Xem thêm

Du học Nhật Bản: Chọn trường phù hợp cho sự phát triển

Đặt chân đến một đất nước mới luôn là một trải nghiệm thú vị đối với rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn du học để phát triển sau này. Nhật Bản cũng không ngoại...

Đặt chân đến một đất nước mới luôn là một trải nghiệm thú vị đối với rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn du học để phát triển sau này. Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Vậy du học Nhật Bản nên chọn trường nào là thích hợp và chất lượng nhất? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Những trường đại học mũi nhọn ở Nhật Bản

Dưới đây là một số trường đại học nổi tiếng ở Nhật Bản đáp ứng các tiêu chí về chất lượng đào tạo, học phí cũng như nhu cầu tuyển du học sinh. Các bạn có thể tham khảo nhé.

Trường đại học Tokyo

Đại học Tokyo là trường đại học đầu tiên của xứ sở hoa anh đào, được thành lập từ năm 1877 và nằm trong top 40 trường đại học nổi tiếng nhất trên thế giới. Với đa dạng các ngành học và lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu khác nhau, trường đại học Tokyo là lựa chọn thích hợp cho những bạn có nhu cầu du học tại Nhật Bản. Đây là một trường có chất lượng đào tạo hàng đầu, đội ngũ giảng viên ưu tú, và cơ sở vật chất hiện đại.

Trường đại học Kyoto

Kyoto là một trong những cố đô xưa của Nhật Bản, nên kinh tế, văn hóa và giáo dục tại thành phố này đều có chất lượng và tiềm năng phát triển rất tốt. Đại học Kyoto, được thành lập từ năm 1897, chủ yếu tập trung vào 17 ngành chính như văn học, kinh tế, tâm lý, dược, luật... Nếu bạn có ước mơ đến với cố phủ Kyoto, đại học Kyoto là một lựa chọn tuyệt vời.

Trường đại học Keio

Đại học Keio thuộc top những trường đại học hàng đầu ở Nhật Bản, atrai hút rất nhiều du học sinh và sinh viên trên cả nước. Trường này có 9 chuyên ngành chính như dược, luật học, khoa học công nghệ, công nghệ sinh học... Đại học Keio cũng là nơi đào tạo của rất nhiều vị lãnh tụ Nhật Bản và nhân vật có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, để được nhập học tại đây, bạn cần có hồ sơ ấn tượng.

Du học Nhật Bản Hình ảnh: Một số trường đại học hàng đầu ở Nhật Bản

Một số điều thú vị khi du học tại Nhật Bản

Du học tại Nhật Bản là một trải nghiệm thú vị và có những điều đặc biệt mà bạn cần chú ý. Người Nhật rất đúng giờ, đặc biệt là trong sinh hoạt và học tập, nên việc đi muộn là điều cấm kỵ với sinh viên. Ngoài ra, giờ học tại Nhật cũng muộn hơn so với Việt Nam, vì vậy bạn hoàn toàn có thể ngủ thêm một chút.

Một số trường đại học ở Nhật Bản không cho phép sinh viên đi giày vào trong trường, thay vào đó là dép riêng. Vì vậy, tủ đựng đồ của bạn cần một chỗ để giày dép.

Vậy du học Nhật Bản nên chọn trường nào? Trên đây chỉ là một số trường đại học uy tín và chất lượng ở Nhật Bản. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm những trường khác.

1