia các CLB và hoạt động từ học thuật đến thể thao, giải trí và truyền thông. Sinh viên UTT có không gian để bổ sung kiến thức chuyên ngành và ứng dụng tính thực tiễn vào môn học. Họ cũng có cơ hội trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng mềm và xây dựng mối quan hệ trong môi trường đại học.

Lời kết

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là ngôi trường đáng tin cậy và đáng để theo học. Với việc chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, UTT nâng cao chất lượng đào tạo và học tập của sinh viên. Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là một trung tâm đáng tin cậy với những tiềm năng phát triển trong tương lai. Ở UTT, sinh viên sẽ có cơ hội khám phá và phát triển bản thân, rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giá trị về Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.

1