Xem thêm

Du học Mỹ không cần tiếng Anh có được không?

Ngày nay, xu hướng du học Mỹ đang trở nên rất mạnh mẽ, là niềm ao ước của biết bao học sinh, sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, ước mơ này có thành hiện thực...

Ngày nay, xu hướng du học Mỹ đang trở nên rất mạnh mẽ, là niềm ao ước của biết bao học sinh, sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, ước mơ này có thành hiện thực hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, một trong số đó là chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Tuy nhiên trên thực tế, có rất nhiều trường tại Mỹ tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế với nhiều các chính sách giáo dục, trong đó có du học Mỹ không cần IELTS.

Du học Mỹ không cần IELTS có được không?

Du học Mỹ không cần IELTS có được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nếu muốn du học và sinh sống tại Mỹ thì bạn chắc chắn phải có khả năng ngoại ngữ.

Tuy nhiên trong trường hợp trình độ của bạn chưa đủ để có một tấm bằng IELTS cao để xét hồ sơ du học, hoặc không có thời gian và điều kiện để thi kịp thời gian xét tuyển, bạn vẫn có thể đi du học không cần IELTS. Thay vào đó bạn có thể tham gia các bài thi như TOEFL, Doulingo (được áp dụng trong giai đoạn dịch Covid, tuy nhiên sẽ có thay đổi qua các năm).

Các bài thi Duolingo tiếng Anh thử nghiệm (DET) là một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tuyến được thiết kế cho sinh viên quốc tế. Nó nhanh chóng, thuận tiện và giá cả phải chăng so với các kỳ thi năng lực tiếng Anh khác. Đây là một bài đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh hiện đại để giúp đỡ các sinh viên và các tổ chức ở nước ngoài.

Nếu như bạn đi du học Mỹ bậc trung học, bạn sẽ chỉ cần vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh mà nhà trường quy định. Còn nếu như bạn đi du học Mỹ theo hệ đại học, bạn có thể đăng ký học khóa tiếng Anh dự bị tại trường. Khóa học này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ, giúp bạn có một nền tảng tốt và làm quen với môi trường văn hóa tại Mỹ.

du học Mỹ không cần bằng IELTS du học Mỹ không cần IELTS có được không?

Không có chứng chỉ IELTS có ảnh hưởng đến cơ hội đậu visa du học Mỹ không?

Du học Mỹ có hai dạng chính, thứ nhất là Direct entry, tức bạn có đủ hồ sơ IELTS/SAT đạt chuẩn đầu vào, hai là dạng Pathway, tức là học bổ sung tiếng anh song song với chương trình chính. Lãnh sự quán không có các quy định về chứng chỉ anh văn đi kèm với đơn xin visa du học F1. Tài liệu: https://drive.google.com/file/d/1yvYYFh7XK9wXqk2Eyrv__YH2R1MOON8b/preview

Tuy nhiên để đi du học Mỹ không cần tiếng Anh quá tốt thì bạn bắt buộc phải tham gia các lớp học tiếng Anh tại trường. Nếu như bạn đăng ký trước khóa học tiếng anh của trường Mỹ, bạn sẽ được cấp I-20 cho khá tiếng Anh để tham gia phỏng vấn visa du học F1.

Ngoài ra một số trường cũng sẽ có thể cấp cho bạn conditional letter (thư điều kiện) để đảm bảo khi hoàn thành xong chương trình tiếng Anh bạn sẽ tham gia vào chuyên ngành chính khóa. Việc này sẽ là một ưu thế lớn cho bạn khi xin visa du học.

Thực tế không có bằng IELTS khi du học Mỹ cũng không ảnh hưởng Thực tế không có bằng IELTS khi du học Mỹ cũng không quá ảnh hưởng đến khả năng xin visa

Chính vì thế, du học Mỹ không cần IELTS có thể không ảnh hưởng nhiều đến việc xin visa đi du học của bạn. Chỉ cần bạn chứng minh được rằng bạn đến Mỹ với mục đích học tập.

Theo kinh nghiệm nhiều năm của Du học ETEST, phần lớn các trường đại học Mỹ liên kết đều có chương trình pathway. Nếu bạn không có bằng IELTS hoặc IELTS thấp, bạn có thể cân nhắc chương trình này.

Tìm hiểu thêm một số bài viết liên quan:

  • Đi du học mỹ cần chứng chỉ tiếng anh gì
  • Du học mỹ cần bằng toefl hay ielts?
  • Đi du học mỹ cần ielts bao nhiêu?

Lợi thế của những khóa tiếng Anh dự bị

Yêu cầu đầu vào thấp

Các trường đại học Mỹ đều không yêu cầu quá khắt khe về yêu cầu tuyển sinh các chương trình tiếng anh dự bị với sinh viên quốc tế. Để đăng ký, bạn chỉ cần đạt điểm trung bình tối thiểu của trường mà không cần phải có chứng chỉ IELTS hoặc IELTS thấp (từ 5.0) khi đăng ký.

