Xem thêm

Điều kiện du học Đức 2024 và những yêu cầu mới nhất (Chi tiết)

Ngày cập nhật mới nhất: 14/12/2023 Du học Đức cần những điều kiện gì? Điều kiện du học Đức có khó không? Sinh viên phải đáp ứng những yêu cầu gì mới được học tập...

Ngày cập nhật mới nhất: 14/12/2023

Du học Đức cần những điều kiện gì? Điều kiện du học Đức có khó không? Sinh viên phải đáp ứng những yêu cầu gì mới được học tập tại Đức? Nếu đang có dự định tham gia chương trình du học này thì đừng bỏ lỡ những thông tin mới nhất mà Năm Châu IMS chia sẻ dưới đây để xem bản thân có phù hợp để tham gia hay không nhé.

1. Điều kiện chung để đi du học Đức

Trước hết để có thể tham gia chương trình du học Đức, bạn phải có đủ điều kiện về sức khoẻ, có niềm đam mê du học và chăm chỉ học tiếng Đức để đạt chứng chỉ theo yêu cầu của từng trường đại học đưa ra. Có thể nói, dù du học ở bất kì quốc gia nào đi chăng nữa thì điều kiện tiên quyết nhất mà bạn nên có đó là mong muốn thi đỗ và khát khao thay đổi bản thân cũng như lập nghiệp tại một vùng đất mới. Chỉ khi quyết tâm thì bạn mới có động lực học tiếng và theo đuổi con đường hoàn toàn mới.

Ngoài các yêu cầu trên thì mỗi chương trình du học sẽ có điều kiện riêng, bạn có thể tham khảo bên dưới để có sự chuẩn bị tốt. Đặc biệt những trường hợp không đủ điều kiện và yêu cầu đi du học Đức thì sẽ biết được tình hình để có gắng phấn đấu đạt yêu cầu.

du học đức điều kiện Du học Đức cần những điều kiện gì?

2. Điều kiện du học Đại học Đức

Ngoài việc nỗ lực, chăm chỉ học tập ra thì dưới đây, công ty tư vấn du học Năm Châu IMS sẽ gửi đến bạn một số điều kiện cần thiết để du học đại học ở Đức.

2.1. Du học Đức bằng tiếng Đức

Một trong những điều kiện quan trọng nhất của du học Đức là trình độ tiếng. Học viên cần phải có tối thiểu bằng tiếng Đức loại A2 mới đạt đủ yêu cầu nộp xin visa du học. Đây là quy định mới trong năm 2020, các bạn nên tìm hiểu kĩ để tránh trường hợp hiểu lầm không đáng có.

Ngoài ra để được phép học chính thức tại các trường đại học ở Đức, bạn cần phải có bằng B2. Việc đạt được trình độ tiếng Đức B2 là rất quan trọng, nó không chỉ là tấm bằng giúp bạn đủ điều kiện nhập học trên giấy tờ mà còn là điều kiện quan trọng giúp bạn sinh sống, học tập cũng như hòa nhập với cuộc sống sôi động bên Đức.

Bạn nên cân nhắc việc đạt chứng chỉ B1 hoặc B2 tại Việt Nam vì khi chỉ có chứng chỉ A2 thì chuyện giao tiếp với người bản xứ sẽ rất khó khăn. Đồng thời chi phí học tiếng lên B1, B2 tại Đức rất đắt và bạn sẽ phải làm thêm một bước chứng minh tài chính trước khi sang Đức để đảm bảo quy trình.

2.2. Du học Đức bằng tiếng Anh

Ngoài du học Đức bằng tiếng bản địa ra thì bạn có thể lựa chọn chương trình bằng tiếng Anh. Với các chương trình này, bạn cần phải có chứng chứng chỉ tiếng Anh TOEFL đạt 5.5 hoặc IELTS 6.0 hoặc chứng chỉ tương đương.

Ngoài ra, bạn sẽ phải nộp hồ sơ đến bộ phận kiểm tra học vấn (viết tắt là APS). Đây là quy trình sẽ thẩm tra lại các chứng chỉ học tập liên quan mà bạn gửi, nhằm mục đích để kiểm tra xem liệu sinh viên xin đi du học tại Đức có đáp ứng được các điều kiện cơ bản nhập học đã đưa ra hay không. Đây được xem là điều kiện để xét đơn cấp thị thực đi học tại Đức.

3. Điều kiện du học nghề Đức

Du học nghề Đức mang tới cơ hội việc làm triển vọng sau khi ra trường, giúp bạn có thu nhập xứng đáng từ chính bàn tay và khối óc của mình. Đồng thời, có đủ tích luỹ để hỗ trợ người thân và gia đình khi cần thiết. Điều kiện để du học nghề Đức không khó, bạn chỉ cần đạt được những yêu cầu sau:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT
  • Có sức khỏe tốt và không mắc các bệnh truyền nhiễm
  • Có quyết tâm muốn học và làm việc tại Đức
  • Có chứng chỉ tiếng Đức B1 hoặc B2

4. Điều kiện du học Đức miễn phí

Bất kỳ chương trình du học ở quốc gia nào cũng đều có điều kiện đầu vào nhất định theo yêu cầu của từng trường đại học và chương trình du học Đức cũng không ngoại lệ. Theo đó, để có thể hưởng chính sách du học miễn phí tại Đức, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện cơ bản sau:

  • Đã tốt nghiệp THPT quốc gia
  • Sinh viên phải đỗ vào một trường đại học chính quy bất kì tại Việt Nam trước khi đăng ký du học Đức
  • Tổng điểm 6 môn không dưới 36 điểm và không có môn nào dưới 4 điểm
  • Đạt chứng chỉ tiếng Đức theo yêu cầu của trường học bạn đăng ký

Đây được xem là một trong những điều kiện đi du học Đức cần thiết, quyết định bạn có được nhận vào học ở chương trình miễn phí tại Đức hay không? Bởi hầu hết tất cả chương trình miễn phí này đều dạy bằng tiếng Đức và ngoại ngữ cũng là một trong những điều kiện cơ bản để xin được visa du học Đức. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn hãy trang bị cho mình vốn ngoại ngữ cần thiết để có thể tự tin ứng tuyển các chương trình học tại Đức.

Có thể nói điều kiện du học Đức không hề khó. Bạn hoàn toàn có thể đạt được nếu như quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Khi lựa chọn chương trình du học Đức 2024 tại Năm Châu IMS, bạn sẽ được đội tư vấn của chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình từ bước chọn ngành nghề, chọn trường, đào tạo tiếng bài bản đến làm thủ tục hồ sơ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Để quá trình chuẩn bị và học tập diễn ra thuận lợi, đừng quên tham khảo thêm những kinh nghiệm du học Đức được Nam Chau IMS chia sẻ thường xuyên nhé.

1