Xem thêm

Du học Hàn Quốc ngành Trang điểm: Tại sao lại được nhiều du học sinh lựa chọn?

Hàn Quốc, nguồn cảm hứng cho nhiều phong cách trang điểm được giới trẻ ưa chuộng. Làn sóng Hallyu mạnh mẽ đã lan tỏa phong cách cả châu Á và toàn cầu. Từ thời trang,...

Hàn Quốc, nguồn cảm hứng cho nhiều phong cách trang điểm được giới trẻ ưa chuộng. Làn sóng Hallyu mạnh mẽ đã lan tỏa phong cách cả châu Á và toàn cầu. Từ thời trang, chụp ảnh đến các dòng sản phẩm làm đẹp đều được săn đón nhiệt tình vì phù hợp với nhiều đối tượng và chi phí phải chăng.

Việc du học Hàn Quốc ngành make up là sự lựa chọn phù hợp với những bạn muốn trau dồi kinh nghiệm và tìm hiểu về lĩnh vực này. Đội ngũ chuyên viên tại Hàn Quốc được đào tạo chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao và có kiến thức sâu về trang điểm.

Không chỉ có vậy, việc học make up ở Hàn Quốc còn mang lại cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể trở thành chuyên viên trang điểm, tư vấn sắc đẹp, chuyên gia trị liệu thẩm mỹ, chuyên gia làm tóc, chuyên gia lập kế hoạch thương hiệu mỹ phẩm và nghiên cứu sản phẩm. Ngoài ra, còn có thể xin việc tại các công ty liên quan đến thẩm mỹ, đại diện thương hiệu hay trung tâm mỹ phẩm trong và ngoài nước.

Cơ hội học được những gì?

Du học Hàn Quốc ngành trang điểm mang đến cho bạn nhiều chuyên ngành để lựa chọn, bao gồm:

  • Chuyên ngành mỹ phẩm
  • Chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ
  • Chuyên ngành makeup
  • Chăm sóc spa, làm nail

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Khi hoàn thành khóa học, bạn có thể trở thành chuyên viên trang điểm, chuyên viên tư vấn sắc đẹp, chuyên gia trị liệu thẩm mỹ, chuyên gia làm tóc, chuyên gia lập kế hoạch thương hiệu mỹ phẩm, chỉnh sửa sắc đẹp, nghiên cứu sản phẩm, chuyên viên làm đẹp,... Bạn có thể xin việc tại các công ty liên quan đến thẩm mỹ, đại diện thương hiệu hay trung tâm mỹ phẩm cả trong và ngoài nước.

Điều kiện và chi phí du học ngành trang điểm

Để chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch du học Hàn Quốc ngành make up, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc cao đẳng, trong khoảng từ 18 - 30 tuổi.
  • Học lực tốt từ 5.0 trở lên và không có môn nào xếp loại học lực yếu, kém.
  • Đạt chứng chỉ tiếng Hàn Topik 1 từ level 2 trở lên.
  • Không có tiền án, tiền sự.
  • Không có người thân trong gia đình đã và đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Về mặt chi phí, du học Hàn Quốc ngành make up có mức phí khoảng 180 - 220 triệu đồng, bao gồm tiền làm hồ sơ, học chứng chỉ Topik, học phí 1 năm, tiền ăn, ở, sinh hoạt và phí dự trù nếu có tình huống phát sinh.

Danh sách các trường đào tạo ngành trang điểm tại Việt Nam

  • Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội.
  • Trường Cao đẳng nghề công thương Việt Nam.
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
  • Trường Cao đẳng Kỹ thuật y dược Hà Nội.
  • Trường Cao đẳng Viễn Đông.
  • Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành.

Danh sách các trường hàng đầu đào tạo du học Hàn Quốc ngành trang điểm

6.1. Đại học Seo Kyeong Hàn Quốc

Đại học Seo Kyeong là "thánh đường" của ngành làm đẹp tại Hàn Quốc. Được thành lập từ năm 1947, trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo đa ngành liên quan đến thẩm mỹ và thời trang. Đại học Seo Kyeong được xem là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc về ứng dụng thực tế.

6.2. Đại học Kyungil Hàn Quốc

Trường Đại học Kyungil nằm tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsang, với lĩnh vực đào tạo không chỉ trang điểm mà còn phần mềm, máy móc, ô tô và kiến trúc. Với phương châm đại học dân tộc - đại học dân chủ - đại học tiên tiến, Đại học Kyungil đã đạt được nhiều thành tích về công tác giảng dạy và đóng góp cho sự phát triển của Hàn Quốc.

6.3. Đại học Youngsan Hàn Quốc

Đại học Youngsan là trường tư thục có cơ sở chính ở thành phố Yangsan và chi nhánh tại Busan. Đại học Youngsan đào tạo đa dạng các lĩnh vực, trong đó có ngành trang điểm và chăm sóc da. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên.

6.4. Cao đẳng Myongji Hàn Quốc

Cao đẳng Myongji là trường cao đẳng hàng đầu ở Hàn Quốc, có chuyên sâu về lĩnh vực làm đẹp. Trường có liên kết với nhiều đơn vị đến từ các quốc gia khác nhau, đảm bảo cơ hội việc làm sau đào tạo cho học viên.

Du học Hàn Quốc ngành trang điểm là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn tìm hiểu và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này.

1