Chương trình Pathway thường sẽ dạy tiếng Anh và các môn học cơ bản khác (gần giống với nhập môn tại Việt Nam) để giúp học sinh theo kịp phương pháp học tại Mỹ. Tham gia chương trình Pathway là một cách để bạn có thể đi du học Mỹ không cần IELTS.

Môi trường cải thiện tiếng Anh hiệu quả

Đi du học Mỹ không cần tiếng Anh? Không hẳn là như vậy. Khi đăng ký vào các chương trình chính khóa của trường thì bắt buộc bạn phải có kỹ năng tiếng Anh tốt để có thể thích nghi và theo kịp với các bài giảng ở trên lớp. Còn nếu bạn chưa thực sự tự tin vào trình độ tiếng Anh của mình, các khóa dự bị này sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia vào các chương trình chính khóa.

Cải thiện tiếng Anh Cải thiện tiếng Anh hiệu quả

Đây là môi trường rất tốt để bạn thực hành và trau dồi vốn tiếng Anh, cũng như hiểu biết thêm về văn hóa phương Tây.

du học Mỹ không cần tiếng anh tốt

Du học Mỹ không cần tiếng Anh tốt? Môi trường tiếng Anh sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ hơn

Bạn có nhiều thời gian để chọn ngành học hơn

Đi kèm với việc cải thiện trình độ Tiếng Anh thì các khóa học dự bị sẽ giúp bạn có thêm thời gian để lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Nếu như bạn đi du học mà chưa biết sẽ theo ngành nào thì đây là cơ hội để bạn trải nghiệm nhiều môn học với nhiều lĩnh vực khác nhau để có cái nhìn khách quan hơn về sở thích và kỹ năng của bản thân.

Bên cạnh đó các trường còn có các môn giúp sinh viên làm quen với phương pháp học tập bậc đại học tại Mỹ.

Nhiều thời gian để chọn ngành học mình thích Nhiều thời gian để chọn ngành học hơn

Một số trường Cao đẳng - Đại học Mỹ không cần bằng IELTS

Nước Mỹ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên quốc tế khi theo đuổi nhiều các chương trình nhằm tích lũy thêm kỹ năng, kiến thức trước khi bước vào khóa học chính khóa.

Việc học tiếng Anh tại Mỹ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi bạn có một môi trường thuần Tiếng Anh, cơ hội luyện tập với người bản xứ cũng sẽ nhiều hơn. Dưới đây là một số trường đại học tại Mỹ mà bạn có thể đi du học Mỹ không cần bằng IELTS.

  • University of South Florida
  • Saint Louis University
  • Drew University
  • Drexel University
  • California State University
  • Illinois State University
  • Massachusetts College of Pharmacy and Health Sciences
  • Georgia State University
  • Baylor University
  • Rice University
  • University of North Texas
  • University of Rochester

một số trường mỹ không cần có bằng ielts Một số trường Mỹ không cần có bằng IELTS

Với một số trường, sau khi kết thúc khóa học tiếng Anh dự bị, bạn có thể sẽ vẫn cần phải thi bằng IELTS để đảm bảo được chương trình học sau này. Chính vì vậy Du học ETEST không khuyến khích bạn xem nhẹ việc học tiếng Anh tại Việt Nam.

Thay vào đó, để tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như nâng cao khả năng đậu visa, bạn có thể tìm đến các trung tâm tư vấn du học chuyên nghiệp, có hỗ trợ nâng cao trình độ tiếng Anh.

Ngoài hỗ trợ săn học bổng và làm hồ sơ du học, Du học ETEST cũng có các khóa đào tạo Tiếng Anh với lộ trình chi tiết và toàn diện cho từng học viên. Trong suốt 20 năm hoạt động, Du học ETEST nhận thấy mỗi phòng học của mình chỉ nên có tối đa 6 học viên nhằm tối ưu hiệu quả và thời gian học.

Từ đó, Du học ETEST luôn nằm trong top đầu các công ty hỗ trợ săn học bổng du học, 100% học viên tại Du học ETEST khi tham gia khóa tiếng anh săn học bổng đều đậu visa du học Mỹ. Nếu bạn cần tư vấn thêm về khóa học tiếng Anh hay các chương trình du học Mỹ không cần điểm IELTS, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu.

DU HỌC ETEST là đơn vị chuyên tư vấn và xây dựng lộ trình toàn diện cho học sinh săn học bổng - du học vào các trường Đại học hàng đầu Mỹ, Canada, Úc.

► Tham khảo thành tích học bổng du học của ETEST tại ĐÂY

► Thông tin liên hệ: ETEST Quận 3: Lầu 3, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ETEST Quận 7: Lầu 6, 79-81-83 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7 Hotline: 0933.80.66.99 (Q.3)/ 0937.80.66.99 (Q.7

1