Xem thêm

Định cư tại Mỹ: Những điều du học sinh cần biết

Du học tại Mỹ là ước mơ của nhiều sinh viên. Sau quá trình học tập và tiếp xúc với văn hóa Mỹ, không ít du học sinh muốn ở lại và tiếp tục cuộc...

Du học tại Mỹ là ước mơ của nhiều sinh viên. Sau quá trình học tập và tiếp xúc với văn hóa Mỹ, không ít du học sinh muốn ở lại và tiếp tục cuộc sống tại đất nước này. Tuy nhiên, định cư tại Mỹ không đơn giản như vậy. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho những ai muốn định cư tại Mỹ sau khi du học.

Luật pháp về định cư tại Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia phát triển mạnh về kinh tế và xã hội. Cuộc sống ở đây được đánh giá cao hơn so với nhiều quốc gia khác trên thế giới. Nền giáo dục tại Mỹ cũng rất tốt, đó là lý do vì sao nhiều du học sinh trên toàn thế giới muốn tới đây học tập. Tuy nhiên, theo luật pháp, du học sinh không được phép định cư tại Mỹ. Họ chỉ được ở lại trong thời gian học hoặc gia hạn thêm tùy vào loại Visa.

Du học sinh cần hoàn tất khóa học theo đúng thời hạn. Sau thời gian học, du học sinh quốc tế vẫn có quyền ở lại thêm một thời gian nhất định, tùy theo loại Visa mà họ sử dụng. Tuy vậy, việc định cư tại Mỹ cho du học sinh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Cần phải tuân thủ đúng quy định và trải qua nhiều thủ tục phức tạp.

Cách du học sinh định cư tại Mỹ

Mơ ước định cư tại Mỹ sau khi du học không chỉ đơn giản là của riêng ai. Con đường đến với đích cũng tương đối gian nan. Tuy nhiên, khi nắm vững thông tin chính thức, nhiều người đã tìm được cách định cư tại Mỹ sau khi du học hiệu quả. Dưới đây là 4 hình thức chính mà du học sinh có thể áp dụng:

1. Xin cấp thị thực lao động không di dân

Ngoài việc tiếp tục học tập tại Mỹ, du học sinh có thể xin cấp thị thực lao động không di dân. Đây là một cách định cư tại Mỹ mà có tỷ lệ thành công cao. Có hai hình thức xin Visa cho diện này là Visa H-1B và Visa O-1. Tuy nhiên, để xin Visa thành công, cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cụ thể.

2. Theo chương trình Optional Practical Training (OPT)

Chương trình Optional Practical Training (OPT) cho phép du học sinh ở lại Mỹ làm việc sau khi hoàn thành khóa học. Điều kiện để tham gia chương trình này là du học sinh phải học tập ít nhất 9 tháng tại Mỹ. Thời gian tạm trú tối đa là 12 tháng và du học sinh có thể sử dụng thời gian này để làm việc hoặc thực tập.

3. Định cư theo chương trình đầu tư EW hoặc EB5

Cách du học sinh định cư Mỹ bằng chương trình đầu tư EW hoặc EB5 yêu cầu phải có nguồn lực kinh tế mạnh. Tuy nhiên, việc duyệt hồ sơ định cư trở nên nhanh chóng. Mức đầu tư tối thiểu là 500.000 đô la và sau 5 năm, số tiền này sẽ được hoàn lại. Đây là cách định cư nhanh chóng, tiện lợi và mang lại nhiều đặc quyền cho người đầu tư.

4. Kết hôn với công dân Mỹ

Kết hôn với một người có quốc tịch Mỹ là cách nhanh chóng nhất để du học sinh định cư tại Mỹ. Tuy nhiên, việc này yêu cầu du học sinh tuân thủ đúng quy định và thủ tục hôn nhân theo luật pháp Mỹ. Sau khi kết hôn, du học sinh có thể xin cấp thẻ xanh, đổi Visa và có quyền lưu trú và làm việc tại Mỹ.

Công ty tư vấn định cư cho du học sinh

Để có thêm thông tin chi tiết và tư vấn về cách định cư tại Mỹ sau khi du học, du học sinh có thể tìm đến công ty tư vấn đầu tư định cư Bluesea. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Bluesea sẽ giúp du học sinh tìm ra cách định cư hợp pháp và tiện lợi nhất. Đồng thời, đảm bảo tuân thủ luật pháp và tránh rắc rối liên quan đến pháp luật.

Du học Mỹ không chỉ mở ra nhiều cơ hội việc làm mà còn là cơ hội để định cư lâu dài tại đất nước này. Tuy nhiên, du học sinh cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và trở nên thành công trong ngành nghề mà họ theo đuổi. Hãy tìm hiểu kỹ và chọn lựa ngành học phù hợp để tăng cơ hội được định cư tại Mỹ.

1